Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


TP.HCM đề xuất phương án dạy học trực tiếp ở các địa bàn dịch cấp độ 1, 2

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND Thành phố về dự thảo kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở GD trên địa bàn.
TP.HCM đề xuất phương án dạy học trực tiếp ở các địa bàn dịch cấp độ 1, 2

Theo đó, Sở GD&ĐT xây dựng phương án mở cửa trường học, học sinh học trực tiếp trở lại áp dụng đối với các địa bàn theo từng cấp độ dịch.

Cụ thể, đối với địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình) thì tổ chức dạy học trực tiếp, không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường.

Những cơ sở giáo dục ngoài công lập, nếu đảm bảo các điều kiện an toàn, có thể bố trí nội trú, bán trú, xe đưa rước học sinh…

Trong đó, trường học phải đảm bảo giãn cách, đánh giá theo bộ tiêu chí an toàn trong ngành giáo dục. Nhà trường cũng chuẩn bị hạ tầng công nghệ, trang thiết bị, phương tiện để chuyển sang hình thức dạy trực tuyến khi dịch bệnh phức tạp.

Ở các địa bàn này, trường đại học được tổ chức dạy học trực tiếp nếu đáp ứng bộ tiêu chí an toàn, giảng viên và sinh viên được tiêm đủ liều vắc xin.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 (nguy cơ cao) thì tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, trên truyền hình, không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài lớp học.

Căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương quyết định việc học dạy học cho từng lớp, khối lớp. Với cấp phổ thông ưu tiên dạy trực tiếp các lớp 1, 2, 6, 9 và lớp 12.

Khi tổ chức học trực tiếp cho học sinh, sinh viên phải bố trí lệch giờ lệch ca, không tập trung đông người, giãn cách tối đa đảm bảo giới hạn về số người học/lớp theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn Covid-19 của thành phố.

Với vùng dịch cấp độ 4 (nguy cơ rất cao), Sở GD&ĐT TP đề nghị dạy và học theo hình thức trực tuyến, qua truyền hình, giao bài tự học. Đây cũng chính là cách học các trường phổ thông đang áp dụng.

Cũng theo dự thảo này Sở GD sẽ chủ động phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án an toàn, phòng Covid-19 trong trường học, rà soát tham mưu việc điều chỉnh bộ tiêu chí an toàn đối với cơ sở giáo dục.

Triển khai các hướng dẫn chuyên môn về phương án tổ chức học tập trực tiếp phù hợp với từng cấp học bậc học và chuyển hình thức học tập ngay khi thay đổi cấp độ dịch tại địa phương.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, hiện nay, khoảng 1,3 triệu học sinh phổ thông, GDTX tại TP đang học tập trực tuyến, trên truyền hình.

Trong ngày 27/10, TP.HCM đã khởi động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi tại huyện Củ Chi và Quận 1.

Ngày 28/10, ngành Y tế tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho học sinh trong độ tuổi quy định, lần lượt từ 16-17 tuổi và hạ thấp dần độ tuổi trong những ngày tiếp theo. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944