Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Phụ huynh hài lòng, ấn tượng với những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Đây là cảm nhận chung của nhiều phụ huynh có con tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm nay.
Phụ huynh hài lòng, ấn tượng với những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia

Ngồi đợi con ngoài điểm thi tại Trường Trung học Vinschool, chị Tú Anh chia sẻ: Tôi đã từng có con đi thi đại học. Vì thế tôi cảm nhận rất rõ sự đổi mới của kỳ thi năm nay. Đó là sự tươi mới, gọn nhẹ và hết sức văn minh. Văn minh từ khâu tổ chức vòng ngoài cho đến bên trong trường thi.

Phụ huynh hài lòng, ấn tượng với những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 2

Chị Tú Anh: Cách ra đề thi khá hay, có sự phân hóa cao

“Chẳng hạn bên ngoài trường thi, không chỉ con em chúng tôi được hỗ trợ mà phụ huynh chúng tôi cũng được hướng dẫn nhiệt tình thân thiện. Bên trong trường thi, nghe các con nói được tạo điều kiện tốt nhất theo đúng nghĩa “thí sinh là nhân vật trung tâm” – chị Tú Anh bộc bạch.

Đặc biệt theo chị Tú Anh, cách ra đề thi khá hay. Với sự phân hóa cao, đề thi đảm bảo được hai mục tiêu: xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học. “Tôi ấn tượng với cách thức ra đề trắc nghiệm và mỗi thí sinh một mã đề thi. Đây là hình thức thi rất văn minh cần được phát huy” - chị Tú Anh chia sẻ.

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Hiên (Tân Mai, Hà Nội) nhận xét: "Qua ngày thi đầu tiên và sáng nay, tôi thấy rất hài lòng về Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Phụ huynh hài lòng, ấn tượng với những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 3

Bà Nguyễn Thị Hiên: Kỳ thi nhẹ nhàng, không tốn kém

Nhiều thí sinh nhận xét đề Toán và Văn khó, nhưng tôi cho rằng đó mới thể hiện được sự phân hóa học sinh. Tôi ấn tượng với khâu an ninh, an toàn khu vực trường thi, nghiêm túc và bài bản. Đặc biệt khâu tiếp đón thí sinh và người nhà rất chu đáo".

Ông Nguyễn Văn Tân ở phố Minh Khai nêu quan điểm: Tôi rất hài lòng với cách tổ chức như kỳ thi năm nay, nó không chỉ giảm chi phí cho gia đình, xã hội mà còn tạo được những ấn tượng tốt đẹp. Trước đây, có con đi thi là cả nhà cùng phải thi theo, lo đủ thứ. Nay có con đi thi phụ huynh không cảm thấy căng thẳng, đưa con đến trường thi xong, bố mẹ vẫn có thể đi làm bình thường.

Tác giả bài viết: Sỹ Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944