Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Liên đội Trường tiểu học Thị trấn Tân An tổ chức kết nạp đội viên năm học 2019-2020

GD&TĐ - Nhân ngày kỷ niệm ngày thành lập Đội TNTPHCM, tại Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Tân An, Liên đội trường Tiểu học thị trấn Tân An đã tổ chức “Lễ kết nạp đội viên” cho 125 em nhi đồng khối lớp 3.
Liên đội Trường tiểu học Thị trấn Tân An tổ chức kết nạp đội viên năm học 2019-2020

Đến dự với buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đình Nam – Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội đồng đội Thị trấn Tân An; các đồng chí trong ban Giám hiệu; thầy Tổng phụ trách đội cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm khối lớp 3.

Liên đội Trường tiểu học Thị trấn Tân An tổ chức kết nạp đội viên năm học 2019-2020 - Ảnh minh hoạ 2

Thầy giáo Nguyễn Trung Hải – Tổng phụ trách đội khai mạc buổi lễ kết nạp Đội

Để góp phần vào sự thành công của buổi lễ đó chính là ý thức của mỗi bạn nhi đồng. Các em đều đến đúng giờ, ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề, sạch sẽ. Dường như em nào cũng cảm thấy phấn khởi và háo hức và có thêm chút tò mò. Phần đầu buổi lễ là nghi thức chào cờ. Các em đã hát to bài hát “Quốc ca” làm cho không khí của buổi lễ trong khu lưu niệm Bác Hồ càng thêm trang trọng.

Liên đội Trường tiểu học Thị trấn Tân An tổ chức kết nạp đội viên năm học 2019-2020 - Ảnh minh hoạ 3

Nghi thức chào cờ thật trang nghiêm

Dưới cái nắng gắt của mùa hè nhưng em nào cũng vui tươi phấn khởi khi được chị Liên đội trưởng đọc quyết định kết nạp đội và đọc tên mình được công nhận là Đội viên Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh. 125 em là bằng ấy cái tên được xướng danh.

Khi em “Nguyễn Gia Bảo” học sinh lớp 3B đại diện cho các em lên đọc lời hứa, em đã nở một nụ cười rạng rỡ và rất tự tin. Lắng nghe bạn hứa, khi được đứng trong hàng ngũ của Đội có lẽ lúc này các em mới hiểu thêm được trách nhiệm của một người đội viên là gì? Đó là “Thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy; Tuân theo điều lệ Đội; Giữ gìn danh dự Đội”. Tất cả các em đều đồng thanh hô vang “xin hứa! xin hứa!” điều ấy đã minh chứng cho sự trưởng thành trong nhận thức của mỗi nhi đồng.

Liên đội Trường tiểu học Thị trấn Tân An tổ chức kết nạp đội viên năm học 2019-2020 - Ảnh minh hoạ 4
Em Nguyễn Gia Bảo học sinh lớp 3B, đại diện cho các bạn học sinh khối 3 lên đọc lời hứa khi được đứng trong hàng ngũ của Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh

Có lẽ hồi hộp và mong đợi nhất là giây phút các em được thầy cô trao khăn quàng đỏ và chính tay các em đeo chiếc khăn quàng ấy trên vai của mình. Trước khi được cầm trên tay chiếc khăn quàng đỏ quý giá các em được nghe em Thảo Nguyên – Liên đội trưởng nói về ý nghĩa của chiếc khăn quàng đỏ. Các em hiểu được: “Khăn quàng đỏ là một phần cờ Tổ quốc, màu đỏ tượng trưng cho lý tưởng cách mạng. Đeo khăn quàng đỏ, các em sẽ tự hào về Tổ quốc, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Bác Hồ vĩ đại về nhân dân Việt Nam anh hùng và nguyện phấn đấu để trở thành đoàn viên Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh. Các em đeo khăn quàng đỏ khi đến trường, trong mọi sinh hoạt và hoạt động của Đội. Đứng vào hàng ngũ của đội màu khăn quàng mãi thắm vai em trong suốt hành trình của thời niên thiếu”. Cũng có lẽ lúc này các em đã trả lời được câu hỏi mình luôn thắc mắc “Tại sao những ngày trước chỉ có các anh chị lớp 4, lớp 5 mới được đeo khăn quàng đỏ còn mình thì chưa được đeo?”.

Hiểu được ý nghĩa của chiếc khăn quàng, khi được trao khăn quàng đỏ em nào cũng trân trọng và vui tươi. Lần đầu được đeo chiếc khăn quàng có nhiều em không khỏi bỡ ngỡ và còn vụng về khi quàng khăn nhưng dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ của các thầy cô thì chỉ trong một thời gian ngắn các em đã biết được cách quàng khăn đỏ đúng.

Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đội, chân dung của Bác Hồ kính yêu các bạn đội viên mới đã cùng nhau hô vang lời hứa của người đội viên khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, đồng thời các bạn đội viên mới được tự tay mình thắt khăn quàng trên vai theo đúng nghi thức của Đội.

Khi thắt khăn quàng xong, thầy giáo Nguyễn Trung Hải – Tổng phụ trách đội nói: “Từ nay các em là Đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, thầy mong các em ra sức học tập và rèn luyện tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao để xứng đáng là ngươì Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu!”. Thầy vừa dứt lời thì những lời “ Sẵn sàng” đồng thanh vang lên khiến buổi lễ càng tôn thêm vẻ trang trọng. Các em Đội viên càng khẳng định được sự quyết tâm của mình khi được đứng trong hàng ngũ của Đội. Vẫn con người ấy khi được đeo chiếc khăn quàng trên vai tôi cảm thấy rằng các em đã trưởng thành hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Chu Thị Yến - Hiệu trưởng nhà trường ân cần dặn dò các bạn đội viên hãy tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, làm theo Điều lệ Đội, nghi thức Đội và chương trình rèn luyện đội viên, thể hiện tốt tính kỷ luật của đội viên đối với tổ chức của mình; thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ; thực thi những yêu cầu của Đội, của gia đình và nhà trường; cô cũng mong muốn các bạn đội viên phải làm gương tốt cho thiếu niên, nhi đồng noi theo, giúp đỡ thiếu niên và nhi đồng trở thành đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh; thực hiện trách nhiệm, nhiệm vụ đối với tổ chức của mình tạo cho Đội phát triển về số lượng, chất lượng, đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cá nhân đội viên trong quá trình chăm lo xây dựng lực lượng dự bị của Đội trong nhà trường

Phần bế mạc buổi lễ lần này là các em đã trở thành những người Đội viên thực thụ. Khi hát ca khúc “Đội ca” các em đã mang sứ mệnh của mình trong đó khiến ca khúc trở nên hùng tráng hơn bao giờ hết.

Buổi lễ khép lại bằng những tiếng vỗ tay giòn giã cùng bài hát “Khăn Quàng thắp sáng vai em” nhưng dư âm sẽ luôn còn mãi. Vì từ hôm nay, các em được mang trên vai chiếc khăn đỏ thắm màu cờ Tổ Quốc. Màu khăn đỏ như nhắc nhở các em phải phấn đấu vươn lên không ngừng để trở thành Đội viên tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi – cháu ngoan Bác Hồ. Giây phút thiêng liêng này sẽ là kỷ niệm đẹp của tuổi học trò của các em.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944