Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


PGS Mai Văn Trinh khuyến cáo ngăn ngừa gian lận thi từ khẩu trang

GD&TĐ - PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 lưu ý phòng chống gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
PGS Mai Văn Trinh khuyến cáo ngăn ngừa gian lận thi từ khẩu trang

PGS.TS Mai Văn Trinh cho biết: Việc phòng chống gian lận, trong đó có gian lận có tổ chức, gian lận sử dụng thiết bị công nghệ cao, trong nhiều năm trở lại đây, Bộ GD&ĐT đã được Bộ Công an phối hợp chặt chẽ, triển khai quyết liệt ở các địa phương. Năm nay cũng như vậy.

Khả năng thiết bị gian lận công nghệ cao năm nay có chiều hướng tinh vi hơn, nhỏ gọn hơn, theo ông Mai Văn Trinh, Bộ Công an đã quán triệt tinh thần này, chỉ đạo PA03 các địa phương. Bên cạnh đó, trong quá trình tập huấn, các thầy cô cũng đã được giới thiệu những kiến thức, kỹ năng nhất định để phát hiện các thiết bị gian lận công nghệ cao.

"Tuy nhiên, việc phát hiện thiết bị công nghệ cao trên thực tế khá khó khăn, nên việc quan trọng nhất là các cán bộ coi thi tại phòng thi phải quan sát được những diễn biến tâm lý, những tình huống cụ thể, những hành động bất thường của thí sinh, để từ đó phát hiện được gian lận" – ông Mai Văn Trinh cho hay.

Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh, thí sinh được đeo khẩu trang trong phòng thi. Có thể sẽ có trường hợp sử dụng khẩu trang để gian lận.

Trong tình huống này, ông Mai Văn Trinh khuyến cáo: Nếu có đủ điều kiện, địa phương trang bị đồng loạt khẩu trang y tế cho thí sinh. Nếu không, chúng ta quy ước sẽ sử dụng khẩu trang y tế; những thí sinh mang khẩu trang khác, có nghi vấn thì sử dụng khẩu trang dự phòng có sẵn tại điểm thi để phát cho các em.

"Cần căn cứ vào điều kiện cụ thể của các địa phương để làm sao vừa bảo đảm an toàn cho thí sinh về phòng chống Covid-19, đồng thời cũng phòng ngừa được gian lận" -  ông Mai Văn Trinh lưu ý.

Tuy nhiên, với nội dung này, theo ông Mai Văn Trinh, quan trọng nhất là tiếp tục làm công tác tuyên truyền, giáo dục để học sinh nhận thức rằng, dù trong dịch bệnh thách thức như vậy, Bộ GD&ĐT, các địa phương, các thầy cô giáo, sở ban ngành liên quan cố gắng, quyết tâm để tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng. Mọi gian lận nếu bị phát hiện thì thí sinh sẽ là người thiệt thòi nhất.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944