Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Ngày đầu kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT tỉnh Yên Bái: Đề thi vừa sức, thí sinh hào hứng rời khỏi phòng thi

Ngày đầu kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT tỉnh Yên Bái: Đề thi vừa sức, thí sinh hào hứng rời khỏi phòng thi
Rời khỏi phòng thi, nhiều thí sinh cho biết đều làm được bài và đề thi hay, bám sát chương trình học và khá vừa sức.

Ngày 03/6, kỳ thi tuyển sinh vào 10 các trường THPT năm học 2019-2020 trên địa bàn tỉnh bước vào ngày thi đầu tiên với các môn Ngữ văn và Ngoại ngữ hoặc tổ hợp thay thế Lịch sử - Địa lý đối với những thí sinh học THCS trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu đăng kí thi Lịch sử – Địa lý.

Rời khỏi phòng thi, nhiều thí sinh cho biết đều làm được bài và đề thi hay, bám sát chương trình học và khá vừa sức.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020, toàn tỉnh Yên Bái có 25 Hội đồng thi (HĐT) tại 27 điểm thi, với 362 phòng thi, 8.304 thí sinh; 1.177 cán bộ làm thi, trong đó: Lãnh đạo hội đồng 52 người, thư ký hội đồng 53 người, cán bộ coi thi 816 người, phục vụ, an ninh, y tế, bảo vệ kỳ thi 256 người.

Tại các Hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh, buổi sáng ngày 3/6 dù một số nơi trời mưa lất phất nhưng từ sớm có rất đông phụ huynh đưa con đến điểm thi.

Chờ con trong tâm trạng lo lắng, thấp thỏm... chị Nguyễn Thị Ngọc Mai ở điểm thi Trường THPT thị xã Nghã Lộ chia sẻ: “Kỳ thi này là kỳ thi bước ngoặt trong cuộc đời học sinh của con, với mong muốn san sẻ, đồng hành, động viên tinh thần, tôi đã chở con đến trường thi từ sớm để có thời gian cho con bình tĩnh chuẩn bị và cũng ngồi lại với các phụ huynh khác ở gần trường thi để chờ con”.

Năm nay, Hội đồng thi Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ có 381 thí sinh đăng kí dự thi, chủ yếu là học sinh các trường THCS trên địa bàn thị xã. Thầy giáo Nguyễn Văn Thế – Phó Chủ tịch HĐT Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Nhà trường đã bố trí 16 phòng thi đảm bảo theo quy chế. Trong ngày thi đầu tiên, các thí sinh đều đến đúng giờ, 100% các em làm bài nghiêm túc, tích cực, không có trường hợp học sinh vi phạm quy chế thi.

37 cán bộ, giám thị coi thi đã thực hiện nghiêm sự phân công của HĐT với tinh thần trách nhiệm cao. Ngày thi đầu tiên đã diễn ra suôn sẻ, kỷ luật phòng thi được đảm bảo”.

Ghi nhận thấy, các thí sinh tại các Hội đồng thi trên địa bàn tỉnh kết thúc bài thi 120 phút tự luận môn Ngữ văn vào buổi sáng với sự hài lòng, tâm lý vững vàng chung. Buổi chiều các thí sinh bước vào bài thi môn Ngoại ngữ hoặc tổ hợp thay thế Lịch sử - Địa lý với thời gian 60 phút, hình thức thi trắc nghiệm.

Hào hứng ra khỏi phòng thi, em Nguyễn Văn Long – thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) cho biết: “Đề thi Ngữ văn năm nay khá hay, bám sát chương trình học. Câu 2 nghị luận xã hội rất gần gũi, gợi mở phát huy sức sáng tạo của học sinh. Môn Tiếng Anh có khó hơn nhưng em dự đoán mình làm được khoảng 90% bài thi”.

Cùng chung tâm trạng, em Trần Việt Đức – thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT huyện Văn Chấn tươi cười rạng rỡ chia sẻ: “Nhờ ôn tập kỹ nên em thấy đề thi năm nay phù hợp với khả năng; em làm hết cả 3 câu môn Ngữ văn và vừa kịp kiểm tra lại cũng như nộp bài khi trống hết giờ; bài thi Tiếng Anh em chưa chắc chắn mình được bao nhiêu điểm nhưng với những gì làm được em tin rằng mình không bị điểm thấp”.

Các môn thi trong ngày 3/6 đều nhận được sự hài lòng của đa số giáo viên vì kết cấu, bố cục hợp lý, khoa học, giúp quá trình chấm trở nên dễ dàng hơn. Kiến thức đại trà lớn, tính phân loại ở mức độ vừa phải nên dự kiến phổ điểm cũng không quá thấp.

Cô Nguyễn Thị Tình – Phó Chủ tịch HĐT Trường THPT Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu) cho biết: “Kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT năm học 2019 – 2020 nhà trường có 149 thí sinh đăng kí dự thi. Với đặc điểm học sinh thi vào trường phần lớn là học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, việc thi tổ hợp thay thế Lịch sử - Địa lý phù hợp với năng lực học sinh, đề thi năm nay cũng bám sát chương trình. Có thể thấy, đa phần các em học sinh đã được ôn luyện kỹ lưỡng nên làm bài thi tương đối tốt”.

Toàn tỉnh buổi sáng có 8.261 thí sinh dự thi môn đầu tiên là môn Ngữ văn, số thi sinh vắng mặt: 43 thí sinh; buổi chiều có 8.263 thí sinh dự thi môn Tiếng Anh (hoặc tổ hợp Lịch sử - Địa lý), số thí sinh vắng mặt: 41 thí sinh.

Đánh giá kết quả ngày thi đầu tiên, đồng chí Vương Văn Bằng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Mọi công tác thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; công tác an ninh trật tự, y tế tại các HĐT được bảo đảm, cả 2 buổi thi không xảy ra sự cố liên quan đến công tác thi.

Tác giả bài viết: Theo yenbai.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944