Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tín hiệu vui từ tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng

Tín hiệu vui từ tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng
GD&TĐ - Sau khi bài viết “Tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng: Cần sự vào cuộc quyết liệt” của tác giả Nguyên Hạ được báo Giáo dục và Thời đại đăng tải ngày 13/11/2019, Báo Giáo dục và Thời đại đã nhận được chia sẻ của rất nhiều thầy cô giáo về niềm vui, hi vọng sự vào cuộc của chính quyền các cấp trong thời gian tới.

Liên tiếp trong các ngày vừa qua, hàng loạt các địa phương đã có những động thái về việc xem xét tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng.

Cụ thể, Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên vừa có văn bản gửi UBND tỉnh xin ý kiến về việc xét tuyển đặc cách giáo viên hợp đồng. Theo đó, Sở Nội vụ Phú Yên đã đề nghị UBND tỉnh xem xét, quyết định cho phép tạm dừng các nội dung triển khai kỳ xét tuyển viên chức ngành Giáo dục theo Kế hoạch số 179, để thực hiện việc tuyển dụng đặc cách đối với các đối tượng nêu trên.

Ngày 14/11, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội có văn bản hỏa tốc về việc tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2015 trở về trước.

Và mới nhất, ngày 15/11/2019, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng gửi văn bản hỏa tốc số 5119/UBND-NC đến Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Nội vụ về tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2019 trở về trước.

Theo đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu tạm dừng việc thi tuyển và xét tuyển kỳ tuyển dụng viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã để thực hiện theo nội dung của văn bản số 5378/BNV-CCVC ngày 5/11/2019, báo cáo UBND thành phố về kết quả thực hiện.

Đây là động thái hết sức quyết liệt của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, thể hiện quyết tâm vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị trong việc quyết tâm giải quyết đến tận cùng câu chuyện hợp đồng giáo viên kéo dài và dai dẳng trong những năm qua.

Quyết tâm giải quyết đến tận cùng việc hợp đồng giáo viên, đồng nghĩa với việc thành phố Hà Nội phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thậm chí là tốn kém về kinh phí.

Ngày 7/3/2019, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt chỉ tiêu và Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS) công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội năm 2019.

Theo đó, có tổng số 11.182 chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên các cấp học mầm non, tiểu học, THCS đã được UBND thành phố phê duyệt. Từ đó cho đến nay, Sở Nội vụ (đơn vị được giao đầu mối công tác chỉ đạo về tuyển dụng viên chức) đã cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo,UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tuyển dụng.

Và dự kiến từ ngày 17-18/11/2019 tới đây, đồng loạt các quận, huyện, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện tuyển dụng vòng 2 của kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục theo quy định.

Động thái quyết liệt này của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã thắp lên niềm hi vọng của hàng ngàn giáo viên hợp đồng trên địa bàn thành phố Hà Nội, và cũng là món quà vô giá mà báo chí, truyền thông gửi tới các thầy cô bên thềm ngày 20/11 năm nay.

Tác giả bài viết: PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944