Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Ngày khai giảng đặc biệt ở vùng đất Mũi

GD&TĐ - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh tỉnh Cà Mau không thể đến trường dự lễ khai giảng năm học mới mà chỉ được nghe tiếng trống khai trường qua chiếc điện thoại hay máy tính.
Ngày khai giảng đặc biệt ở vùng đất Mũi

7 giờ sáng 13/9, trong tiết trời se lạnh cùng cơn mưa lất phất do ảnh hưởng của bão số 5 (Conson), học sinh phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12 trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã chuẩn bị tươm tất dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022. Thay vì đến trường, các em học sinh ở nhà dự lễ qua điện thoại thông minh hoặc màn hình máy tính.

Năm nay, buổi lễ khai giảng vẫn có tiếng trống trường quen thuộc vang lên đánh dấu một năm học mới bắt đầu, nhưng “đặc biệt” ở chỗ là các em học sinh, thầy cô lại được nghe tiếng trống qua hình thức “trực tuyến”.

Ngày khai giảng đặc biệt ở vùng đất Mũi - Ảnh minh hoạ 2
Thầy cô, các em học sinh dự lễ khai giảng qua hình thức trực tuyến.

Trong bài diễn văn khai giảng năm học mới, thầy Võ Thanh Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT Cà Mau chia sẻ: “3 tháng hè trôi đi thật nặng nề bởi đại dịch Covid-19, thế nhưng nó vẫn chưa đi qua và chúng ta lại bước vào năm học mới. Ngày khai trường đầu tiên vắng bóng học sinh thân thương, sân trường thì lặng lẽ.

Thầy biết hiện nay tâm trạng của các em rất buồn, tuy nhiên đáng buồn hơn là vẫn còn một số em đang kẹt ở ngoài tỉnh, những khu cách ly, phong tỏa. Một số em không có điều kiện, phương tiện để học trực tuyến. Thế nhưng, trong cuộc chiến này, ai cũng phải chịu cực khổ, khó khăn. Các em hãy cố gắng lên, đừng nên buồn lòng hay nản chí…”.

Trên các trang mạng xã hội và tại nhiều diễn đàn, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo cũng đã trải lòng về ngày khai giảng đầy cảm xúc. Tất cả đều có chung mong ước được trở lại bình thường như trước, được tự do đi lại, học tập, tự do đi làm những công việc mình thích…

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944