Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nhiều xúc cảm trong ngày đầu trở lại trường của HS Nam Trà My

GD&TĐ - Ngày 22/2, HS, SV Quảng Nam đến trường trở lại sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài để phòng, chống dịch Covid – 19 với tâm trạng háo hức, phấn chấn; công tác phòng dịch được coi trọng.
Nhiều xúc cảm trong ngày đầu trở lại trường của HS Nam Trà My

Ông Võ Đăng Thuận – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết: “Trong ngày học đầu tiên, rải rác tại các trường học đều có những HS chưa ra lớp. Tuy nhiên, so với những năm trước, số HS vắng ít hơn nhiều. Trước ngày HS đi học trở lại, BGH các trường học đã nhờ các trưởng thôn vận động, nhắc nhở HS đến trường đầy đủ sau kỳ nghỉ Tết dài.

Với những HS có nguy cơ nghỉ học, từ hai ngày trước đó, giáo viên đã đến tận nhà để nhắc nhở. Do địa phương có số lượng GV là người đến từ các địa phương khác đến dạy học khá đông nên từ trước Tết, Phòng GD&ĐT đã quán triệt đến tất cả BGH các trường học tuyên truyền, vận động GV và HS không đến vùng dịch, đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Nếu GV có tiếp xúc gần với người tự vùng dịch trở về thì cần khai báo y tế để có hướng dẫn kịp thời".

Trong ngày hôm nay, cán bộ y tế các xã đã đến các trường học để ghi nhận thông tin với các trường hợp cần khai báo y tế. "HS ở các xã hầu như không di chuyển nhiều trong dịp tết. Tuy nhiên, ở khu vực trung tâm huyện, số HS theo ba mẹ từ dưới xuôi lên trên này làm ăn, sinh sống. Trong dịp Tết, các em về quê đón Tết, có di chuyển và tiếp xúc nhiều nên cần phải tiến hành khai báo y tế để chủ động trong các tình huống" - ông Thuận khẳng định. 

Nhiều xúc cảm trong ngày đầu trở lại trường của HS Nam Trà My - Ảnh minh hoạ 2
Niềm vui của HS điểm trường Tắk Pổ khi nhận được lì xì trong buổi học đầu tiên sau Tết Nguyên đán

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trà Leng (huyện Nam Trà My) có 16 HS nghỉ học trong ngày đầu tiên đến trường trở lại. Thầy Bùi Quang Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Thông thường ngày đầu tuần, có một số em đến trường muộn do nhà xa, đường sá đi lại khó khăn".

Nhà trường tổ chức bán trú ngay trong ngày học đầu tiên. Trong chiều nay, HS sẽ học liên tục, không có giờ ra chơi để dành thời gian vệ sinh lại lớp học và nơi ăn, ở, dù trước đó việc này đã do GV, NV nhà trường đảm nhiệm. "Khâu vệ sinh, phòng dịch phải được đảm bảo. Dự kiến, hàng tuần, nhà trường sẽ triển khai tổng vệ sinh 2 lần/tuần để đảm bảo phong quang trường lớp" - thầy Ngọc cho biết. 

Ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết: "Các trường học đã được hướng dẫn tổ chức buổi sinh hoạt đầu tuần tại các lớp học. GVCN phổ biến cho HS thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, trong đó lưu ý thực hiện tốt thông điệp 5 K.  Lập danh sách HS có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về trong thời gian nghỉ Tết để thường xuyên theo dõi về tình hình diễn biến sức khỏe của các em. Đối với những HS có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải thông tin kịp thời với phụ huynh để đưa các em đến cơ sở y tế khám sàng lọc và xử lý khi nghi ngờ có dấu hiệu nhiễm bệnh. HS được khuyến khích tự trang bị bình, ly uống nước cá nhân, đeo khẩu trang bắt buộc từ nhà đến trường, từ trường về nhà và nơi công cộng". 

Trong ngày đầu tiên đi học trở lại, 4.300 HS Tiểu học của huyện Nam Trà My đã được nhận bao lì xì với mệnh giá 5.000 đồng/HS. Đây là kết quả của sự vận động của thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ - GV trường Tiểu học Kim Đồng (Nam Trà My) để HS người dân tộc biết được một nét đẹp trong phong tục đón Tết cổ truyền. Đây cũng là cách tạo niềm vui cho HS khi các em thêm một tuổi mới, đến trường trở lại sau kỳ nghỉ Tết. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944