Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường Đại học Mở Hà Nội: 60.000 lượt học trực tuyến hướng dẫn phòng chống nCoV

GD&TĐ - Ngày 5/1 khóa học trực tuyến hướng dẫn phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp đã diễn ra. Ngay trong ngày đầu tiên đã thu hút...
Trường Đại học Mở Hà Nội: 60.000 lượt học trực tuyến hướng dẫn phòng chống nCoV

Theo TS Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, bên cạnh việc tổ chức cho sinh viên học trực tuyến tại nhà, Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục tổ chức học trực tuyến hướng dẫn phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp, nhằm thực hiện tốt khuyến cáo của các cơ quan chức năng. Trên nền tảng hệ thống công nghệ đào tạo trực tuyến sẵn có, nhà trường đã xây dựng riêng một khóa học cơ bản về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Trường Đại học Mở Hà Nội: 60.000 lượt học trực tuyến hướng dẫn phòng chống nCoV - Ảnh minh hoạ 2

Giao diện của cổng học liệu trực tuyến nổi bật với khóa học về virus nCoV

Khóa học được triển khai trên hệ thống học liệu điện tử dành cho tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên, học viên tại địa chỉ https://hoclieu.hou.edu.vn/. Nhà trường đã yêu cầu các đơn vị cập nhật báo cáo cứ 4 giờ/lần về tình hình làm việc, học tập trực tuyến và công tác chuẩn bị phòng, chống dịch.

Vào 17h hàng ngày, thường trực Ban Chỉ đạo tập hợp số liệu để phân tích, đưa ra hướng đi trong thời gian tiếp theo và báo cáo các cơ quan chức năng. Trong thời gian tới, khóa học này sẽ được cung cấp miễn phí tới cộng đồng nhằm góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông chính thống về dịch bệnh. 

Trường Đại học Mở Hà Nội: 60.000 lượt học trực tuyến hướng dẫn phòng chống nCoV - Ảnh minh hoạ 3

Giao diện một bài trắc nghiệm về virus nCoV

Bạn Vân Anh, sinh viên đang tự học trực tuyến tại nhà cho biết: Sau nghỉ tết, nhận thông báo tạm thời chuyển đổi phương thức học tập từ tập trung sang trực tuyến, em thấy yên tâm nhiều vì không phải đến trường, học trực tuyến giúp không bị gián đoạn quá trình tiếp nhận kiến thức và đảm bảo kế hoạch học tập theo tín chỉ. Giờ lại thêm khóa học trực tuyến giúp kiến thức phòng tránh bệnh dịch thì thật là ý nghĩa.

Đào tạo từ xa là thế mạnh của Trường Đại học Mở Hà Nội. Những ngày qua hoạt động dạy - học trực tuyến đã được triển khai hết sức có hiệu quả, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Cũng như vậy với khóa học hướng dẫn phòng chống dịch trực tuyến này, thống kê từ hệ thống, ngay buổi học đầu tiên đã có gần 60.000 lượt học tập trực tuyến trong hơn 3 ngày triển khai. "Để đáp ứng yêu cầu học tập của sinh viên và người dân, trường tiếp tục nâng cấp và đưa ra các giải pháp “phân tải” cho hệ thống trong bối cảnh nhu cầu học tập, nghiên cứu trực tuyến của học viên, sinh viên ngày càng cao trong thời gian sắp tới."- TS Trương Tiến Tùng khẳng định.

ND

Tác giả bài viết: ND

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944