Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thanh Hóa: Cách ly tập trung 5 người, truy vết 42 trường hợp F2 từ Hà Nội về

GD&TĐ - Chính quyền huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã chỉ đạo lực lượng chức năng truy vết 42 người đi xe khách từ Hà Nội về địa phương. Trong đó, trên chuyến xe này có 1 trường hợp F1 với bệnh nhân mắc Covid-19.
Thanh Hóa: Cách ly tập trung 5 người, truy vết 42 trường hợp F2 từ Hà Nội về

Chiều nay (31/1), thông tin từ UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), cho biết: Ngay sau khi nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa về việc xe khách mang biển số 36B-012.18 của nhà xe Ngọc Sơn đi từ Hà Nội về Thọ Xuân có 1 trường hợp F1.

Ngay lập tức, UBND huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo lượng chức năng làm việc với Nhà xe Ngọc Sơn (lái xe và 2 phụ xe) để xác định lịch trình, số lượng hành khách đi trên xe, các điểm dừng đỗ để truy vết các trường hợp đi trên xe.

Đồng thời, UBND huyện cũng chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương tổ chức truy vết các trường hợp F2 đi trên xe 36B-012.18, để thực hiện khai báo y tế, tổ chức cách ly tại nhà theo quy định.

Kết quả, đến thời điểm này đã truy vết được toàn bộ 42 người trên xe, đồng thời thực hiện khai báo y tế và cách ly tại nhà theo quy định.

Hiện nay, huyện đang tiếp tục tăng cường quản lý các trường hợp đã được truy vết và những người từ vùng dịch trong nước về địa phương trên các phương tiện vận tải hành khách.

Chỉ đạo Tổ giám sát cộng đồng thôn, khu phố tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp để không bỏ sót, lọt trường hợp nào làm lây lan dịch bệnh.

Còn tại huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), tính đến ngày 31/1, huyện này có 407 người đi từ vùng dịch về. Trong đó, có 5 người đã được đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện, 341 người đang cách ly tại nhà.

UBND huyện Triệu Sơn cũng đã ban hành công điện về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên đại bàn huyện.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương này đã tổ chức họp trực tuyến, quán triệt và triển khai các văn bản cấp trên đến 34 xã, thị trấn. Phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên ban chỉ đạo.

Rà soát, kiện toàn và tăng cường vai trò, chức năng của Tổ giám sát cộng đồng để chủ động, tích cực điều tra nắm bắt và yêu cầu thực hiện khai báo y tế tất cả các trường hợp trở về từ nước ngoài, tỉnh ngoài về tại địa phương.

Đồng thời, rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt, tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, bến xe, chợ và các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Tổ chức truy vết triệt để các trường hợp F1, F2 và tiếp tục theo dõi các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương hoặc nơi lưu trú.

Bên cạnh đó, địa phương này cũng tăng cường đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh trên hệ thống truyền thanh huyện và xã.

Yêu cầu tất cả người dân thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, nơi công cộng.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944