Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tập đoàn Nguyễn Hoàng chính thức sở hữu ĐH Hoa Sen

GD&TĐ -Sáng 30/10, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường tại trụ sở chính của trường ( số 8 Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM).
Tập đoàn Nguyễn Hoàng chính thức sở hữu ĐH Hoa Sen

Tham dự đại hội này có 42 cổ đông và đại diện ủy quyền của cổ đông, đại diện cho hơn 8,608 triệu cổ phiếu đủ quyền biểu quyết, chiếm tỉ lệ hơn 91% số cổ phần của nhà trường.

Tại đại hội, các cổ đông đã thông qua đơn từ nhiệm của các thành viên HĐQT đồng thời, tiến hành bầu bổ sung 6 thành viên Hội đồng quản trị mới, nhiệm kỳ năm 2017 – 2022 bao gồm : PGS.TS.Thái Bá Cần, TS.Nguyễn Khắc Huy, TS.Đinh Quang Nương, TS.Trần Xuân Thảo, TS.Đỗ Mạnh Cường và ông Hoàng Quốc Anh Vũ.

Chủ tịch Hội đồng quản trị sẽ do Hội đồng quản trị bầu ra và được lãnh đạo TPHCM phê duyệt.

Cùng lúc, Đại hội cổ đông bất thường của Trường Đại học Hoa Sen cũng đã bầu ra các thành viên của Ban kiểm soát thay thế các thành viên đã từ nhiệm, bao gồm các ông: Nguyễn Hữu Tướng, Trịnh Minh Trung. Trưởng ban kiểm soát là ông Nguyễn Hữu Tướng.

Sau Đại hội, Ban Truyền thông – Thương hiệu Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã có chia sẻ nhanh với PV Báo Giáo dục & Thời đại.

PV: Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã chính thức sở hữu ĐH Hoa Sen với với tỉ lệ bao nhiêu phần trăm? Việc sở hữu cùng lúc nhiều trường ĐH như vậy liệu có ổn không dù mục tiêu hoạt động của các trường là độc lập?

Đại diện Ban truyền thông: Hiện nay, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương thúc đẩy mạnh mẽ việc xã hội hóa các hoạt động: giáo dục, y tế, văn hóa và thể dục thể thao.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng với tất cả niềm đam mê, nỗ lực hy sinh và cống hiến một cách tốt nhất để tham gia vào công cuộc xây dựng và phát triển nền giáo dục nước nhà.

Các trường đại học có sự tham gia của Nguyễn Hoàng ngày một phát triển – đó cũng chính là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

Như vậy, việc chúng tôi tham gia đầu tư vào một số trường Đại học trong thời gian qua cũng phù hợp với chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước là: tăng cường thu hút nguồn lực xã hội, tư nhân tham gia đầu tư giáo dục.

Song song đó, Tập đoàn Nguyễn Hoàng xem việc tôn trọng tự do học thuật là tối thượng. Do đó, đối với HSU, định vị chất lượng giáo dục phát triển sẽ phụ thuộc vào nỗ lực thực hiện của chính tập thể cán bộ giảng viên – nhân viên và Ban giám hiệu nhà trường. Tập đoàn chỉ đầu tư để đồng hành, hỗ trợ và khích lệ, tuyệt đối không can dự làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của nhà trường.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang phát triển năng động và toàn cầu hóa mạnh mẽ, một trong những vai trò và trách nhiệm của trường đại học là cung cấp nhân lực để hội nhập quốc tế.

Trong xu hướng đó, NHG đầu tư bằng tất cả tâm huyết của mình vào mảng giáo dục để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng mọi nhu cầu phát triển của xã hội. Mỗi trường đại học trong hệ thống giáo dục NHG đều có một hướng đi riêng để phục vụ cho những nhu cầu khác nhau đó.

PV: Nếu đã chắc chắn nắm quyền điều hành tại ĐH Hoa Sen, Tập đoàn Nguyễn Hoàng sẽ ổn định và phát triển trường này theo hướng như thế nào? Vị trí hiệu trưởng của ĐH Hoa Sen, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã dự trù ứng viên nào chưa?

Đại diện Ban truyền thông: HSU là một đại học có chất lượng tốt và chúng tôi luôn mong muốn Hoa Sen tiếp tục phát triển. Trong thời gian tới, chúng tôi cam kết giữ vững sự ổn định và phát triển của HSU. Việc làm gì để ổn định và phát triển trường sẽ là nhiệm vụ chính của Hiệu trưởng và Ban giám hiệu nhà trường. Chúng tôi tin rằng, Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban giám hiệu nhà trường sẽ đề ra các phương hướng cụ thể để đưa trường phát triển lên một tầm cao mới.

Công tác nhân sự, trong đó có Hiệu trưởng sẽ do HĐQT đề xuất và được UBND TPHCM công nhận. Tuy nhiên, theo chúng tôi, Hiệu trưởng dù là ai thì cũng phải đi theo đường lối phát triển HSU một cách tốt nhất.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944