Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Nguyễn Gia Thiều

GD&TĐ - Sáng nay 14/11, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến dự Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội (1950 - 2020) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Nguyễn Gia Thiều

Cùng dự có ông Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí: Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Đắc Vinh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn... 

10 năm học gần đây (từ năm học 2010-2011 đến năm học 2019-2020), Trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều có 20 giáo viên đoạt giải tại hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi tăng từ 25,27% lên 61%. Đáng chú ý, năm học 2019-2020, toàn trường có 98,24% số học sinh xếp loại học lực giỏi và khá, tăng 4,93% so với năm học 2018-2019. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Nguyễn Gia Thiều - Ảnh minh hoạ 2
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Trường THPT Nguyễn Gia Thiều.

Tại đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chia sẻ nhiều kỷ niệm xúc động về những năm tháng được học tập dưới mái Trường THPT Nguyễn Gia Thiều. Đó là những năm tháng khó khăn, gian khổ, mỗi học sinh muốn đến trường phải đi bộ hàng chục cây số, phải vừa học vừa làm để trang trải cuộc sống… nhưng vượt lên tất cả, thầy và trò đã nỗ lực khắc phục khó khăn để dạy tốt và học tốt.

Nhắc lại tên từng thầy cô Hiệu trưởng, từng thầy cô giáo dạy các môn học, từng người bạn thân thiết thời còn đi học và  đặc biệt là những kỷ niệm với thầy giáo chủ nhiệm - người đã 91 tuổi và cũng có mặt trong buổi lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ: Sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm sâu sắc, những công lao dạy dỗ của các thầy cô, sự giúp đỡ của bạn bè, những ấn tượng tốt đẹp của 6 năm liên tục được học tập dưới mái trường thân yêu Nguyễn Gia Thiều.

Bày tỏ sự phấn khởi, tự hào về những thành tựu mà Trường THPT Nguyễn Gia Thiều đã đạt được trong suốt 70 năm qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều là một trong những trường có bề dày lịch sử, có phong trào, nề nếp dạy tốt, học tốt, một điểm sáng của ngành Giáo dục Thủ đô Hà Nội và có đầy triển vọng để phát triển trong thời gian tới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn và tin rằng, với truyền thống 70 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành, với nhiều thành tích và kinh nghiệm và đã tích lũy được đầy tự hào, trong thời gian tới, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều sẽ tiếp tục phát triển, tiếp tục vươn lên, không ngừng tiến bộ, ngày càng thu được nhiều kết quả to lớn, tốt đẹp hơn nữa, đáp ứng tốt những yêu cầu mới ngày càng cao hơn, khó hơn, xứng đáng với truyền thống, xứng đáng với danh nhân Nguyễn Gia Thiều, xứng đáng với sự mến yêu, tin cậy của Đảng, Nhà nước, nhân dân nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ thủ đô và đất nước.

Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) đã vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng. Thay mặt Chủ tịch nước, đồng chí Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã trao tặng Huân chương cho nhà trường.

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã trao tặng nhà trường một phòng máy tính để phục vụ cho việc giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh nhà trường.

Được thành lập năm 1950 tại tỉnh Bắc Ninh, đến năm 1951, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều chuyển về địa điểm hiện nay tại số 27, ngõ 298, phố Ngọc Lâm, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Quy mô giáo dục của trường hiện có 2.000 học sinh với 95 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 100% giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn, trong đó tỷ lệ có trình độ đào tạo trên chuẩn đạt hơn 55%.

10 năm học gần đây (từ năm học 2010-2011 đến năm học 2019-2020), Trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều có 20 giáo viên đoạt giải tại hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi tăng từ 25,27% lên 61%. Đáng chú ý, năm học 2019-2020, toàn trường có 98,24% số học sinh xếp loại học lực giỏi và khá, tăng 4,93% so với năm học 2018-2019.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Nguyễn Gia Thiều - Ảnh minh hoạ 3
Báo cáo do đồng chí Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều trình bày đã điểm lại chặng đường xây dựng, phát triển và những thành tích nổi bật của nhà trường trong 70 năm qua. 

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Nguyễn Gia Thiều - Ảnh minh hoạ 4
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Nguyễn Gia Thiều - Ảnh minh hoạ 5
Được thành lập năm 1950 tại tỉnh Bắc Ninh, đến năm 1951, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều chuyển về địa điểm hiện nay tại số 27, ngõ 298, phố Ngọc Lâm, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. 

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Nguyễn Gia Thiều - Ảnh minh hoạ 6
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944