Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Mùa dịch Covid-19: Học trực tuyến, giảm nhẹ chương trình

GD&TĐ - Một trong những nội dung của Thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 là: Học trực tuyến, giảm nhẹ chương trình, rút ngắn thời gian...
Mùa dịch Covid-19: Học trực tuyến, giảm nhẹ chương trình

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu triệt để ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh tế - xã hội, cung cấp dịch vụ công, giao dịch điện tử. Bộ GD&ĐT chỉ đạo việc học trực tuyến, giảm nhẹ chương trình, rút ngắn thời gian học nhưng phải bảo đảm chất lượng học tập, xử lý phù hợp kiến nghị của các trường quốc tế theo quy định.

Về phía Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các sở GD&ĐT về việc tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19. Văn bản có nêu: Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, trong thời gian học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên tạm thời nghỉ học, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT tiếp tục tăng cường các hình thức dạy học qua internet, truyền hình.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường phân công giáo viên giao nhiệm vụ học tập theo nội dung bài học và hướng dẫn học sinh thực hiện các buổi học qua internet, trên truyền hình; phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh qua internet, trên truyền hình; nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh.

Chỉ đạo các nhà trường hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo lịch phát sóng các bài học (do Bộ GD&ĐT phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam xây dựng) trên Kênh truyền hình giáo dục quốc gia (kênh VTV7 và một số kênh truyền hình trung ương khác) và các kênh truyền hình khác được công bố trên Cổng thông tin của Bộ GD&ĐT (tại địa chỉ http://www.moet.gov.vn).

Khi học sinh đi học trở lại, chỉ đạo các nhà trường tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua internet, trên truyền hình. Từ đó, hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua internet, trên truyền hình nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.

Cùng với đó, Bộ GD&ĐT cũng có Công văn gửi các đại học, trường đại học, học viện, các trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm về việc triển khai công tác đào tạo từ xa (ĐTTX) ứng phó với dịch Covid-19.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm tích cực thực hiện các phương án phòng chống dịch theo chỉ đạo, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của từng cơ sở đào tạo.

Về phía Bộ GD&ĐT hiện có kho dữ liệu gồm 5.000 bài giảng điện tử E-learning đoạt giải trong các cuộc thi Quốc gia thiết kế bài giảng E-learning do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Kho dữ liệu này có bài giảng của đầy đủ các cấp học: Mầm non, tiểu học, THCS, THPT với nội phong phú của các môn học trải dài các lớp học. Đây là nguồn học liệu phong phú và chất lượng để các nhà trường lựa chọn và hướng dẫn học sinh học tham khảo, cùng hệ thống bài giảng điện tử mà giáo viên nhà trường chủ động xây dựng để cung cấp cho người học trong dịp các em không thể đến trường vì Covid-19.

Hải Minh (tổng hợp)

Tác giả bài viết: Hải Minh (tổng hợp)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944