Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nhiều phụ huynh chọn tuyển sinh trực tuyến trong mùa dịch Covid-19

GD&TĐ - 7/8 là ngày đầu tiên Cổng tuyển sinh trực tuyến Hà Nội bắt đầu kích hoạt và mở để phục vụ quý cha mẹ học sinh/học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 năm học 2020-2021.
Nhiều phụ huynh chọn tuyển sinh trực tuyến trong mùa dịch Covid-19

Trường THCS Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) năm nay tuyển 540 học sinh vào lớp 6. Trong ngày đầu tiên đã có 342 hồ sơ đăng kí thành công trên hệ thống tuyển sinh trực tuyến, tương đương 63%. Không còn cảnh tượng CMHS tập trung đông đúc tại trường để nộp hồ sơ.

Bà Trần Lệ Khanh  - Hiệu trưởng Trường THCS Lĩnh Nam cho biết: Việc tuyển sinh trực tuyến giúp nhà trường rất nhiều trong công tác tuyển sinh, giảm thời gian làm việc của cán bộ giáo viên, tránh sai sót, nhầm lẫn, năm sau hiệu quả hơn năm trước.

Có được điều này, nhà trường cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền như trên website, trên Facebook cũng như Zalo của các nhóm lớp, của trường; phối hợp với UBND phường tổ chức tuyên truyền trên loa truyền thanh, bảng tin của tổ dân phố. Chính vì vậy, CMHS đã nắm rất rõ các bước tuyển sinh trực tuyến và không gặp khó khăn khi thực hiện.

Năm nay, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đăng ký trực tuyến còn được xem là hình thức góp phần hỗ trợ, đảm bảo công tác phòng chống dịch hữu hiệu. Hình thức tuyển sinh trực tuyến có một vai trò rất hữu hiệu là giúp các bậc phụ huynh không phải đến trường, nâng cao được công tác phòng dịch.

Nhiều phụ huynh chọn tuyển sinh trực tuyến trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2
Giáo viên trường THCS Yên Sở hỗ trợ CMHS đăng kí tuyển sinh trực tuyến

Còn bà Đỗ Thu Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Yên Sở (quận Hoàng Mai) thông tin: Năm nay, nhà trường tuyển sinh 340 chỉ tiêu vào lớp 6. Trong ngày đầu tiên, đã có 243 hồ sơ nộp thành công, đạt tỉ lệ 71,5%; số CMHS đến nhờ nhà trường hỗ trợ là 45 trường hợp.

Việc tuyên truyền được thực hiện tốt, tỷ lệ đăng ký trực tuyến tại nhiều trường cao. Song những thắc mắc từ phía phụ huynh vẫn là điều khó tránh khỏi. Do đó, nhà trường đã đẩy mạnh công tác hỗ trợ, tư vấn nhằm đảm bảo việc khai, nộp hồ sơ của phụ huynh được thực hiện thuận lợi nhất.

Nhà trường đã bố trí 13 giáo viên làm nhiệm vụ hỗ trợ tuyển sinh, mỗi ca đảm bảo có 5 giáo viên cùng 5 máy tính để hỗ trợ CMHS được nhanh nhất. Năm nay, hệ thống được nâng cấp hơn so với năm ngoái, tốc độ truy cập nhanh hơn, không gặp lỗi đường truyền, một hồ sơ nộp trực tuyến chỉ làm trong vòng 1 phút.

"Sau 5 năm triển khai, sự thuận tiện, nhanh gọn của việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến đang trở thành yếu tố được nhiều phụ huynh lựa chọn. Năm nay CMHS đã biết cách nhập nhanh hơn, không cần sự hỗ trợ từ nhà trường. So với tiến độ 3 ngày sắp tới chắc chắn, tỷ lệ đăng kí tuyển sinh trực tuyến sẽ đạt 100%" - Bà Hà chia sẻ.

Bà Phạm Đàm Thục Hạnh- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết: Để công tác tuyển sinh trực tuyến hiệu quả, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho CMHS, Phòng đã yêu cầu các nhà trường đẩy mạnh tuyên tuyền cho CMHS những lợi ích và thuận tiện của việc tuyển sinh trực tuyến.

Nhiều phụ huynh chọn tuyển sinh trực tuyến trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 8
Giáo viên hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho CMHS

Đồng thời, các trường lưu ý trong việc tổ chức, phân công các thành viên trong Hội đồng tuyển sinh, các cán bộ, giáo viên hỗ trợ... của nhà trường trực điện thoại, giải đáp thắc mắc, tiếp nhận hồ sơ, hỗ trợ CMHS trong suốt quá trình tuyển sinh trực tuyến và trực tiếp, thực hiện hướng dẫn theo đúng Kế hoạch của Quận và của trường đã được phê duyệt, tránh gây bức xúc cho CMHS.

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: Đeo khẩu trang, xịt khuẩn, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách, áp dụng tới toàn trường, những công dân, CMHS đến nhờ hỗ trợ, có nhu cầu đến đối chiếu hồ sơ...

Trong thời gian tuyển sinh trực tuyến, nhà trường không thực hiện tuyển sinh trực tiếp. Trường hợp nếu có CMHS đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công mà có nhu cầu đến đối chiếu hồ sơ thì nhà trường bố trí đối chiếu tiếp nhận.

Tính đến 19h ngày 7/8/2020, Hệ thống tuyển sinh trực tuyến Hà Nội ghi nhận đã có 67.325 học sinh đăng ký tuyển sinh thành công (chiếm 54,4% chỉ tiêu phân tuyến); đơn vị có tỷ lệ cao gồm: Đan Phượng 83,4%; Hoàng Mai 66,7%; Phú Xuyên 72%... Hệ thống tiếp tục được ghi nhận hoàn toàn trong trạng thái ổn định, không có hiện tượng nghẽn mạng.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944