Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường đại học trong 9 tháng có 100 công bố quốc tế

Trường đại học trong 9 tháng có 100 công bố quốc tế
GD&TĐ - Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm 2019, Trường ĐH Phenikaa có hơn 100 công bố quốc tế nằm trong danh mục tạp chí quốc tế uy tín ISI và Scopus, lọt và top 15 trường ĐH có công bố quốc tế ISI/SCOPUS nhiều nhất cả nước.

Thông tin này được PGS.TS Phạm Thành Huy – Hiệu trưởng Trường ĐH Phenikaa – chia sẻ tại lễ kỷ niệm 12 năm thành lập Trường và khai giảng năm học 2019 – 2020 sáng nay (10/10).

Trường ĐH Phenikaa được thành lập vào năm 2007 với tên ban đầu là Trường ĐH Thành Tây. Năm 2018, Trường chính thức đổi tên thành Trường ĐH Phenikaa.

PGS.TS Phạm Thành Huy cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, Trường có gần 300 cán bộ, giảng viên... trong đó có 50 giáo sư, phó giáo sư; gần 50% có trình độ tiến sĩ; trong đó có 3 nhà khoa học đạt giải thưởng Tạ Quang Bửu.

Trường ĐH Phenikaa đã vươn lên vào top đầu các cơ sở giáo dục ĐH có nhiều nhà khoa học có công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế đạt trên 1.000 trích dẫn (theo google scholar). Đồng thời, Trường cũng đứng đầu trong bảng xếp hạng RePEc Việt Nam (bảng xếp hạng các tổ chức nghiên cứu về kinh tế của Việt Nam).

Trường đại học trong 9 tháng có 100 công bố quốc tế - Ảnh minh hoạ 2
TS Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phenikaa, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Phenikaa trao học bổng cho thủ khoa khóa 13. 

Bên cạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, đào tạo là hoạt động được ưu tiên hàng đầu và có nhiều đổi mới tích cực.

Ngoài các nhóm ngành truyền thống, Trường đã mở thêm các ngành khối kỹ thuật - công nghệ mới phù hợp với nhu cầu, quy luật phát triển tất yếu của xã hội như: Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá, Kỹ thuật Ô tô, Kỹ thuật Cơ điện tử, Công nghệ thông tin Việt – Nhật…

Năm 2019, chất lượng tuyển sinh của Trường được nâng cao rõ rệt. Điểm trúng tuyển trung bình của đa số ngành đào tạo của Trường là 18 điểm, một số ngành có điểm trúng tuyển trung bình đạt mức 20-21. Số sinh viên có điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia từ 24 điểm trở lên chiếm gần 8%.

“Trường ĐH Phenikaa đang hướng tới một trường ĐH đa ngành, xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu và hướng nghiệp với mục tiêu vào top 100 trường ĐH tốt nhất châu Á trong vòng 20 năm” - PGS.TS Phạm Thành Huy cho hay.

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944