Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Sau phản ánh trên Báo GD&TĐ, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo khẩn vụ Trường MN sụt lún

GD&TĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn vừa có chỉ đạo UBND huyện Bá Thước khẩn trương khắc phục việc Trường Mầm non xã Điền Hạ bị sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng.
Sau phản ánh trên Báo GD&TĐ, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo khẩn vụ Trường MN sụt lún

Ngay sau khi Báo GD&TĐ đưa tin "Trường mầm non bị sụt lún, hơn 200 trẻ phải đi học tạm”, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo khẩn.

Sau phản ánh trên Báo GD&TĐ, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo khẩn vụ Trường MN sụt lún - Ảnh minh hoạ 2
Phòng học của Trường Mầm non Điền Hạ bị sụp đổ.

Trưa nay (6/1), trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Ông đã yêu cầu UBND huyện Bá Thước phải đưa các cháu đến nơi học an toàn, đảm bảo tính mạng cho học sinh và giáo viên. Đảm bảo việc ăn, ngủ bán trú cho hơn 200 trẻ mầm non của Trường Mầm non Điền Hạ. Đồng thời, phải đảm bảo được chương trình trình dạy học của năm học 2020-2021, trong thời gian chuẩn bị xây dựng Trường Mầm non Điền Hạ mới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cũng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND huyện Bá Thước  xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh về nguồn vốn đầu tư, xây dựng Trường Mầm non Điền Hạ ở một vị trí an toàn, thuận tiện cho việc dạy và học của nhà trường.

Sau phản ánh trên Báo GD&TĐ, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo khẩn vụ Trường MN sụt lún - Ảnh minh hoạ 3
Nhà trường phải treo biển cảnh báo nguy hiểm.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn yêu cầu Trường Mầm non Điền Hạ phải đảm bảo an toàn cho học sinh, trong thời điểm rét đậm, rét hại xảy ra. Tuyệt đối, không để cho các cháu bị ảnh hưởng đến sức khỏe bởi mùa đông giá rét và trong lúc nhà trường đang phải đi học tạm ở một nơi khác.

Trước đó, Báo GD&TĐ đã đưa tin: Trường mầm non xã Điền Hạ, huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa) bị sụt lún nghiêm trọng, khiến hơn 200 học sinh phải đi học tạm tại trụ sở UBND xã cũ. Tuy nhiên, phòng học này tạm bợ, chật chội, ảnh hưởng đến sức khỏe của cô trò và chất lượng dạy học nơi đây.

Sau phản ánh trên Báo GD&TĐ, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo khẩn vụ Trường MN sụt lún - Ảnh minh hoạ 4
Học sinh Trường Mầm non Điền Hạ phải đi học tạm tại trụ sở  cũ của UBND xã.

Theo tìm hiểu của GD&TĐ, công trình Trường mầm non Điền Hạ được xây dựng từ năm 2003, bằng nguồn vốn Chương trình kiên cố hóa trường lớp học của Nhà nước. Trường có 6 phòng học và phòng giáo viên đã, đang xuống cấp nghiêm trọng, trong đó có một phòng học đã bị sập hoàn toàn.

Nguyên nhân được xác định là do công trình này đã được sử dụng gần 20 năm, lại bị ảnh hưởng của các mùa mưa lũ những năm gần đây, nên bị hư hạ nặng nề. Trong thời gian qua, do các phòng học và phòng làm việc của giáo viên bị sụt lún nghiêm trọng, rất nguy hiểm đến tính mạng của cô và trò.

Do đó, nhà trường đã phải chuyển toàn bộ học sinh đến học tạm tại trụ sở UBND xã Điền Hạ cũ, để học tạm. Thế nhưng, trụ sở UBND xã Điền Hạ cũ có không gian rất chật chội. Các phòng được thiết kế không đúng tiêu chuẩn của lớp học mầm non, khiến cả cô và trò đều vất vả trong những buổi học.

Sau phản ánh trên Báo GD&TĐ, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo khẩn vụ Trường MN sụt lún - Ảnh minh hoạ 5
Các bé phải ngồi học trong điều kiện chật chội, do các phòng không đúng quy chuẩn của lớp học.

Ông Hà Tự Nhiên – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bá Thước, cho biết: Trước tình trạng Trường Mầm non Điền Hạ bị sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng, Phòng GD&ĐT huyện cũng đã có tờ trình gửi lên cấp trên, để tìm hướng giải quyết.

Hiện, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao các sở, ban, ngành liên quan đi khảo sát tình hình thực tế, để có hướng đầu tư, xây dựng mới Trường Mầm non Điền Hạ, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944