Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thái Thụy, Thái Bình: Giáo viên hợp đồng viết tâm thư mong được tuyển dụng đặc cách

GD&TĐ - Hàng chục giáo viên hợp đồng tại huyện Thái Thụy, Thái Bình đã cùng ký tên gửi tâm thư mong muốn được xem xét tuyển dụng đặc cách.
Thái Thụy, Thái Bình: Giáo viên hợp đồng viết tâm thư mong được tuyển dụng đặc cách

Liên quan đến nội dung này, UBND huyện Thái Thụy đã có ý kiến đề nghị lên UBND tỉnh, Sở Nội vụ xem xét giải quyết để bảo đảm quyền lợi đội ngũ.

Năm 2021, UBND tỉnh Thái Bình giao cho huyện Thái Thụy 1.740 biên chế giáo viên bậc tiểu học và THCS; trong đó có 964 chỉ tiêu giáo viên tiểu học và 776 giáo viên THCS.

Với 1.660 giáo viên biên chế của huyện (tính đến ngày 31/3/2021), so với chỉ tiêu nói trên, huyện Thái Thụy còn thiếu 80 chỉ tiêu giáo viên (35 tiểu học và 45 THCS); chưa tính 9 giáo viên nghỉ hưu trong năm 2021.

Ngày 4/6/2021, UBND huyện Thái Thụy báo cáo Sở Nội vụ tỉnh Thái Bình  Kế hoạch đề nghị tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên có hợp đồng lao động và đóng BHXH bắt buộc trước 31/12/2015, có trình độ chuyên môn đúng chuyên ngành và giáo viên có trình độ liên môn đề nghị xét tuyển đặc cách năm 2021.

Tuy nhiên, số lượng giáo viên hợp đồng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc trước ngày 31/12/2015 của huyện Thái Thụy hiện có là 117 người. Những giáo viên hợp đồng không thuộc vị trí việc làm khuyết thiếu lo lắng sẽ phải chấm dứt hợp đồng lao động, không được tiếp tục làm nghề đã gắn bó lâu nay.

Trước tình thế này, 62/117 giáo viên hợp đồng của huyện Thái Thụy đã viết tâm thư gửi các cơ quan có thẩm quyền.

Tâm thư cho biết, các giáo viên hợp đồng đã vượt qua khó khăn, nỗ lực hết mình, được học sinh, phụ huynh, nhà trường, phòng GD&ĐT công nhận. Nhiều giáo viên tham gia hội giảng, bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi, ôn thi vào THPT đạt kết quả cao, có năm đứng tốp đầu của huyện.

Những giáo viên hợp đồng không thuộc vị trí việc làm hoang mang vì tới đây sẽ bị chấm dứt hợp đồng sau nhiều năm cống hiến. Có giáo viên vì việc này mà suy nghĩ tiêu cực, ảnh hưởng tới sức khỏe, làm xáo trộn cuộc sống gia đình…

Liên quan đến nội dung này, các phòng ban chuyên môn của huyện Thái Thụy cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Nội vụ và Phòng GD&ĐT Thái Thụy đã có một số buổi làm việc với 3 giáo viên, đại diện cho 62 giáo viên có tâm thư.

Trong buổi làm việc, thầy cô khẳng định các cơ quan chuyên môn đã tham mưu UBND huyện triển khai thực hiện đúng các văn bản, quy định của Bộ Nội vụ, UBND tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh Thái Bình và rất mong được nộp hồ sơ đề nghị xét tuyển đặc cách đợt này. Nếu không được xét tuyển đợt này, thầy cô mong muốn được tiếp tục hợp đồng đóng bảo hiểm để sớm được xét tuyển đặc cách. Cả 3 giáo viên đều hiểu mình thuộc đối tượng nằm trong môn học không thiếu chỉ tiêu.

UBND huyện Thái Thụy đã và đang tích cực đề nghị UBND tỉnh, Sở Nội vụ phê duyệt cho tuyển dụng đặc cách số giáo viên đủ điều kiện tiêu chuẩn phù hợp vị trí việc làm. Số giáo viên còn lại, UBND huyện Thái Thụy đề nghị UBND tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh xem xét  giao bổ sung chỉ tiêu giáo viên tổng phụ trách đối với các trường học để giáo viên có trình độ chuyên môn Âm nhạc, Công tác đội có cơ hội được tuyển dụng đặc cách. Đồng thời, tiếp tục đề nghị hợp đồng giảng dạy với giáo viên chưa được xét đặc cách để tham gia đào tạo văn bằng 2, khi có đủ điều kiện (chuyên môn phù hợp, vị trí việc làm thiếu) để thầy cô có cơ hội tuyển dụng đặc cách hoặc tham gia tuyển dụng theo quy định.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944