Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Quận Bình Thuỷ (Cần Thơ) sơ kết thực hiện chương trình GDPT 2018

GD&TĐ - Sáng 21/1, Phòng GD&ĐT Quận Bình Thuỷ tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ 1, đánh giá việc thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ 2 năm học 2020-2021...
Quận Bình Thuỷ (Cần Thơ) sơ kết thực hiện chương trình GDPT 2018

Tham dự hội nghị gồm có Lãnh đạo UBND quận Bình Thuỷ, Đại diện Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, lãnh đạo UBND các phường và các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn quận.

Theo báo cáo sơ kết của Phòng GD&ĐT quận Bình Thuỷ, Các  trường trên địa bàn quận đã hết sức chủ động trong việc triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo liên quan đến đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới, tổ chức cho giáo viên nghiên cứu kĩ CTGDPT 2018 tổng thể để nắm những nội dung đổi mới.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục còn chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế trên cơ sở bảo đảm mục tiêu, nội dung của CTGDPT đối với cấp học. Các tổ khối thực hiện quyền tự chủ thực hiện chương trình cho đảm bảo nội dung, hình thức tổ chức, phân bố thời lượng cho các nội dung dạy học trên cơ sở thực hiện đầy đủ nội dung, thời lượng các môn học bắt buộc theo quy định của chương trình.

Quận Bình Thuỷ (Cần Thơ) sơ kết thực hiện chương trình GDPT 2018 - Ảnh minh hoạ 2
Bà Lê Thị Hường, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT quận Bình Thuỷ báo cáo sơ kết học kỳ 1 và đánh giá việc thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1.

Nhà trường đã chủ động triển khai hiệu quả dạy học gắn với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo chương trình GDPT 2018. Với các hoạt động dạy học gắn di tích lịch sử, hoạt động trải nghiệm STEM cho học sinh phù hợp với điều kiện nhà trường, phối hợp với các địa phương để xây dựng các tiết học ngoài nhà trường với các chủ đề dạy học tích hợp, liên môn, dạy học gắn với mô hình sản xuất, đạt hiệu quả cao. Trong học kỳ 1 ước tính tổ chức hơn 100 cuộc, với hơn 1500 lượt học sinh tham gia...

Tuy nhiên việc triển khai chương trình mới vẫn còn một số hạn chế, đặc biệt là công tác triển khai các nội dung đổi mới của ngành tại một vài đơn vị hiệu quả chưa cao. Một số ít cán bộ quản lý năng lực còn hạn chế, chưa đổi mới, chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, chưa thực hiện nghiêm vai trò trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

Quận Bình Thuỷ (Cần Thơ) sơ kết thực hiện chương trình GDPT 2018 - Ảnh minh hoạ 3
Bà Phan Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thuỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, Bà Phan Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thuỷ đánh giá cao công tác triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, yêu cầu Phòng GD&ĐT tiếp tục phát huy tính chủ động, hiệu quả thực hiện chương trình GDPT mới trong thời gian tới. Đồng thời, yêu cầu phòng rà soát và trình UBND kế hoạch thực hiện công tác chuẩn bị cho chương trình đổi mới lớp 2, lớp 6.

Hiện tại vẫn đang cao điểm trong việc phòng tránh dịch bệnh,  Phòng GD&ĐT tiếp tục phối hợp với ngành y tế địa phương chủ động lên các phương án phòng tránh, chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy, học tập cho các em học sinh khi có dịch bệnh xảy ra. Tiếp tục thực hiện mục tiêu giáo dục của quận, "không để trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn không có kinh phí mà không được đến trường".

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944