Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường ĐH Bách, ĐH Đà Nẵng: Gói hỗ trợ học phí 25 tỷ, 1.000 suất học bổng cho SV

GD&TĐ - Gói hỗ trợ học phí 25 tỉ đồng được áp dụng cho SV toàn trường, gồm cả Tân SV nhập học khóa 2021 và học viên sau ĐH trong năm học 2021 - 2022. Trường ĐH Bách khoa không tăng học phí theo lộ trình.
Trường ĐH Bách, ĐH Đà Nẵng: Gói hỗ trợ học phí 25 tỷ, 1.000 suất học bổng cho SV

Giảm gánh nặng chi phí cho người học

Dương Xuân Ngọc Phong (Lớp: 19TCLC_DT6, Khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng) chia sẻ: "Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến gia đình em. Bố mẹ em đều bị giảm lương và có nguy cơ mất việc.  Thời gian qua, kinh tế gia đình em gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ có chính sách hỗ trợ học bổng của Nhà trường đã giúp đỡ cho em rất nhiều. Trước khi theo học em đã tìm hiểu học phí của trường. Nhờ có chính sách học bổng nên em mới có đủ tự tin để theo học tại trường". 

Nhận được gói học bổng khuyến khích bằng 100% mức học phí, Phong cho biết: "Thực sự học bổng đã đem lại cho em rất nhiều thứ. Em có thêm kinh phí để trang trải việc học vì ba mẹ em làm cả năm mới đủ tiền cho em đóng học phí 1 kì. Nếu như không có học bổng, em cũng không dám chắc là mình có thể theo học tiếp. Học bổng còn là nguồn động lực để em cố gắng học tốt. Để tiếp tục giữ suất học bổng này đòi hỏi em phải nỗ lực hết sức trong học tập và rèn luyện để đảm bảo kết quả học tập đạt được yêu cầu của nhà trường". 

Trường ĐH Bách, ĐH Đà Nẵng: Gói hỗ trợ học phí 25 tỷ, 1.000 suất học bổng cho SV - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng trao học bổng cho SV xuất sắc của Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Điện tử viễn thông, Khoa Khoa học công nghệ tiên tiến và Khoa Cơ khí, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng

Em Quách Thị Quỳnh Nhung (Lớp: 17H2CLC1 – Khoa Hóa) cho biết: "Khi được nhận hỗ trợ học phí 5% từ Nhà trường, em cảm thấy rất vui. Đây là sự quan tâm, chia sẻ của Nhà trường trước khó khăn của SV trong mùa dịch. Khoản hỗ trợ này đã giúp em và gia đình giảm bớt một phần chi phí học tập trong giai đoạn khó khăn này". Tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp và kéo dài đã ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình em, đặc biệt là về mặt tài chính. Bởi vậy, theo Nhung, sự hỗ trợ học tập này với tất cả SV là rất đáng quý. 

Trường ĐH Bách, ĐH Đà Nẵng: Gói hỗ trợ học phí 25 tỷ, 1.000 suất học bổng cho SV - Ảnh minh hoạ 3
SV Khoa Điện được trao học bổng khuyến học trong chương trình Chào đón tân SV khóa 2020

Nguyễn Viết Danh (Lớp 17PFIEV3 – Khoa Khoa học Công nghệ tiên tiến) kể: Ba mẹ em lâu nay có một gian hàng nhỏ ở chợ. Mọi chi phí của gia đinh em được trang trải từ lời lãi bán hàng hằng ngày của mẹ em. Thực hiện chỉ thị 16 của thành phố thì hàng quán đều đóng cửa nên gia đình em coi như mất nguồn thu nhập chính từ buôn bán ở chợ. Rất may là em lại được nhận học bổng từ công ty điện tử Murata.

Trong lúc khó khăn này thì việc em có thể tự lo cho mình chi phí mua đồ dùng học tập và trang trải học phí nhờ một phần vào khoản học bổng doanh nghiệp cũng đã đỡ gánh nặng chi phí rất lớn cho em và gia đình. Em rất cảm ơn doanh nghiệp đã tài trợ cho em suất học bổng để em vượt qua khó khăn. Em cũng mong nhiều bạn SV khác cũng sẽ có được khoản trợ cấp để vượt quá khó khăn này".

Trách nhiệm xã hội của cơ sở giáo dục 

PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid19 diễn biến phức tạp như hiện nay mỗi tổ chức, mỗi gia đình và mỗi cá nhân đều đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Sẻ chia với những khó khăn đó,

Hội đồng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đã thông qua gói hỗ trợ học phí 25 tỷ đồng trong năm học 2021-2022 (hỗ trợ 5% học phí học kỳ 1 cho SV toàn trường bao gồm cả Tân SV khóa tuyển sinh năm 2021, học viên sau ĐH và không tăng học phí theo lộ trình) nhằm giúp SV và gia đình vượt qua phần nào khó khăn do đại dịch gây ra. Đồng thời Nhà trường cũng dành 1000 suất học bổng hỗ trợ người học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trường ĐH Bách, ĐH Đà Nẵng: Gói hỗ trợ học phí 25 tỷ, 1.000 suất học bổng cho SV - Ảnh minh hoạ 4
Sản phẩm nghiên cứu khoa học của SV Trường ĐH Bách khoa 

Ngoài gói hỗ trợ này, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng vẫn tiếp tục dành hơn 23 tỷ đồng cho các chính sách học bổng, hỗ trợ học tập thường niên của Trường, bao gồm: Học bổng khuyến khích học tập cho SV (hơn 17 tỷ đồng/năm), Học bổng tài trợ từ các Doanh nghiệp, Cựu SV (hơn 3 tỷ đồng/năm), Học bổng hỗ trợ tài chính cho SV bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 (gần 2 tỷ đồng/năm).

Bên cạnh đó, Nhà trường có các hoạt động trợ cấp cho sinh viên bị ảnh hưởng do các đợt thiên tai lũ, lụt tại miền Trung (năm học 2020-2021 là 525.700.000 đồng), giảm học phí cho con em CBVC thuộc ĐH Đà Nẵng, hỗ trợ các lưu học sinh Lào, miễn 100% học phí cho SV bị dương tính với Covid-19 để động viên và khuyến khích người học.

Trường ĐH Bách, ĐH Đà Nẵng: Gói hỗ trợ học phí 25 tỷ, 1.000 suất học bổng cho SV - Ảnh minh hoạ 5
SV Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng thực hiện giãn cách khi đến trường nhận quà hỗ trợ cho SV đang ở KTX và các nhà trọ

Những ngày qua, khi Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố để phòng, chống dịch, Nhà trường đã tiến hành khảo sát và hỗ trợ cho 226 SV đang ở KTX và các nhà trọ. Mỗi sinh viên được hỗ trợ 5 kg gạo, mì tôm, và sữa. Đây là sự nỗ lực của Nhà trường để kịp thời hỗ trợ SV trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, giúp SV ổn định sinh hoạt, yên tâm học tập và chấp hành tốt các yêu cầu về giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thành phố Đà Nẵng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944