Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thái Nguyên: Điểm chuẩn vào lớp 10 của nhiều trường tăng cao

GD&TĐ - Theo kết quả Sở GD&ĐT Thái Nguyên vừa công bố, điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 của nhiều trường THPT trên địa bàn tăng cao so với năm học trước.
Thái Nguyên: Điểm chuẩn vào lớp 10 của nhiều trường tăng cao

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, Thái Nguyên có gần 14.700 thí sinh dự thi, trong đó chỉ tiêu tuyển là hơn 12.800 cho cả công lập và ngoài công lập.

Theo kết quả vừa được Sở GD&ĐT Thái Nguyên công bố, một số trường có điểm trúng tuyển tăng cao so với năm học trước, như: THPT Lương Ngọc Quyến, THPT Ngô Quyền, THPT Khánh Hòa, THPT Sông Công…

Đối với trường THPT Lương Ngọc Quyến, điểm chuẩn vào lớp 10 năm học này là 34,8 điểm (năm học trước là 32,9 điểm). Với tổng số hơn 1.200 thí sinh dự tuyển, có 674 thí sinh đã trúng tuyển.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá: Kết quả này là một yếu tố cho thấy chất lượng dạy học ở cấp THCS được đảm bảo, mặc dù dịch bệnh gây ảnh hưởng nhưng các thầy cô giáo vẫn hết sức trách nhiệm, học sinh nỗ lực học tập. Bên cạnh đó, nó cũng cho thấy quy mô học sinh đang có chiều hướng tăng lên những năm năm gần đây.

“Những năm học gần đây, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng nâng cao, học sinh được tu dưỡng rèn luyện và học tập trong môi trường giáo dục tốt. Việc số lượng đăng kí dự tuyển vào lớp 10 ngày càng đông thể hiện sự tin tưởng của nhân dân đối với nhà trường. Đây là một điều rất đáng mừng của nhà trường” - Thầy giáo Nguyễn Thanh Hà trao đổi.

Thái Nguyên: Điểm chuẩn vào lớp 10 của nhiều trường tăng cao - Ảnh minh hoạ 2

Các thí sinh và niềm vui trúng tuyển vào lớp 10

Với trường THPT Ngô Quyền, điểm chuẩn vào lớp 10 năm học này là 19,7 điểm (năm học trước là 16,8 điểm). Nhà trường tuyển 450 học sinh trong số gần 600 thí sinh dự tuyển.

Thầy giáo Phan Vũ Hào, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Kết quả đáng mừng này trước hết cho thấy chất lượng dạy học đang ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó, cũng cần thấy rằng, năm nay, số thí sinh dự tuyển tăng so với năm ngoái (từ 560 lên 592).

“Đáng chú ý, có thêm khá nhiều học sinh ở các phường trung tâm thành phố như Quang Trung, Đồng Quang… đăng kí thi vào trường, chứ không chỉ có các em học sinh ở các phường, xã phía tây thành phố như những năm trước” - thầy giáo Phan Vũ Hào phân tích.

Có thể nhận thấy, bên cạnh việc tăng quy mô thí sinh (từ hơn 13.900 năm trước lên hơn 14.700 năm nay), thì một yếu tố quan trọng nữa giúp đem lại kết quả tích cực của kỳ thi này là chất lượng dạy học tại các nhà trường THCS.

Đánh giá về kết quả tích cực này, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên phân tích: Năm học 2020 - 2021, việc dạy học tại các nhà trường bị ảnh hưởng, gặp những gián đoạn và khó khăn nhất định do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ngành giáo dục Thái Nguyên đã hết sức nỗ lực, khắc phục hoàn cảnh, phát huy trách nhiệm, đảm bảo chất lượng hiệu quả giáo dục. Kết quả tích cực của kỳ thi vào lớp 10 là một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực đó.

“Kết quả này cũng khẳng định việc chuyển đổi phương thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến đã được thực hiện tốt và đem lại hiệu quả. Giáo viên và học sinh đã không còn bỡ ngỡ, bị động, thay vào đó tiếp cận phương thức học mới rất kịp thời” - ông Nguyễn Văn Hưng phân tích thêm.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944