Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Sinh viên rời KTX ĐHQG TPHCM để chuẩn bị cho tình huống phòng dịch khẩn cấp

GD&TĐ - Những ngày này sinh viên ký túc xá (KTX) ĐHQG TPHCM lần lượt rời khỏi nơi ở. Dự kiến KTX này được trưng dụng thành khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.
Sinh viên rời KTX ĐHQG TPHCM để chuẩn bị cho tình huống phòng dịch khẩn cấp

Trung tâm quản lý KTXT ĐHQG TPHCM đã đề nghị tất cả sinh viên rời khỏi KTX để phòng chống dịch bệnh. Thời gian để sinh viên hoàn thành việc di chuyển ra khỏi KTX là trước 17h ngày 1/6/2021.

Việc sinh viên KTX ĐHQG TPHCM phải rời KTX gấp nhằm thực hiện Văn bản chỉ đạo khẩn của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức (ngày 24/5) gửi Sở Y tế TPHCM về việc “chấp thuận tái thiết lập các khu cách ly dự phòng tại trường đại học để cách ly tập trung cho những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

Trên cơ sở tình hình thực tế, giao Sở Y tế tham mưu văn bản của UBND TPHCM gửi các trường đại học đề nghị trưng dụng cơ sở vật chất của đơn vị nhằm chuẩn bị sẵn sàng phương án triển khai thêm cơ sở cách ly tập trung trong tình huống dịch bệnh lan rộng.

Theo ông Lại Thế Tuân- Trưởng phòng Tổng hợp, Trung tâm Quản lý KTX ĐHQG TPHCM, số lượng sinh viên trước đợt nghỉ học chống dịch còn khoảng hơn 6.600 em nên việc di chuyển ra khỏi KTX không quá phức tạp.

Đại diện Trung tâm này cho biết, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tất cả trường đã chuyển sang hình thức học trực tuyến, KTX là nơi tập trung đông sinh viên, đến từ nhiều trường nên đơn vị cũng chủ động phòng tránh dịch.

Ban quản lý KTX ĐHQG TPHCM đã yêu cầu sinh viên rời KTX thực hiện các nội dung như: Đăng ký thời gian rời KTX với trưởng nhà/hành chính cụm nhà, bàn giao chìa khóa phòng cho trưởng nhà/hành chính tòa nhà.

Trong trường hợp sinh viên bàn giao chìa khóa vào ngày 30/5 (Chủ nhật) phải báo cho trưởng nhà/hành chính cụm nhà trước.

Đối với sinh viên hiện không ở tại KTX thì không được quay trở lại cho đến khi có thông báo mới. Nếu sinh viên quay lại lấy đồ cần liên hệ trưởng nhà/hành chính tòa nhà. Ban quản lý KTX sẽ xét duyệt căn cứ vào tình hình cụ thể. 

Nhiều sinh viên KTX ĐHQG TPHCM cho biết sẽ về quê. Thế nhưng cũng có sinh viên chọn ở lại TP tìm chỗ thuê trọ, vì một số địa phương hiện đang có chính sách phòng dịch với người về từ TPHCM, việc đi lại bằng các phương tiện công cộng vào thời điểm này cũng đối diện nhiều nguy cơ lây nhiễm.

Việc rời khỏi KTX để tìm nhà trọ với một số sinh viên khá khó khăn, trong khi nhà trường chưa có thông tin hỗ trợ. Thế nhưng đa số sinh viên đều bày tỏ sự đồng tình với quyết định của KTX. "Phải ưu tiên phòng dịch trước, mọi chuyện tính sau. Em nghe nói có nhiều bạn ở trọ ngoài hay có nhà ở TP  chia sẻ chỗ ở với SV KTX", Minh Trâm, SV năm 2 ngành Kế toán, quê Bình Thuận cho biết.

Ngày 30/5, TP ghi nhận thêm 10 ca mắc mới, trong đó có 8 ca liên quan Hội thánh Phục Hưng, 1 ca là F1 BN6447, 1 ca là F1 BN6781, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 29/5 dương tính với SARS-CoV-2.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944