Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thái Nguyên: Hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang trong lớp học

GD&TĐ - Sáng ngày 1/3, các em học sinh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết và thời gian tạm nghỉ tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19.
Thái Nguyên: Hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang trong lớp học

Theo đúng kế hoạch, sáng1/3, học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh đã trở lại trường học.

Để học sinh đến trường an toàn, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở giáo dục tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn trong điều kiện bình thường mới, phòng chống dịch Covid-19.

Các trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt các công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 như: vệ sinh, khử khuẩn phòng học, kiểm tra thân nhiệt, đón trẻ tại cổng trường…

Tại tờng Tiểu học thị trấn Đình Cả (huyện Võ Nhai), ngay tại cổng vào, nhà trường đã sắp xếp bảo vệ và giám thị đo thân nhiệt học sinh. Mỗi em sau khi được đo thân nhiệt, vào trong sẽ được vệ sinh khử khuẩn tại bồn rửa. Tại lớp học các em đều được hướng dẫn đeo khẩu trang và được chuẩn bị mỗi em một bình nước hợp vệ sinh.

Tại trường Phổ thông DTNT tỉnh Thái Nguyên, với đặc thù riêng của trường nội trú, nên nhà trường đã chuẩn bị và thực hiện rất kỹ càng các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung công văn của UBND tỉnh Thái Nguyên cũng như khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Thái Nguyên: Hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang trong lớp học - Ảnh minh hoạ 2
Học sinh trường Tiểu học thị trấn Đình Cả (huyện Võ Nhai) trong tiết học đầu tiên trở lại sau kỳ nghỉ dài

Thầy Nguyễn Văn Trường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngay từ sáng ngày 28/2 khi học sinh quay trở lại trường, nhà trường yêu cầu các em bắt buộc phải thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn và khai báo y tế ngay từ cổng trường. Và đặc biệt, nhà trường còn phối hợp với phòng khám đa khoa Việt Bắc tổ chức khám sàng lọc cho 100% học sinh tới trường,không có học sinh mang biểu hiện lạ về sức khỏe”.

Tính đến sáng nay, ngày 1/3 trường Phổ thông DTNT Thái Nguyên đã tiếp nhận 540 trên tổng số 543 học sinh trở lại trường, 3 em học sinh chưa quay trở lại trường là do ốm thông thường từ trước đó.Theo ghi nhận tất cả các em học sinh đến trường sau khi khám sàng lọc sức khỏe ổn định, chưa phát hiện có dấu hiệu bất thường.

Theo thông tin báo cáo từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh ngày 1/3, số lượng học sinh đến trường khá đầy đủ, số lượng vắng chiếm tỷ lệ thấp và đều có lý do như ốm thông thường, việc riêng gia đình. Với khối Phòng GD&ĐT, tỉ lệ học sinh đến trường đạt trên 98,65%; khối các trường THPT đạt 98,59%; khối GDNN-GDTX đạt 94,57%.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944