Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


TPHCM: Số học sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tăng đột biến

TPHCM: Số học sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tăng đột biến
Theo thông tin từ Đại học quốc gia TPHCM, năm nay, có khoảng 20.000 thí sinh đăng ký tham gia đợt 1 của kỳ thi Đánh giá năng lực.

Điểm thay đổi bất ngờ trong mùa tuyển sinh năm nay là đến thời điểm hiện tại, số lượng học sinh trung học phổ thông ở TPHCM đăng ký tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực tăng đột biến. Trong đó, tập trung nhiều nhất là kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TPHCM và kỳ thi Kiểm tra năng lực của Trường Đại học Quốc tế.

Với thao tác tìm kiếm cụm từ “Thi đánh giá năng lực đại học quốc gia 2019” trên Google, chỉ trong 0,48 giây, người sử dụng mạng đã có đến 68.600.000 kết quả.

tphcm so hoc sinh dang ky thi danh gia nang luc tang dot bien hinh 1

Học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân đã sẵn sàng cho các kỳ thi đánh giá năng lực

Theo thông tin từ Đại học quốc gia TPHCM, năm nay, có khoảng 20.000 thí sinh đăng ký tham gia đợt 1 của kỳ thi Đánh giá năng lực do đại học này tổ chức vào ngày 31/3, tăng hơn 4 lần so với năm 2018.

Dự kiến đợt 2 có thể tiếp tục tăng vì khi đó học sinh phổ thông đã kết thúc năm học. Số lượng thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi Kiểm tra năng lực của Đại học Quốc tế năm nay cũng tăng mạnh.

Theo ông Phạm Phương Bình, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Huân ở quận Thủ Đức, đến thời điểm hiện tại, 598 trên tổng số 615 học sinh khối 12 của trường đã đăng ký tham gia 2 kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TPHCM và Trường Đại học Quốc tế, chiếm tỷ lệ trên 97%.

Trong khi đó, năm 2018, tỷ lệ học sinh của trường đăng ký tham gia kỳ thi này chưa đến 30%. Nhiều học sinh cho biết, sở dĩ các em đăng ký thi đánh giá năng lực để tạo thêm cơ hội vào đại học cho bản thân.

Ông Phạm Phương Bình cho biết: "Học sinh sẽ có thêm 1 kênh thông tin để các em luyện tập và kiểm tra kiến thức mà mình đang có. Các em cũng muốn ổn định ở một trường đại học trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Nếu như các em đạt được kết quả tốt trong kỳ thi đánh giá năng lực của một trường đại học nào đó coi như các em đã cầm trên tay “tấm vé thông hành” vào trường đại học đó. Điều này góp phần làm giảm áp lực thi cử về sau.”

tphcm so hoc sinh dang ky thi danh gia nang luc tang dot bien hinh 2

Năm nay, hơn 420 học sinh khối 12 Trường Trung học phổ thông Nguyễn Du ở quận 10 đã đăng ký tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TPHCM, chiếm tỷ lệ xấp xỉ 100%.

Nguyễn Đức Bình, học sinh lớp 12A4 cho hay, khi tiếp cận đề thi minh họa, em đã rất thích thú và quyết định thử sức với đề thi hiện đại này: "Dạng câu hỏi như trong đề ở lớp ít khi thầy cô ra cho tụi em. Thầy cô thường ra những câu hỏi dựa trên kiến thức học thuộc lòng còn đề của kỳ thi Đánh giá năng lực dựa trên kỹ năng tổng quát, khả năng nhận định vấn đề và xử lý câu hỏi qua kiến thức chung. Dạng đề này khá thú vị.”.

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du cho rằng, việc tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ giúp học sinh có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như xác định được sức học của mình. Việc cọ xát trong một kỳ thi quy mô sẽ giúp học sinh bớt bỡ ngỡ, lúng túng.

Ông Huỳnh Thanh Phú nói: "Cách làm này rất khoa học, đánh giá được năng lượng toàn của học sinh. Tôi cũng có xem qua đề thi Đánh giá năng lực năm rồi và thấy rất hay, rất chất lượng. Đây là cơ hội cho học sinh. Nếu như kết quả khảo sát năng lực tốt thì đó là động lực rất lớn để các em bước vào kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia để các em hoàn thành việc tốt nghiệp phổ thông và vào các trường đại học.”

Với việc tổ chức trước kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019 từ 2 đến 3 tháng, các kỳ thi đánh giá năng lực giúp thí sinh có được sự chuẩn bị chu đáo hơn cho kỳ thi lớn. Đồng thời đây cũng là điều kiện tăng thêm cơ hội vào đại học cho các thí sinh.

Tác giả bài viết: Theo VOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944