Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Sóc Trăng hoàn tất phun khử khuẩn toàn bộ phòng thi

GD&TĐ - Cơ quan Y tế tỉnh Sóc Trăng đã hoàn tất phun khử khuẩn các phòng thi tại 21 điểm thi trong tỉnh. Đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ coi thi và những người phục vụ cho kỳ thi.
Sóc Trăng hoàn tất phun khử khuẩn toàn bộ phòng thi

Tất cả điểm thi đều trang bị máy đo thân nhiệt

Sáng 7/8, ông Bùi Nguyễn Huy Phong, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Sóc Trăng cho biết: Đến nay, cơ quan Y tế ở Sóc Trăng đã thực hiện hoàn tất phun khử khuẩn các phòng thi tại 21 điểm thi của tỉnh. Chiều ngày 8/8 sẽ tổ chức đo thân nhiệt cho 100%  cán bộ coi thi và thí sinh. Tất cả các điểm thi đều trang bị máy đo thân nhiệt với sự hỗ trợ của y tế địa phương để phục vụ cho kiểm tra thân nhiệt trong kỳ thi này.

Cũng trong sáng ngày 7/8, tất cả 4 điểm thi của TP Sóc Trăng cũng được ngành Y tế tiến hành phun khử khuẩn. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, các điều kiện phục vụ kỳ thi như phòng hội đồng, phòng thi, bàn ghế, quạt mát, điện thắp sáng, nước uống, máy phát điện dự phòng, máy in, máy tính... đủ phục vụ cho công tác thi.

Thầy Thạch Song, Hiệu trưởng trường THPT DTNT Huỳnh Cương cho biết: Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, nhà trường còn phối hợp với cơ quan y tế đo thân nhiệt cho toàn thể cán bộ coi thi và thí sinh, chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế để phục vụ cán bộ coi thi và thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Sóc Trăng hoàn tất phun khử khuẩn toàn bộ phòng thi - Ảnh minh hoạ 2
Nhân viên y tế chuẩn bị phun khử khuẩn điểm thi ở TP Sóc Trăng.

Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết: Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên công tác phòng, chống dịch bệnh được quan tâm hàng đầu, để kỳ thi an toàn, đúng quy chế, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người.

Ban Chỉ đạo thi thành phố đã có kế hoạch chuẩn bị phương tiện, nhân lực, cơ số thuốc và phương án chăm sóc sức khỏe cho cán bộ coi thi, thí sinh và những người phục vụ kỳ thi. Bên cạnh đó, thành phố cũng tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là tại khu vực đặt các điểm thi.

Chủ động kiểm soát tình hình, xử lý tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức kỳ thi... Để tạo điều kiện cho thí sinh hoàn cảnh khó khăn, thành phố cũng thành lập các đội "Tiếp sức mùa thi" nhằm hỗ trợ các em. Không để các em vì khó khăn kinh tế hay đi lại mà phải bỏ thi. 

Điện lực thành phố xây dựng phương án đảm bảo nguồn điện xuyên suốt; Công an thành phố đảm bảo giao thông và an ninh trật tự tại các điểm coi thi; Trung tâm Y tế thành phố bố trí cán bộ trực tại các điểm coi thi… Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đạt theo yêu cầu.

Sóc Trăng hoàn tất phun khử khuẩn toàn bộ phòng thi - Ảnh minh hoạ 3
Phun khử khuẩn tất cả các điểm thi chính thức và điểm thi dự phòng.

Mỗi điểm thi ít nhất phải có 2 phòng thi dự phòng

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Ngô Hùng, tỉnh hỗ trợ việc đi lại, ăn ở cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để thí sinh vì khó khăn về kinh tế, đi lại mà không thể tham gia dự thi. 

UBND tỉnh cũng chỉ đạo ngành GD&ĐT phối hợp Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho kỳ thi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. 

Mỗi điểm thi ít nhất phải có 2 phòng thi dự phòng; tổ chức phun thuốc khử trùng tất cả các điểm thi trước khi thí sinh tập trung. Bắt buộc đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang đối với tất cả thí sinh, cán bộ coi thi và những người làm nhiệm vụ có liên quan trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và phòng, chống cháy nổ, an toàn giao thông. Đồng thời theo dõi, phát hiện kịp thời, ngăn chặn các thiết bị thu, phát công nghệ cao sử dụng vào mục đích gian lận...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Sóc Trăng có 8.545 thí sinh đăng ký dự thi ở 21 điểm thi với 375 phòng thi. Điểm thi có thí sinh đông nhất đặt tại Trường THPT Hoàng Diệu, TP Sóc Trăng, có 692 thí sinh. Điểm thi có số thí sinh ít nhất tại Trường THPT An Lạc Thôn (huyện Kế Sách) và THPT Huỳnh Hữu Nghĩa (huyện Mỹ Tú) đều có 228 thí sinh. Có 819 cán bộ coi thi, 180 cán bộ giám sát, 67 cán bộ thanh tra...


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944