Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Quảng Ninh: Giáo viên đón, hướng dẫn HS từ cổng trường trong ngày đầu đi học lại

GD&TĐ - Hôm nay (1/3), HS trên toàn tỉnh Quảng Ninh đến trường sau đợt nghỉ phòng dịch, nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày. Thầy cô cùng học trò phấn khởi trong điều kiện an toàn phòng dịch.
Quảng Ninh: Giáo viên đón, hướng dẫn HS từ cổng trường trong ngày đầu đi học lại

Đảm bảo an toàn phòng dịch

Ghi nhận tại một số trường học trên địa bàn thị xã Quảng Yên, TP Hạ Long, huyện đảo Vân Đồn, HS đi học khá đông đủ, công tác phòng dịch được các nhà trường chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn.

Cô giáo Đỗ Khánh Nhung- Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên chia sẻ, nhà trường có 554 HS. Sáng nay có 4 HS xin nghỉ học có lý do, không liên quan đến yếu tố dịch bệnh.

100% HS đến trường đều đeo khẩu trang, các em được thầy cô hướng dẫn khử khuẩn, đảm bảo an toàn phòng dịch ngay từ cổng trường. Học trò phấn khởi, thầy cô vui vẻ đón các em đến trường.

Quảng Ninh: Giáo viên đón, hướng dẫn HS từ cổng trường trong ngày đầu đi học lại - Ảnh minh hoạ 2
HS Trường THCS Trần Hưng Đạo được đo nhiệt độ trước khi vào lớp

Cô Nhung cũng cho hay, để đón HS đến trường vào ngày 1/3, trước đó ngày 26/2 nhà trường đã thực hiện vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn, bố trí phương án và các điều kiện, vật tư phòng chống dịch.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, an ninh trước cổng trường, nhà trường phối hợp cùng chính quyền địa phương dẹp hàng quán xung quanh trường, thực hiện giãn cách.

Trường Tiểu học Nguyễn Bình, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên có 628 HS. Ngày đầu tiên đến trường trong kỳ nghỉ dài các em rất phấn khởi đến trường từ rất sớm.

Quảng Ninh: Giáo viên đón, hướng dẫn HS từ cổng trường trong ngày đầu đi học lại - Ảnh minh hoạ 3
Cô giáo cùng học trò Trường Tiểu học Nguyễn Bình chào cờ ngay trong lớp học

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Hoa- Hiệu trưởng nhà trường cho hay, từ 6 giờ 15 đã có nhiều em đến trường. Các em đều đeo khẩu trang. Đảm bảo an toàn dịch tễ, tránh ùn tắc, nhà trường chia ra các khung giờ để đón các em. GV chủ nhiệm đón HS tại lớp, các GV bộ môn đón, hướng dẫn HS tại cổng trường.

Trường Tiểu học Nguyễn Bình đã dọn vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn xong trong ngày 27/2. Thầy cô được tập huấn kỹ công tác phòng dịch, đồng thời gửi thông báo tới phụ huynh để phối hợp. Trường chuẩn bị hơn 1000 khẩu trang y tế, 50 chai khử khuẩn; các lớp học cũng đều chuẩn bị dung dịch khử khuẩn cho các em sát khuẩn sau giờ ra chơi, đi vệ sinh, cô Hoa cho hay.

Rà soát, củng cố kiến thức cho học trò

Quảng Ninh: Giáo viên đón, hướng dẫn HS từ cổng trường trong ngày đầu đi học lại - Ảnh minh hoạ 4
Thầy cô rà soát củng cố kiến thức trên lớp cho HS và sẽ ôn tập online

Cô Đỗ Khánh Nhung- Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên cho biết, nhà trường đã có kế hoạch rà soát, củng cố kiến thức cho HS. Trước đó, khi HS được nghỉ, nhà trường đã tổ chức học trực tuyến cho các em. Hầu hết học sinh của nhà trường đều tham gia học. Vì thế, khi học sinh đi học, GV sẽ rà soát, củng cố kiến thức trên lớp và ôn tập trực tuyến cho các em.

