Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


TP Gia Nghĩa: Xin giãn thời gian thu hồi tiền chi vượt chế độ cho giáo viên

GD&TĐ - Nhận thấy thời hạn 30 ngày để thu hồi số tiền 5,5 tỉ đồng chi phụ cấp ưu đãi vượt quy định cho giáo viên là quá gấp, Phòng GD&ĐT TP Gia Nghĩa đã kiến nghị giãn đến tháng 6/2022.
TP Gia Nghĩa:  Xin giãn thời gian thu hồi tiền chi vượt chế độ cho giáo viên

Sáng 12/10, trao đổi với Báo GD&TĐ, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa gửi văn bản kiến nghị Sở Tài chính tỉnh này cho giãn thời gian đến tháng 6/2022 và chia nhỏ số tiền để giáo viên có điều kiện trả lại khoản chi phụ cấp vượt quy định.

Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT TP Gia Nghĩa, kiến nghị như vậy để giúp cho giáo viên có tâm lý thoải mái, cân đối tài chính để trả lại tiền cho nhà nước.

“Thời hạn 30 ngày là quá gấp. Đây lại là số tiền phụ cấp ưu đãi đã chi vượt cho các giáo viên trong năm 2020. Trước đây, giáo viên ở thị xã Gia Nghĩa được tính phụ cấp ưu đãi theo chế độ miền núi. Sau khi thanh tra, Sở Tài chính cho rằng địa phương đã được nâng cấp lên thành phố nên phụ cấp chi 50% là vượt, phải trả lại”- vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Gia Nghĩa nói.

Theo thống kê, trong hơn 30 trường thuộc phòng GD&ĐT TP Gia Nghĩa thì trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai là đơn vị có số tiền phải thu hồi nhiều nhất lên đến gần 500 triệu đồng. Ngoài ra nhiều trường khác dao động từ 100 triệu đến 300 triệu đồng.

Trước đó, Sở Tài chính Đắk Nông có kết luận thanh tra về công tác quản lý ngân sách tại TP Gia Nghĩa và yêu cầu UBND TP Gia Nghĩa chỉ đạo Phòng GD&ĐT thu hồi số tiền hơn 5,5 tỉ đồng.

Kết luận nêu rõ, năm 2019, giáo viên đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi. Mức phụ cấp 50% được áp dụng đối với nhà giáo trong các trường mầm non, tiểu học ở miền núi, hải đảo và vùng sâu.

Tuy nhiên, tháng 1/2020, thị xã Gia Nghĩa trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Đăk Nông.

Theo Sở Tài chính, các giáo viên này chỉ được nhận mức phụ cấp 35% thay vì 50% như trước. Từ đó, Sở Tài chính yêu cầu các trường đã chi vượt quy định phải thu hồi tổng cộng hơn 5,5 tỷ đồng, trong thời hạn 30 ngày tính từ 29/9. Đơn vị nộp chậm sẽ bị xử lý theo quy định.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944