Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thí sinh Thái Bình hoàn tất kỳ tuyển sinh vào lớp 10

GD&TĐ - Trong ngày 26/7, với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Giáo dục công dân, thí sinh Thái Bình đã kết thúc kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021.
Thí sinh Thái Bình hoàn tất kỳ tuyển sinh vào lớp 10

Thông tin từ ông Phan Văn Đức, Trưởng phòng khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Thái Bình, cập nhật đến cuối giờ chiều 26/7, Thái Bình có 18.777 thí sinh đăng ký dự thi tại 28 hội đồng thi với 677 phòng thi. Tổng số cán bộ, giáo viên tham gia coi thi là 1.840.

Ở môn thi Toán chiều 26/7, có 18 giám thi vắng thi (đều có lý do); nhà trường đã có lực lượng cán bộ coi thi dự phòng nên công tác coi thi vẫn bảo đảm.

Có tổng số 131 thí sinh vắng thi. Một số hội đồng vắng nhiều như: Hội đồng Mê Linh vắng 23 thí sinh; hội đồng Lê Quý Đôn vắng 11 thí sinh; hội đồng Nguyễn Đức Cảnh vắng 12 thí sinh; hội đồng Chu Văn An vắng 33 this sinh… 2 thí sinh vi phạm quy chế đều tại hội đồng Mê Linh.

Đề thi vào lớp 10 năm nay tại Thái Bình được đánh giá tích cực. Nhận định về đề thi môn Toán, thầy Giang Ngọc Ảnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Lộc, huyện Thái Thuỵ (Thái Bình) cho rằng, đề thi bám sát chương trình học; hầu như các câu hỏi đều có yêu cầu từ mức nhận biết, đến thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Học sinh trung bình khá có thể đạt mức 6 điểm, học sinh khá giỏi có thể đạt 8 đến 9,5 điểm. Ý cuối bài hình học và câu 5 là câu hỏi mức vận dụng cao, dành cho học sinh giỏi.

Cô Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Thụy Trường, Thái Thụy, Thái Bình khi đánh giá đề thi môn Giáo dục công dân đã nhấn mạnh đến ưu điểm ngắn gọn, vừa sức; câu hỏi trong đề rõ ràng, mạch lạc. Chủ yếu nội dung đề thi là kiến thức cơ bản trong chương trình. Học sinh chỉ cần nắm được kiến thức trong sách giáo khoa là có thể làm được. Những câu hỏi vận dụng và vận dụng cao cũng sát thực tế. Các tình huống khá đơn giản, xuất phát từ thực tế cuộc sống.

Vấn đề thời sự được đưa vào đề một cách linh hoạt, ý nghĩa như ở ý b, câu 2: "Em hãy nêu hai truyền thống tốt đẹp của dân tộc được thể hiện trong những ngày phòng chống đại dịch Covid - 19 vừa qua ở nước ta. Với mỗi truyền thống, hãy chỉ ra hai minh chứng cụ thể".

"Lần đầu tiên môn thi thứ 3 vào lớp 10 THPT ở tỉnh Thái Bình là Giáo dục công dân, nhưng với cách ra đề như thế này chắc chắn học sinh sẽ không bị bỡ ngỡ và rất hứng thú làm bài. Với đề thi, học sinh học lực trung bình dễ dàng đạt điểm 6. Học sinh học lực khá, các em có thể đạt điểm 7,5 – 8" – cô Nguyễn Thị Hương cho hay.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944