Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm lại trường xưa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

GD&TĐ - Ngày 20/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự và chung niềm vui với tập thể sư phạm, các thế hệ nhà giáo, học sinh của Trường THPT Đa Phúc (Hà Nội) trong Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, kỉ niệm 55 năm Ngày thành lập và 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là ngôi trường mà Thủ tướng là học sinh của những khóa đầu tiên của nhà trường.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm lại trường xưa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Niềm tự hào về mái trường giàu truyền thống

Dự buổi lễ có Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đại diện lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp TP Hà Nội, huyện Sóc Sơn, các thế hệ nhà giáo, học sinh của nhà trường.

Sau khi nghe diễn văn của nhà giáo Nguyễn Thị Tươi – Hiệu trưởng nhà trường, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong bài phát biểu của mình đã bày tỏ sự vui mừng sau mấy chục năm trở lại trường xưa, được gặp lại những thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy học sinh thể hệ 60-70 thế kỉ trước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm lại trường xưa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Ảnh minh hoạ 2
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi đến các thầy cô giáo nhà trường Đa Phúc nói riêng, các thầy cô giáo ở khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam nói chung lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Với tư cách là học sinh cũ của nhà trường, Thủ tướng gửi đến lời thăm hỏi chân thành đến các thầy cô giáo cũ đã trực tiếp ân cần dạy giỗ và đến các bạn bè thân thiết đã từng học tập dưới mái trường thân yêu.

Luôn theo dõi sự phát triển của nhà trường, Thủ tướng vui mừng khi thấy chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng cao; tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện, học sinh giỏi quốc gia tăng theo các năm. Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư khang trang hơn, trang thiết bị dạy học hiện đại hơn, trường luôn đi đầu về chất lượng dạy và học huyện Sóc Sơn và được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2012…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và thành tích xuất sắc của các thế hệ thầy và trò Trường THPT Đa Phúc trong suốt chặng đường 55 năm xây dựng và trưởng thành. Thủ tướng bày tỏ tự hào về nhà trường, biết ơn thầy giáo, cô giáo những năm xưa đã dành tất cả những tình cảm, trách nhiệm, tâm huyết rèn luyện đạo đức, nhân cách nuôi dưỡng tâm hồn, khát vọng và truyền dạy kiến thức cho biết bao thế hệ học sinh trong đó có Thủ tướng.

Những đóng góp lớn lao của nhà giáo cho thành quả giáo dục

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm lại trường xưa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Ảnh minh hoạ 3
Thủ tướng tặng hoa và quà tri ân các nhà giáo lão thành của trường nhân kỳ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam

Thủ tướng khẳng định: Đảng và Nhà nước và toàn xã hội luôn quan tâm, coi giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu để đưa quốc gia trở lên hùng cường. Những năm qua, giáo dục và đào tạo của chúng ta đã đạt được những kết quả quan trọng. Giáo dục mầm non hoàn thành PCGD cho trẻ em 5 tuổi. Giáo dục phổ thông có vị trí khá cao trong các đánh giá, xếp hạng quốc tế; Giáo dục đại học đã có bước chuyển mình mạnh mẽ trên các bảng xếp hạng thế giới...

Để có được thành quả đó, biết bao cô giáo, thầy giáo không quản ngày đêm dạy dỗ, vừa là cô, là mẹ vừa làm thầy, biết bao giáo viên miệt mài đổi mới sáng tạo, rèn chữ luyện người hay vất vả cõng con chữ nên non. Mỗi nhà giáo bằng nhiều cách khác nhau đã và đang tham gia vào quá trình đổi mới giáo dục của đất nước, vì sự nghiệp trồng người, tương lai con em chúng ta.

Đảng và Nhà nước ta đang thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa, hội nhập quốc tế. Phát triển giáo dục gắn với phát triển khoa học, công nghệ, tập trung vào nâng cao chất lượng; Đặc biệt là giáo dục đạo đức lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng đáp ứng nhu cầu xã hội, chú trọng đáp ứng nhu cầu của mỗi người học có năng khiếu được phát triển tài năng.

Giáo dục phổ thông tập trung vào phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất năng lực công dân, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm lại trường xưa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Ảnh minh hoạ 4
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng các vị đại biểu tại buổi lễ

Trên tinh thần đổi mới giáo dục đó, phát huy truyền thống tốt đẹp, kết quả đạt được trong 55 năm qua, Thủ tướng mong rằng Trường THPT Đa Phúc nói riêng cùng hệ thống các trường THPT cả nước nói chung ra sức khắc phục khó khăn, phấn đấu không ngừng thi đua “Dạy tốt – Học tốt”; Coi học sinh là trung tâm của quá trình giáo dục, nâng cao chất lượng quản lý, đổi mới PPDH theo hướng hiện đại, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, lành mạnh; Đặc biệt phát triển Đức - Trí - Thể - Mĩ;

Quan tâm giáo dục lý tưởng, nhân cách đạo đức, lối sống, ý thức công dân, tôn trọng pháp luật, hình thành phẩm chất, năng lực công dân, bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước và trách nhiệm xã hội; Tích cực đổi mới các hình thức sinh hoạt chuyên môn, ngoài giờ lên lớp, kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để quản lý học sinh có hiệu quả, thu hút học sinh vào các hoạt động lành mạnh, bổ ích.

Tiếp tục nhân lên niềm tự hào nghề nghiệp của nghề cao quý

Thủ tướng cho biết, ngày 19/11, Thủ tướng và GS.TS Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng GD&ĐT đã có cuộc gặp gỡ, nói chuyện với hơn 200 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu. Thủ tướng mong rằng các thầy giáo, cô giáo cả nước tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, nhân lên niềm tự hào nghề nghiệp, nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp trồng người, đào tạo nên các thế hệ học sinh phát triển toàn diện.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm lại trường xưa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Ảnh minh hoạ 5
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và cán bộ quản lý nhà trường

Thủ tướng mong rằng: Mỗi thầy giáo, cô giáo phải nêu cao tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, thi đua dạy tốt, nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên rèn luyện đạo đức nghề nghiệp với vai trò quan trọng không chỉ trong giáo dục kiến thức, kỹ năng mà còn trong hình thành, phát triển nhân cách người học. Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức lối sống.

Đất nước ta có bước phát triển, mặc dù đời sống của các thầy, cô giáo đã được nâng lên một bước, nhưng còn những bộ phận giáo viên đời sống còn khó khăn, nhất là ở miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hải đảo. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành T.Ư sẽ tiếp tục tạo điều kiện, làm hết sức mình để các thầy, các cô có điều kiện tốt hơn, yên tâm công tác, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Với học sinh, Thủ tướng mong rằng các cháu thi đua học tập thật giỏi, rèn luyện đạo đức tốt, không ngừng nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, niềm tin vào chính bản thân mình để vươn lên, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, xây dựng cho mình lý tưởng sống cao đẹp biết cống hiến vì cộng đồng và thực hiện ước mơ để lập thên, lập nghiệp, thành công và đóng góp cho công cuộc phát triển đất nước.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường THPT Đa Phúc, tặng hoa và quà tri ân các nhà giáo lão thành.

Tác giả bài viết: Bá Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944