Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô

GD&TĐ - Sáng nay 14/11, UBND thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2018 và trao tặng giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo lần thứ 2.
Tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô

Dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, lãnh đạo các sở ban ngành của thành phố Hà Nội, các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cùng hơn 1.000 đại biểu đại diện cho các Anh hùng Lao động, Nhà giáo ưu tú, Công dân Thủ đô ưu tú và các thầy cô giáo của Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Ngày 20/11 hàng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam, là ngày hội truyền thống của giáo giới Việt Nam, và hơn cả là ngày toàn xã hội hướng tới vị trí lớn lao, thiêng liêng của những người làm nghề dạy học.

Tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô - Ảnh minh hoạ 2

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân

Trong những năm qua, các thế hệ nhà giáo đã không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp, ra sức phấn đấu cùng làm nên những thành tựu của giáo dục Thủ đô, với bước phát triển mới toàn diện và rất đáng ghi nhận.

Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng mũi nhọn có nhiều tiến bộ, khoảng cách về chất lượng giữa các vùng miền trong thành phố ngày càng thu hẹp. Công tác xây dựng và chất lượng đội ngũ được quan tâm, thường xuyên được bổ sung đủ về số lượng và nâng cao một bước về chất lượng.

Công tác quản lý và chỉ đạo của ngành tiếp tục đổi mới, rõ phương châm chỉ đạo, rõ mục tiêu phấn đấu là “Kỷ cương nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao”, tạo bước chuyển biến về kỷ cương, nền nếp trong quản lý dạy và học. Công tác thi và tuyển sinh có nhiều đổi mới căn bản và đạt kết quả tốt.

Tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô - Ảnh minh hoạ 3

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị xuất sắc

Tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô - Ảnh minh hoạ 4

Trưởng ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô - Ảnh minh hoạ 5

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ tặng cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được thành phố đặc biệt quan tâm đầu tư theo hướng chuẩn hoá, đồng bộ, hiện đại, tạo nên diện mạo mới, các trường học ngày càng khang trang, xanh, sạch và đẹp hơn. Các phong trào thi đua, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao gắn với các hoạt động chính trị - xã hội của Thủ đô đã đem lại những kết quả tốt.

Năm học 2017-2018, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức xét và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần II. Qua các vòng xét chọn cấp trường, cấp quận huyện, đã có 158 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học được đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm 2017-2018 cấp ngành.

Các thầy cô đều là người có tâm huyết, cống hiến cho ngành GD-ĐT Thủ đô, được đồng nghiệp tín nhiệm, học sinh yêu quý. Chính các thầy cô là người khơi nguồn, truyền cảm hứng, tâm huyết, sáng tạo và là tấm gương cho học sinh noi theo.

Kết quả năm học 2017-2018 tiếp tục khẳng định sự cố gắng, quyết tâm phấn đấu của ngành GD-ĐT Thủ đô trong việc nỗ lực cố gắng phát huy những thành tựu đạt được, khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, tạo những bước chuyển biến rõ nét về chất lượng và hiệu quả giáo dục.

Tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô - Ảnh minh hoạ 6

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng trao giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 2 cho 40 cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời chúc tốt đẹp đến các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ghi nhận những đóng góp quý giá của các thầy cô được tuyên dương, đồng thời ghi nhận và tri ân những đóng góp thầm lặng của nhiều thế hệ thầy cô, những "anh hùng vô danh" tận tụy, cần mẫn đào tạo và dìu dắt nhiều thế hệ học sinh.

Lãnh đạo thành phố bày tỏ mong muốn các thầy giáo, cô giáo Thủ đô luôn phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nhân cách, đạo đức, nghề nghiệp, thực sự là người thầy được trân quý, được tri ân cao nhất của học sinh, phụ huynh và của xã hội.

Tại lễ tuyên dương, các tập thể và cá nhân xuất sắc đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động; Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ; Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã trao giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 2 cho 40 cá nhân, đây là giải thưởng tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học".

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944