Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Quảng Bình: Giáo viên là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch Corona cho gia đình và cộng đồng

GD&TĐ - Cho đến thời điểm hiện tại (ngày 2/2), tại địa bàn tỉnh Quảng Bình chưa ghi nhận trường hợp nào có dấu hiệu phơi nhiễm bệnh viêm...
Quảng Bình: Giáo viên là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch Corona cho gia đình và cộng đồng

Đối với ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, ngay từ khi xuất hiện thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona, lãnh đạo ngành cũng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh chủ động phối hợp với các cơ sở y tế, cơ quan có liên quan triển khai quyết liệt một số giải pháp nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất trong trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Bình: Giáo viên là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch Corona cho gia đình và cộng đồng - Ảnh minh hoạ 2
 Phun thuốc khử trùng phòng học của trường Chu Văn An thuộc hệ thống giáo dục Chu Văn An - Quảng Bình.

Ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona và dịch bệnh theo mùa.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, sở đã có công điện yêu cầu các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc sở, các trung tâm giáo dục-dạy nghề… Chúng tôi sẽ nổ lực hết sức nhằm đảm bảo an toàn nhất đối với các trường học để bảo vệ học sinh, giáo viên trước sự lây lan của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra... Ông Đặng Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình.

Vai trò của các giáo viên là quan trọng nhất, không chỉ nắm vững kiến thức tuyên truyền cho học sinh mà các giáo viên chính là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Bà Đặng Thị Trà, Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An (Hệ thống giáo dục Chu Văn An – Quảng Bình) chia sẻ: Đối với trường Tiểu học Chu Văn An, ngay sau khi chúng tôi nắm bắt được thông tin về dịch bệnh xảy ra ở Vũ Hán – Trung Quốc thì nhà trưởng đã tìm hiểu và hướng dẫn cán bộ, giáo viên và nhân viên về mức độ, sự nguy hiểm của chủng virut Corona này.

Quảng Bình: Giáo viên là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch Corona cho gia đình và cộng đồng - Ảnh minh hoạ 3
 Phun thuốc khử trùng tại phòng nội trú học sinh của trường Chu Văn An thuộc hệ thống giáo dục Chu Văn An - Quảng Bình.

Bên cạnh đó, nhà trường đã hướng dẫn cho học sinh về vấn đề tiếp xúc gián tiếp, trực tiếp với cộng đồng và những người nghi ngờ hoặc đã bị nhiểm bệnh.

Cách đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Quảng Bình: Giáo viên là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch Corona cho gia đình và cộng đồng - Ảnh minh hoạ 4
Phun thuốc khử trùng tại bếp ăn tập thể của trường Chu Văn An thuộc hệ thống giáo dục Chu Văn An - Quảng Bình. 

Nhà trường đã tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường.

Quảng Bình: Giáo viên là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch Corona cho gia đình và cộng đồng - Ảnh minh hoạ 5
 Phun thuốc khử trùng tại nơi chế biến thức ăn cho học sinh của trường Chu Văn An thuộc hệ thống giáo dục Chu Văn An - Quảng Bình.

Thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học và đã chủ động phối hợp cùng Y tế dự phòng tỉnh khử khuẩn khuôn viên lớp học và toàn bộ trường học để đảm bảo tốt nhất điều kiện sinh hoạt học tập cho các em học sinh…

Vĩnh Quý

Tác giả bài viết: Vĩnh Quý

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944