Để đón HS đi học trở lại, Trường Tiểu học và THCS Hùng Thắng, TP Hạ Long đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, GV, nhân viên và HS.

Quảng Ninh: Giáo viên đón, hướng dẫn HS từ cổng trường trong ngày đầu đi học lại - Ảnh minh hoạ 5
Học sinh Trường Tiểu học và THCS Hùng Thắng được thầy cô đo nhiệt độ và theo dõi sức khỏe chặt chẽ

Nhà trường, rà soát mua bổ sung các vật tư y tế bao gồm khẩu trang; dung dịch sát khuẩn; máy đo nhiệt độ....Thực hiện tổng vệ sinh các phòng học và nhà trường, lau sát khuẩn clominB trên bề mặt bàn ghế, cầm, nắm như tay vịn cầu thang, tay nắm cửa phải được vệ sinh sạch sẽ.

Cô giáo Hoàng Thị Thái Hòa- Hiệu trưởng nhà trường cho hay, đảm bảo chất lượng giáo dục. Với khối Tiểu học, trường hướng dẫn HS các kiến thức phòng chống dịch, ôn tập bổ sung kiến thức cũ vào 20 phút đầu giờ, có bài kiểm tra khảo sát và bắt đầu dạy chương trình tuần 24 từ ngày 1/3.

Với khối THCS, bên cạnh kiến thức phòng chống dịch, GV sẽ ôn tập bổ sung kiến thức tuần 22,23, có bài kiểm tra khảo sát và bắt đầu dạy chương trình tuần 24 từ ngày 8/3.

Đối với HS cuối cấp, ngoài việc tập trung dạy chương trình chính, thầy và trò nhà trường đã dành nhiều thời gian cho ôn tập củng cố kiến thức 3 môn thi gồm: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh.

Quảng Ninh: Giáo viên đón, hướng dẫn HS từ cổng trường trong ngày đầu đi học lại - Ảnh minh hoạ 6
Các nhà trường đã xây dựng cụ thể kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức cho học trò sau kỳ nghỉ dài

"Để việc ôn tập đạt hiệu quả, nhà trường đã chủ động bố trí GV có kinh nghiệm dạy HS khối 9, giúp các em bám sát và nắm vững chuẩn kiến thức trong mỗi giờ học. Trong quá trình giảng dạy, GV yêu cầu HS vận dụng kiến thức một cách có hệ thống, ôn tập theo kế hoạch và khung chương trình, không ôn tập vượt ngoài chương trình quy định. Đặc biệt, ngoài giờ học trên lớp, Ban Giám hiệu nhà trường yêu cầu mỗi GV tăng cường giao bài tập về nhà cho HS, nhắc nhở các em tự học ở nhà, tham gia học trên truyền hình để củng cố kiến thức các môn thi", cô Hòa cho biết thêm.

Quảng Ninh: Giáo viên đón, hướng dẫn HS từ cổng trường trong ngày đầu đi học lại - Ảnh minh hoạ 7
Học sinh tại Trường PTCS Bản Sen, huyện Vân Đồn đến trường vào ngày 1/3

Cùng với các trường học tại đất liền, HS Trường PTCS Bản Sen, xã Bản Sen, huyện đảo Vân Đồn rộn ràng đến trường trong ngày 1/3. Cô giáo Bùi Thị Thu Huyền- Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, HS háo hức đến trường gặp bạn, gặp thầy cô. Mọi công tác vệ sinh khử khuẩn nhà trường đã chuẩn bị chu đáo từ cuối tháng 2. Là xã đảo khó khăn, sơ sở vật chất thiếu thốn, đường truyền không ổn định nên việc học trực tuyến không đảm bảo. Vì thế, khi HS đi học trở lại, nhà trường sẽ dạy bù trong 3 tuần.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944