Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thí sinh không được đồng thời đăng ký tuyển sinh vào trường công an và quân đội

Thí sinh không được đồng thời đăng ký tuyển sinh vào trường công an và quân đội
GD&TĐ - Theo Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn - Trợ lý tuyển sinh Cục Đào tạo (Bộ Công an), thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường công an chỉ được đăng ký dự thi nguyện vọng 1. Thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào trường khối ngành công an hoặc trường trong khối quân đội.

* Thưa Đại úy, hiện nay các trường trong khối công an có còn tuyển hệ dân sự hay không?

- Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn: Hiện nay, chỉ có duy nhất 1 trường tuyển sinh hệ dân sự, đó là Trường ĐH Phòng cháy, chữa cháy. Dự kiến trường này sẽ tuyển 100 chỉ tiêu hệ dân sự. Sinh viên học hệ dân sự vẫn phải đóng học phí và tự lo chỗ ở, sau khi ra trường phải tự tìm việc làm.

* Vậy xu hướng tuyển sinh của các Trường ngành Công an như thế nào và công việc sau tốt nghiệp ra trường?

- Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn: Khi các em trúng tuyển vào các trường khối công an nhân dân hệ chính quy và theo biên chế của ngành thì các em được coi là cán bộ của ngành Công an. Trong quá trình học, các em được bao cấp toàn bộ sinh hoạt và được GD-ĐT nghiệp vụ công an.

Sau khi ra trường các em được phân công công tác theo quy định của Bộ Công an và trở thành chiến sỹ phục vụ trên các lĩnh vực công tác của ngành, theo nhiệm vụ của Công an

Còn công việc sau khi tốt nghiệp đại học, Bộ Công an sẽ căn cứ theo quá trình đào tạo, ngành nghề đào tạo của các em để phân công các em về các đơn vị công an địa phương.

Hiện nay, chủ trương của Bộ Công an là đào tạo hướng tới cấp cơ sở, cho nên sau khi ra trường các em chủ yếu sẽ được phân công tác về cấp huyện, thậm chí là cấp xã.

Về xu hướng tuyển sinh của các trường công an trong thời gian tới, hiện nay, Bộ Công an đang nghiên cứu để xây dựng Đề án tuyển sinh nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tuyển sinh, đồng thời góp phần tích cực vào việc đánh giá năng lực của ứng viên dự tuyển. Chúng tôi đang nghiên cứu Đề án tuyển sinh và báo cáo cấp có thẩm quyền để có thể triển khai trong những năm tiếp theo.

Thí sinh không được đồng thời đăng ký tuyển sinh vào trường công an và quân đội - Ảnh minh hoạ 2
 Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn trong buổi tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2019

* Thí sinh có được đăng ký trong nhiều trường, nhiều ngành trong khối Công an hay không? Ngoài ra, thí sinh có được đăng ký đồng thời ngành Công an và ngành Quân đội được không - thưa Đại úy?

- Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn: Theo thỏa thuận của Cục đào tạo (Bộ công an) và Cục nhà trường của Bộ Quốc phòng thì thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào trường công an hoặc trường quân đội. Như vậy các em chỉ được đăng ký 1 trong 2 nhóm trường khối ngành hoặc Công an quân đội.

Khi các em đăng ký sơ tuyển, các nhà trường, các đơn vị cấp huyện của các trường công an, quân đội sẽ có trách nhiệm kiểm tra, rà soát các em có đăng ký cả trường công an và quân đội hay không. Nếu các em cùng đăng ký 2 khối ngành này thì sẽ làm việc với thí sinh để thống nhất lựa chọn một trong các trường công an hoặc quân đội theo nguyện vọng của các em.

* Thưa Đại úy, thí sinh có thể đăng ký nhiều trường, nhiều ngành trong một trường khối ngành Công an hay không?

- Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn: Thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường công an chỉ được đăng ký dự thi theo nguyện vọng 1. Như vậy chúng tôi chỉ chấp nhận nguyện vọng 1 của thí sinh khi lấy dữ liệu từ Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên, đối với thí sinh đã đạt sơ tuyển vào các trường công an nhân dân. Sau khi có kết quả thi tuyển và nếu vẫn trong thời gian được điều chỉnh nguyện vọng sơ tuyển thì các em được điều chỉnh nguyện vọng giữa các trường công an nhân dân và giữa các ngành trong một trường đối với các trường tuyển sinh nhiều ngành.

"Năm 2019, các em đã đăng ký tổ hợp nào thì các em sẽ không được điều chỉnh tổ hợp đấy. VD: Thí sinh đăng ký tổ hợp A01 tại Học viện An ninh nhân dân thì sau khi có kết quả điểm thi, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sang Học viện Cảnh sát nhân dân với tổ hợp A01 và không được điều chỉnh sang tổ hợp khác.

Đồng thời thí sinh này đăng ký vào Học viện An ninh nhân dân, thí có thể điều chỉnh nguyện vọng sang 2 ngành xét tuyển tổ hợp A01, VD: Ngành Nghiệp vụ an ninh và An toàn thông tin" - Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn.

Tác giả bài viết: Minh Phong (ghi)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944