Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Mùa giá rét, các địa phương quy định nghỉ học thế nào?

GD&TĐ - Các đợt không khí lạnh liên tiếp tăng cường khiến nhiều tỉnh thành miền Bắc chìm trong giá rét những ngày qua. Tuy nhiên, điều kiện để học sinh được nghỉ học không giống nhau ở các tỉnh thành.
Mùa giá rét, các địa phương quy định nghỉ học thế nào?

Hà Nội: Để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội đã ban hành Công văn số 4424/SGDDT-CTTT.

Công văn nếu rõ: Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì thời tiết thì giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Theo quy định cũ, phụ huynh học sinh theo dõi dự báo thời tiết lúc 6h20 sáng mỗi ngày trong Chương trình Chào buổi sáng của VTV1, nếu nhiệt độ dưới 10 độ C (với học sinh mầm non và tiểu học) và 7 độ C (với học sinh trung học cơ sở), cha mẹ chủ động cho con nghỉ học.

Tuy nhiên, theo Công văn mới, các trường có thể lùi giờ học chứ không nghỉ học đồng loạt như trước đây. Như vậy, cha mẹ học sinh Hà Nội cần theo dõi sát thông báo của trường để cho con đi học muộn hoặc nghỉ học.

Hiện nay, tùy tình hình từng địa phương mà từng tỉnh sẽ quyết định nhiệt độ cho học sinh nghỉ học.

Hải Phòng: Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Văn bản 31/SGDĐT-VP ngày 07/01/2021 về việc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Theo văn bản này, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C; học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hải Phòng được phát tại Bản tin dự báo thời tiết; chương trình “Hải Phòng buổi sáng”, vào 6h00 sáng hàng ngày.

Hải Dương: Tại Hải Dương, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 23/SGDĐT- VP, quy định:

Khi nhiệt độ ngoài trời tại khu vực dưới 10 độ C, trẻ em mầm non và học sinh tiểu học được nghỉ học. Khi nhiệt độ ngoài trời tại khu vực dưới 7 độ C, học sinh THCS được nghỉ học. Thông tin về thời tiết căn cứ vào Bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam từ 6h-6h30' hàng ngày.

Trường hợp học sinh được nghỉ học theo quy định phải thông báo rõ quy định nghỉ rét tới tất cả các học sinh, phụ huynh. Nếu học sinh vẫn đến trường thì nhà trường phải bố trí cho học sinh vào 01 phòng để giữ ấm và quản lý cho đến khi cha mẹ học sinh đến đón về.

Hòa Bình: Cũng tương tự như Hải Dương, Hòa Bình cho phép học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt dưới 10 độ C. Học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt dưới 7 độ C.

Điện Biên: Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên đã có Công điện số 07/CĐ - UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh này yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường học theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, căn cứ thực tế để xem xét cho học sinh ở các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở được nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới 7 độ C và học sinh trung học phổ thông được nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới 4 độ C.

Các địa phương khác, cha mẹ học sinh cần theo dõi sát thông tin từ nhà trường để có kế hoạch cho học sinh nghỉ học phòng, chống rét.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944