Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Sở GD&ĐT Hòa Bình cảnh bảo hiện tượng “Búp bê Kuina Thong“

Sở GD&ĐT Hòa Bình cảnh bảo hiện tượng “Búp bê Kuina Thong“
GD&TĐ - Hiện tượng "Búp bê kuman Thong" là một hình thức mê tín dị đoan, không phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam và vi phạm những quy định của pháp luật Việt Nam; làm tổn hại đến kinh tế và nảy sinh tâm lý hoang mang, ỷ lại, trông chờ vào vận may, bùa phép ở những người tin theo.

Trong công văn gửi các đơn vị ngày 12/4, của sở GD&ĐT Hòa Bình thông tin khai quát về Búp bê Kuman Thong như sau:

Kuman Thong là một loại thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian Thái Lan. Trong tiếng Thái, "Kuman" có nghĩa là "Cậu bé thanh tịnh" (hay Kumanra là "Cô bé thanh tịch"), "Thong" nghĩa là "Vàng"; "Kuma Thong" nghĩa là "Cậu bé vàng" hay còn gọi là "Quỷ linh nhi".

Hiện tượng "Búp bê kuman Thong" là một hình thức mê tin dị đoan, không phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam và vi phạm những quy định của pháp luật Việt Nam; làm tổn hại đến kinh tế và nảy sinh tâm lý hoang mang, ỷ lại, trông chờ vào vận may, bùa phép ở những người tin theo.

Nếu việc sản xuất, mua bán, sử dụng hiện tượng này không được ngăn chặn kịp thời, trở thành phổ biến sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin, đời sống sinh hoạt văn hóa, tinh thần của người dân và dẫn đến những nguy cơ xấu đối với xã hội như: gia tăng các hoạt động mua, bán thi thể thai nhi, các hình thức lừa đảo đế trục lợi phi pháp, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Sở GD&ĐT Hòa Bình yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; các Trung tâm GDNN-GDTX; Trường phổ thông liên cấp Sao Mai; các đơn vị, trường học trực thuộc tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, HSSV thống nhất nhận thức và đồng bộ trong công tác đấu tranh đối với hiện tượng này, trên cơ sở nhận diện, xác định rõ đây là một hình thức mê tín dị đoan, không phù hợp với truyền thống văn hóa và pháp luật Việt Nam.

Phối hợp chặt chẽ các cơ quan có liên quan trong công tác tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, giáo viên, HSSV thấy rõ bản chất mê tín, vi phạm pháp luật của hiện tượng này, không tham gia sản xuất, mua, bán, sử dụng "Búp bê Kuma Thong".

Kiên quyết xử lý nghiêm các cán bộ, giáo viên, HSSV có hành vi cực đoan, vi phạm pháp luật trong việc tuyên truyền, hành nghề mê tín dị đoan, đặc hiệt với tội phạm buôn bán thi thể người…

Tác giả bài viết: Hải Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944