Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nữ hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp trồng người

GD&TĐ - Cô Đặng Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung, Tp Yên Bái, nhiều năm liền bằng nhiệt huyết và tình yêu nghề đã đưa trường đạt được nhiều thành quả tốt đẹp, được HS và đòng nghiệp yêu quý kính trọng.
Nữ hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp trồng người

Hết lòng vì sự nghiệp chung

Thành tích 5 năm học vừa qua của Trường THCS Quang Trung đã ghi dấu ấn của cô hiệu trưởng Đặng Thu Hà. Dưới sự chỉ đạo của Ban Chi ủy chi bộ, Ban giám hiệu cùng sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể giáo viên, nhân viên, trường THCS Quang Trung liên tục đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Yên Bái, Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhà trường đã đạt chuẩn chất lượng cấp độ 2. Đang đề nghị công nhận nhà trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3 và đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2 để thực hiện đánh giá ngoài vào tháng 8 năm 2020.

Để có được thành quả này, cô Hà chia sẻ: Ngay từ đầu mỗi năm học, bản thân tôi cùng ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động trên từng lĩnh vực công tác được phân công dựa vào hướng dẫn việc thực hiện chỉ thị năm học. Kết quả đánh giá cuối năm có tiến bộ rõ rệt so với năm học trước. Về hạnh kiểm trung bình hàng năm đều có trên 98% học sinh có hạnh kiểm tốt, khá. Về học lực từ trung bình trở lên đạt: 98%; Trong đó có trên 70% khá giỏi, đặc biệt tỷ lệ HS giỏi đạt tăng hàng năm.  

Nữ hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp trồng người - Ảnh minh hoạ 2
Cô Đặng Thu Hà trao bằng khen cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc

Nhìn vào chất lượng dạy – học, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn, chi trong 5 năm học vừa qua, trường có có 316 HSG cấp thành phố, 186 giải cấp tỉnh, 16 Huy chương cấp quốc gia các môn Văn hóa. Các sáng tạo KHKT, giải tin học trẻ, Toán Hà Nội mở rộng, Toán tuổi thơ … Trường đều đạt nhiều huy chương và giải cao, điểm trung bình thi tuyển sinh vào lớp 10 đứng đầu toàn tỉnh. Nhà trường cũng tạo điều kiện cho học sinh tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ TDTT. Đạt Huy chương và giải cao trong các Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, Đại hội TDTT cấp tỉnh.

Cô Hà nhớ lại một trong những năm mà cô trò nhà trường đã miệt mài đèn sách để đạt thứ hạng cao trong kỳ thi. Đó là năm học 2019 – 2020, nhà trường được tách đội tuyển riêng từ đội tuyển thành phố. Cả thầy và trò đã xây dựng kế hoạch ôn tập, miệt mài ôn tập, với sự giúp đỡ của các chuyên gia, kết quả thi học sinh giỏi các môn văn hóa đã vượt chỉ tiêu đăng kí đầu năm đầy thuyết phục, với 178 giải cấp trường và 25 giải cấp tỉnh. Cả 2 giải thưởng đều vượt so với chỉ tiêu đăng ký.

Sự đồng lòng của tập thể

Cô Hà cho rằng, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ổn định, đạt hiệu quả cao; Tỷ lệ học sinh đạt giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia mỗi năm đều có tiến bộ hơn. Đặc biệt là số lượng giải Nhất, Nhì ở kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Tỉnh dành cho học sinh THCS hai năm trở lại đây đều đạt thành tích cao nhất Tỉnh Yên Bái. Thành tích tốt đẹp này là công sức của cả tập thể nhà trường.

Cần có sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy sự tiến bộ của GV trẻ mới vào nghề. Tôi luôn động viên các thầy cô phải nhuần nhuyễn kĩ năng nghiệp vụ sư phạm, luôn tự bồi dưỡng chuyên môn để tạo đà phát triển . Kết quả, đã tạo được một đội ngũ giáo viên cốt cán cho PGD&ĐT, Sở GD&ĐT của các môn học Toán, Văn, Anh, Vật lý, Thể dục, Mỹ thuật, Tổng phụ trách Đội, ... Cô Đặng Thu Hà

Phải luôn quan tâm, chú trọng công tác giáo dục đạo đức, chuyên môn của nhà giáo. Đến nay trường có 100% GV thực hiện ứng dụng CNTT và sử dụng có hiệu quả thiết bị, đồ dùng dạy học. Đặc biệt, nhà trường quán triệt sâu sắc tinh thần cuộc vận động "Hai không" với bốn nội dung của ngành Giáo dục, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác đổi mới. Thực hiện "Dạy thật, học thật, thi cử thật", tích cực đổi mới phương pháp GD, phương pháp kiểm tra đánh giá. Kiểm tra định kì, học kỳ được nhà trường ra 1 ma trận 4 đề khác nhau, coi thi, chấm thi hết sức nghiêm túc, khách quan.  

Đầu năm nắm tình hình hoàn cảnh gia đình, thu thập các thông tin về nhận thức, về các khả năng giao tiếp. Thực hiện phân loại đánh giá khả năng của trẻ khuyết tật khi nhận vào nhà trường để có biện pháp giảng dạy giáo dục phối hợp với đối tượng học sinh. Những học sinh học khuyết được các cô dạy kĩ năng sống, giúp hòa nhập cộng đồng tốt nhất.

Động viên, khích lệ GV tích cực đổi mới sáng tạo trong dạy học. Cô Hà cho rằng cần phải kịp thời động viên khen thưởng cho GV, nhân viên trong các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Giáo viên chủ nhiệm tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của nhà trường,... Trong 5 năm đã khen thưởng 128 lượt GV có thành tích xuất sắc trong các đợt thi đua, thi đua thường xuyên, GV giỏi việc trường, đảm việc nhà, giáo viên ứng dụng tốt CNTT trong thời gian dạy học trực tuyến.  

Trong 8 môn thi HS giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, 4 năm trở lại đây Trường THCS Quang Trung luôn đạt giải nhất 2/8 môn dự thi, năm 2019 – 2020 là 2/9 môn dự thi. Tỉ lệ HS lớp 9 thi đỗ trường chuyên Nguyễn Tất Thành của tỉnh Yên Bái là 33,3 cao nhất so với các trường bạn trong toàn tỉnh, năm học 2019 – 2020 thủ khoa của 5/9 lớp. Không dừng lại ở đó, các em cũng đã vươn xa hơn thi và đỗ vào các trường có danh tiếng tại Hà Nội như chuyên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Chuyên ngoại ngữ ĐHQG Hà Nội. Đây cũng là thành tích quan trọng khẳng định vị thế của nhà trường. - Cô HT Đặng Thu Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944