Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Quảng Trị: Ký cam kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT

Quảng Trị: Ký cam kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT
GD&TĐ - Ngày 28/11, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ ký cam kết giao ước thi đua năm học 2019-2020 đối với các trường trực thuộc Sở.

Việc tổ chức cam kết giao ước thi đua giữa các trường nhằm thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học giai đoạn 2016-2020” do Bộ GD&ĐT phát động; nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, năng động và sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Năm học 2019-2020, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa Chương trình hành động số 95-CTHĐ/TU ngày 23/7/2014 của Tỉnh ủy Quảng Trị thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo bằng các kế hoạch, giải pháp thực hiện đồng bộ và có hiệu quả.

Toàn ngành thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lồng ghép vào trong các hoạt động quản lý, giảng dạy, học tập; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với các cuộc vận động “Hai không” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Có thể thấy rằng, trong những năm qua khối các trường THCS & THPT, trường có nhiều cấp học, trường THPT: Thực hiện tốt chủ đề năm học: “Nâng cao trách nhiệm, đạo đức nhà giáo; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh”. Thực hiện đúng chương trình, kế hoạch giáo dục, quy chế chuyên môn.

Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh; phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, năng khiếu; giúp đỡ học sinh yếu kém, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học. Quản lý tốt dạy thêm, học thêm trong nhà trường; thực hiện đồng bộ các giải pháp chỉ đạo dạy học, ôn tập để tăng tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT và đỗ đại học, cao đẳng...

Đối với Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Tin học, Ngoại ngữ tỉnh Quảng Trị đã triển khai có hiệu quả các đề án và các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành. Thực hiện tốt công tác đào tạo, liên kết đào tạo.

Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng kiến thức Tin học, Ngoại ngữ cho cán bộ, giáo viên; thực hiện chương trình dạy học tiếng dân tộc; xây dựng và triển khai công tác tin học hóa quản lý hành chính nhà nước để phục vụ công tác quản lý, điều hành của Sở... 

Trong thời gian tới, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị, Luật thi đua, khen thưởng, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của ngành về công tác thi đua - khen thưởng.

Tăng cường phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, tập thể và cá nhân có nhiều đổi mới sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao. Quan tâm khen thưởng đến giáo viên trực tiếp giảng dạy và người lao động, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, giáo viên là người dân tộc, giáo viên có nhiều thành tích trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học...

Tác giả bài viết: Vĩnh Quý

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944