Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dự Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Trường THPT Ngô Quyền

GD&TĐ - Tối 19/11, Trường THPT Ngô Quyền long trọng tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã đến dự và chia vui cùng Nhà trường và ngành Giáo dục Hải Phòng.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dự Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Trường THPT Ngô Quyền

Trường THPT Ngô Quyền (trước đây mang tên trường Bonnal, Bình Chuẩn) được thành lập ngày 15/10/1920, là ngôi trường trung học đầu tiên của Hải Phòng và cũng là một trong số ít ngôi trường cấp 3 đầu tiên của Việt Nam do người Pháp xây dựng.

Với bề dày truyền thống, nhiều cựu học sinh Trường Ngô Quyền sau này trở thành những chính khách, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nổi tiếng như cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, giáo sư Vũ Khiêu, giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, nhạc sĩ Văn Cao, nhạc sĩ Đỗ Nhuận, nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi, nhà thơ Thế Lữ...

Tại Lễ kỷ niệm, nhà giáo Cao Tố Nga - Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền cho biết, tiếp nối truyền thống vẻ vang, các thế hệ thầy trò hiện tại đang nỗ lực từng ngày để khẳng định vị thế ngôi trường dẫn đầu khối không chuyên của thành phố, nằm trong top 100 trường THPT có chất lượng đào tạo tốt nhất cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dự Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Trường THPT Ngô Quyền - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Những năm gần đây, chất lượng giáo dục toàn diện của Trường ngày càng được khẳng định qua kết quả hai mặt giáo dục: đạo đức và văn hóa. Trường luôn đi đầu trong các phong trào thi đua. Thế hệ học sinh hiện tại năng động, sáng tạo, học tập tốt, thể lực tốt, có ý thức trang bị hành trang để thành những công dân toàn cầu.

Với nhiều lợi thế về vị trí địa lý, đội ngũ giáo viên, mặt bằng dân trí, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo dành cho ngôi trường truyền thống, nhiều năm qua, Trường THPT Ngô Quyền luôn khẳng định được uy tín, tạo dựng được niềm tin trong nhân dân thông qua chất lượng đào tạo.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dự Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Trường THPT Ngô Quyền - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho  Trường THPT Ngô Quyền và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ông Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng bày tỏ tin tưởng, với điểm tựa truyền thống quý báu của ngôi trường 100 năm tuổi, với sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành, sự ủng hộ của phụ huynh, Trường THPT Ngô Quyền sẽ gặt hái được nhiều thành công mới, mãi xứng danh với tên tuổi vị anh hùng dân tộc, luôn là lá cờ đầu của ngành Giáo dục Hải Phòng và cả nước.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập, Trường THPT Ngô Quyền vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944