Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nghệ An: GV tiếng Anh ôn tập và khảo sát năng lực không phải nộp lệ phí

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Nghệ An sẽ phối hợp với một đơn vị kiểm định độc lập, tiến hành khảo sát năng lực toàn bộ giáo viên tiếng Anh trong cơ sở giáo dục công lập và GDTX trên toàn tỉnh.
Nghệ An: GV tiếng Anh ôn tập và khảo sát năng lực không phải nộp lệ phí

Sở GD&ĐT Nghệ An vừa ban hành kế hoạch Khảo sát năng lực giáo viên Tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và GDTX trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đây là một trong những nội dung nhằm góp phần thực hiện tốt Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030”.

Đối tượng khảo sát là giáo viên tiếng Anh trong cơ sở giáo dục phổ thông và GDTX trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Riêng giáo viên đã có chứng chỉ quốc tế được quy đổi đạt chuẩn theo quy định của cấp học thì không phải tham gia khảo sát. Thời gian có hiệu lực của các chứng chỉ trên được tính trong vòng 5 năm, kể từ thời gian ghi trên chứng chỉ hoặc giáo viên còn dưới 24 tháng đến tuổi nghỉ hưu, tính từ 01/3/2021).

Ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Việc khảo sát năng lực giáo viên tiếng Anh sẽ do Sở phối hợp với một đơn vị kiểm định độc lập triển khai. Đơn vị này có đủ năng lực và tư cách pháp lý để tổ chức thi và cấp chứng chỉ quốc tế.

Mục đích nhằm khảo sát năng lực giáo viên tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Qua đó có cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu dạy học theo quy định và việc đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (GDPT 2018). Kết quả khảo sát cũng là cơ sở để lựa chọn những giáo viên tiếng Anh có trình độ, năng lực tốt làm cốt cán cho ngành giáo dục Nghệ An.

Nghệ An: GV tiếng Anh ôn tập và khảo sát năng lực không phải nộp lệ phí - Ảnh minh hoạ 2
Tập huấn nâng cao năng lực giáo viên tiếng Anh tại Nghệ An

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định: “Giáo viên tiếng Anh tham gia ôn tập và khảo sát không phải nộp lệ phí. Chi phí được trích từ nguồn ngân sách nhà nước bố trí hàng năm cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và giáo dục nghề nghiệp. Sau khi thi khảo sát, kết quả sẽ được gửi riêng về cho từng giáo viên theo địa chỉ Email. Kết quả khảo sát cũng không được đưa vào để đánh giá xếp loại hay thi đua cuối năm đối với giáo viên”.

Tuy nhiên, kết quả này sẽ giúp giáo viên Tiếng Anh tự nhận định năng lực của mình so với yêu cầu của đổi mới giáo dục hiện nay để tự học, tự nâng cao kiến thức, kỹ năng sư phạm. Đồng thời, đây cũng là một căn cứ để ngành phân tích trình độ giáo viên tiếng Anh phổ thông và GDTX trên địa bàn đang ở mức nào. Qua đó, xây dựng kế hoạch và lộ trình bồi dưỡng chất lượng giáo viên tiếng Anh phù hợp.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Hoàn: Ngành giáo dục tỉnh tin tưởng, với ý thức, trách nhiệm và tự trọng nghề nghiệp, giáo viên sẽ tham gia khảo sát nghiêm túc. Đây cũng là động lực nâng cao chất lượng giáo viên, chất lượng dạy học tiếng Anh trên địa bàn.

Để triển khai khảo sát, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các nhà trường và các GD&ĐT rà soát thực trạng giáo viên tiếng Anh của đơn vị mình. Cụ thể, cơ sở giáo dục phổ thông và GDTX cập nhật thông tin về chứng chỉ năng lực của giáo viên tiếng Anh (theo Đề án NN 2020) lên phần mềm bồi dưỡng thường xuyên ESQM. Thông báo danh sách giáo viên không phải tham gia khảo sát và bồi dưỡng để đạt chứng chỉ quốc tế theo quy định.

Việc khảo sát sẽ được tổ chức tại TP Vinh, Nghệ An. Dự kiến từ 1-31/8 sẽ khảo sát cho toàn bộ giáo viên tiếng Anh cấp THPT, GDTX cấp THPT; từ 1- 30/11 tổ chức khảo sát cho toàn bộ giáo viên tiếng Anh cấp THCS; từ 1-30/3/2022, tổ chức khảo sát cho toàn bộ giáo viên tiếng Anh cấp Tiểu học.

Dựa trên kết quả khảo sát, Sở sẽ tiến hành tổ chức bồi dưỡng từ năm 2021 - 2024 và tổ chức chi lấy chứng chỉ quốc tế cho giáo viên tiếng Anh trên địa bàn.

Trước đó, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã kết hợp với một số trung tâm, cơ sở đào tạo ngoại ngữ để tổ chức bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh, nâng cao năng lực sư phạm tiếng Anh... Qua đó, cải thiện chất lượng dạy học ngoại ngữ chung trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, việc khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh phải do đơn vị kiểm định độc lập, tránh tình trạng trung tâm vừa bồi dưỡng, vừa đánh giá giáo viên sẽ không khách quan, chính xác.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944