Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Quảng Trị hoàn thành chọn sách giáo khoa các lớp 3, 7 và 10

GD&TĐ - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa (SGK) các lớp 3, 7 và 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh cho năm học 2022-2023.
Quảng Trị hoàn thành chọn sách giáo khoa các lớp 3, 7 và 10

Theo đó, danh mục (SGK) lớp 3, lớp 7 và lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông tại tỉnh cho năm học 2022-2023 thuộc nhiều nhà xuất bản (NXB) khác nhau.

Cụ thể, đối với danh mục SGK lớp 3 sẽ có 24 SGK được lựa chọn, gồm 11 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc. Trong đó, phần lớn SGK thuộc các NXB Giáo dục Việt Nam, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Sư phạm. 

Đối với sách Tiếng Việt 3 có 2 tập của NXB  Giáo dục Việt Nam và NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Sách Toán có 2  NXB  Giáo dục Việt Nam và NXB Đại học Sư phạm được lựa chọn.

Sách Đạo đức được chọn từ 2 NXB Giáo dục Việt Nam và NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Sách Tự nhiên và Xã hội có 2 NXB  Giáo dục Việt Nam và NXB Đại học Sư phạm.

Các sách Âm nhạc, Mỹ thuật và Giáo dục thể chất đều đến từ NXB Giáo dục Việt Nam. Còn sách Hoạt động trải nghiệm thì từ 2 NXB Giáo dục Việt Nam và NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Riêng sách Tin học, bên cạnh 2 NXB Giáo dục Việt Nam và NXB Đại học Sư phạm, thì còn có  sách thuộc Đại học Huế và Đại học Vinh được lựa chọn. 

Sách Công nghệ từ NXB Giáo dục Việt Nam và NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Sách Tiếng Anh 3 gồm: Tiếng Anh 3 (iLearn Smart Start) và Tiếng Anh 3 (Extra and Friends) từ NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh; Tiếng Anh 3 (Global Success) từ NXB Giáo dục Việt Nam; còn Tiếng Anh 3 (English Discovery) từ NXB Đại học Sư phạm.

Quảng Trị hoàn thành chọn sách giáo khoa các lớp 3, 7 và 10 - Ảnh minh hoạ 2
Toàn cảnh phiên họp Hội đồng lựa chọn SGK lớp 3 ở Quảng Trị (ảnh: Sở GD&ĐT Quảng Trị)

Đối với danh mục SGK lớp 7 sẽ có 18 SGK được lựa chọn, chủ yếu từ 3 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo và Cánh diều thuộc các NXB Giáo dục Việt Nam, Đại học Sư phạm và Đại học Huế; bao gồm các môn học là Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Giáo dục công dân, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất và Hoạt động Trải nghiệm, hướng nghiệp 7.

Riêng sách Tiếng Anh, các cơ sở giáo dục có thể lựa chọn sử dụng sách Tiếng Anh 7 Global Success của NXB Giáo dục Việt Nam, Tiếng Anh 7 i-Learn Smart World của NXB Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Tiếng Anh 7 English Discovery của NXB Đại học Sư phạm hoặc Tiếng Anh 7 Bloggers-Smart của NXB Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Còn đối với danh mục SGK lớp 10 sẽ có 35 SGK, chuyên đề học tập được lựa chọn sử dụng từ 3 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo và Cánh diều thuộc các NXB Giáo dục Việt Nam, Đại học Sư phạm.

Học sinh lớp 10 Quảng Trị sẽ học bộ sách Ngữ văn và Giáo dục quốc phòng và an ninh từ NXB Giáo dục Việt Nam.

Bộ sách Toán, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Sinh học và Tin học được lựa chọn từ 2 NXB Giáo dục Việt Nam và Đại học Sư phạm. Còn Tiếng Anh do 2 NXB Giáo dục Việt Nam và Đại học Huế cung cấp.

Các sách Giáo dục thể chất 10: Bóng chuyền, Bóng đá, Cầu lông do NXB Giáo dục Việt Nam đảm nhiệm; còn các sách Giáo dục thể chất 10: Đá cầu và Bóng rổ do  NXB Đại học Sư phạm cung cấp.

Các sách Giáo dục kinh tế và pháp luật do 2 NXB Giáo dục Việt Nam và Đại học Huế phụ trách. Sách Vật lý do NXB Giáo dục Việt Nam cung cấp.

Sách Âm nhạc thì chọn lựa từ 2 NXB Giáo dục Việt Nam và Đại học Huế. Sách Mỹ thuật sẽ từ NXB Giáo dục Việt Nam đảm nhận. Còn Sách Công nghệ đến từ 2 NXB Giáo dục Việt Nam và Đại học Huế.

Các sách Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của 2 NXB Giáo dục Việt Nam và Đại học Huế.

Theo Sở GD&ĐT Quảng Trị, trước đó, để lựa chọn SGK sử dụng phù hợp với các tiêu chí theo quy định của UBND tỉnh Quảng Trị, các Hội đồng lựa chọn SGK đã làm việc nghiêm túc, thực hiện đúng các bước của quy trình lựa chọn SGK theo Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020.

Đồng thời, bảo đảm theo các nguyên tắc “tập trung, dân chủ, khách quan, minh bạch” thể hiện tinh thần trách nhiệm và trí tuệ của mỗi cá nhân và tập thể.

Tác giả bài viết: Phạm Quyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944