Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất phục vụ thi tốt nghiệp THPT

GD&TĐ - Sáng 14/7, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ - Trưởng BCĐ cấp quốc gia, làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất phục vụ thi tốt nghiệp THPT

Cùng dự có đại diện Bộ Công an, lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Sở GD&ĐT Yên Bái, lãnh đạo huyện Yên Bình, các thành viên BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cấp huyện.

Tại huyện Yên Bình, đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất tại các trường THPT Thác Bà, THPT Trần Nhật Duật  và làm việc với BCĐ thi tốt nghiệp THPT huyện Yên Bình.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất phục vụ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm việc với Ban chỉ đạo thi huyện Yên Bình

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lê Dũng- Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình- Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện Yên Bình cho biết: Ngay từ đầu năm học, các trường THPT, GDNN-GDTX đã thực hiện công tác dạy học, thực hiện chương trình theo đúng kế hoạch, tư vấn hướng nghiệp cho HS để các em lựa chọn nghề phù hợp.

Trong thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19, với phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng việc học", các trường đã triển khai đồng bộ các giải pháp dạy học, ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế. Giải pháp dạy học qua internet, dạy học trên truyền hình đạt hiệu quả cao.

Ngay sau thời gian nghỉ, các trường đã tiến hành rà soát chương trình, kế hoạch dạy học để điều chỉnh, tăng cường thời gian ôn tập, phụ đạo cho HS. Ngoài việc ôn tập hàng ngày, căn cứ vào kết quả thi thử, các trường xây dựng kế hoạch bổ trợ cho HS điểm thấp.

Các trường đã hoàn thành thu nhận hồ sơ, tổ chức cho giáo viên và HS kiểm tra, kiểm dò 100% hồ sơ dữ liệu trên phần mềm...

Năm 2020, huyện Yên Bình có 4 điểm thi, 53 phòng thi với 1223 thí sinh dự thi. Các trường đã kiểm tra, rà soát hiện trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng thi, phòng làm việc của các điểm thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi, hệ thống camera giám sát và các trang thiết bị theo yêu cầu.

Hiện tại, các trường đã bố trí đủ phòng thi, phòng dự phòng, phòng để đồ cho thí sinh, chỗ ở cho thí sinh ở xa điểm thi, phòng nghỉ trưa cho các thí sinh.

BCĐ huyện cũng đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho kì thi, xây dựng các phương án bảo vệ kì thi, đảm bảo an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo kế hoạch phòng chống lụt bão, xây dựng kế hoạch phối hợp với UBND các xã tổ chức ứng trực đưa đón thí sinh khi xảy ra mưa lũ.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất phục vụ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác chuẩn bị cho kì thi

Tuy nhiên, BCĐ huyện cũng nhận thấy một số khó khăn như kì thi được tổ chức vào thời điểm có nhiều diễn biến bất thường về thời tiết, mưa lũ có thể xảy ra; nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Một số điểm thi ở xa trung tâm huyện, giao thông đi lại khó khăn.

Do đó, BCĐ huyện đã phối hợp với lực lượng quân sự huyện, công an huyện xây dựng các phương án nếu có mưa lũ; làm việc với Hội khuyến học để có phương án hỗ trợ học sinh có thể bỏ thi vì khó khăn. Huyện đã bố trí 4 xe biển xanh để vận chuyển bài thi ngay sau khi kết thúc buổi thi cuối về Sở GD&ĐT để đảm bảo an toàn, đúng thời gian quy định.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị Công an huyện, Phòng Y tế huyện, Công ty Điện lực huyện, Đoàn Thanh niên huyện đã báo cáo sự chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực... cho kì thi sắp tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT 2020 trên địa bàn huyện Yên Bình, ghi nhận những nỗ lực của BCĐ thi tốt nghiệp THPT huyện.

Thứ trưởng lưu ý BCĐ cần phân công rõ phần việc, rõ người rõ việc, không chồng chéo. Phải bảo quản kĩ đề thi, vì đây là quan trọng số một, không để lộ đề, lọt đề. Lưu ý các thầy cô chuẩn bị kĩ lưỡng, học tập quy chế thi, tránh sai sót. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất phục vụ tổ chức kì thi.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944