Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


TP.HCM khuyến khích nhà trường ứng dụng công nghệ thông tin tuyển sinh lớp 1

GD&TĐ - Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn công tác tuyển sinh lớp 1 năm học 2021-2022 và việc chuyển trường, rèn luyện, kiểm tra lại trong hè cấp tiểu học.
TP.HCM khuyến khích nhà trường ứng dụng công nghệ thông tin tuyển sinh lớp 1

Theo đó, việc tổ chức tuyển sinh cần đảm bảo quyền được học tập của học sinh, công khai, minh bạch, thuận lợi cho học sinh, cha mẹ học sinh,  bảo đảm mục tiêu phổ cập GD địa phương.

Khi tổ chức công tác tuyển sinh, cần phải thực hiện hướng dẫn an toàn trong phòng dịch Covid-19.

Sở khuyến khích các trường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh. 

Phấn đấu tổ chức cho 100% học sinh lớp 1 được học 2 buổi/ngày để thực hiện chương trình GDPT 2018.

Khi tiếp nhận học sinh vào lớp 1, Sở lưu ý các trường không bắt buộc phụ huynh phải nộp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non 5 tuổi. 

Đối với việc chuyển trường: thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 35 và 36 thông tư số 28 của Bộ GD-ĐT ban hành ngày 4/9/2020. 

Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em của người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường, nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp lớp phù hợp. 

Đối với học sinh các lớp 2, 3, 4, 5 chưa hoàn thành chương trình, trường tổ chức rèn luyện và kiểm tra lại trong hè. Lưu ý trường hợp học sinh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 chưa được kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2, các cơ sở giáo dục chú ý tổ chức kiểm tra lại trong hè. 

Đối với học sinh lớp Một, với học sinh chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình, tùy theo mức độ, chuyên môn và giáo viên các lớp có học sinh chưa hoàn thành tiến hành xây dựng kế hoạch rèn luyện cho học sinh theo kế hoạch được hiệu trưởng phê duyệt. 

Thời gian kiểm tra lại thực hiện trong tuần thứ 2 của tháng 8 và chỉ thực hiện tối đa 3 lần. Việc kiểm tra phải đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 theo quy định.

Sau đó nếu học sinh vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng quyết định việc lên lớp hoặc chưa lên lớp. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944