Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường ĐH Việt Nam đầu tiên vào TOP 1000 xếp hạng ARWU

Trường ĐH Việt Nam đầu tiên vào TOP 1000 xếp hạng ARWU
GD&TĐ - Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) vừa được Hệ thống xếp hạng đại học Academic Ranking for World Universities (ARWU), xếp hạng vào TOP 1000 trường ĐH uy tín năm 2019, với hạng là 901-1000.

Bảng xếp hạng được đưa ra bởi Trường ĐH Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc).

Được biết TDTU là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được vào tốp 1000 của ARWU với hạng là 901-1000.

Trường ĐH Việt Nam đầu tiên vào TOP 1000 xếp hạng ARWU - Ảnh minh hoạ 2
 Vị tr1i xếp hạng của TDTU trong bảng xếp hạng của ARWU

Đứng đầu bảng xếp hạng năm 2019 của ARWU là các đại học lừng danh của thế giới: Harvard (Mỹ), Stanford (Mỹ), Cambridge (Anh quốc), MIT (Mỹ), California ở Berkeley (Mỹ), Princeton (Mỹ), Oxford (Anh quốc).

Đứng trên TDTU một bậc trong bảng xếp hạng của ARWU, hạng 701 – 800, gồm các đại học rất uy tín như: Orleans (Pháp), Mississippi (Mỹ), Akron (Mỹ), Portland (Mỹ), Ohio (Mỹ).

Trong cùng nhóm 901- 1000 với TDTU, có các đại học uy tín của thế giới như: Binghamton (Anh Quốc), ĐH Khoa học và công nghệ quốc gia (Đài Loan), ĐH bang New Mexico (Mỹ), Southern Cross (Úc), Massachusetts ở Boston (Mỹ), Neuchatel (Thụy Sĩ), New Orleans (Mỹ), Stirling (Anh Quốc). 

Một đại diện TDTU chia sẻ, đây đúng là một giấc mơ nhưng may mắn là đã thành hiện thực. ARWU là một tổ chức xếp hạng đại học uy tín nhất, khách quan nhất và khó nhất hiện nay.

 TS Lê Văn Út - Trưởng Phòng Quản lý phát triển khoa học và công nghệ TDTU cho biết ARWU xếp hạng ĐH dựa trên 4 tiêu chí: 

-  Chất lượng giáo dục chiếm 10%: Cựu sinh viên đạt giải Nobel và giải Fields; 

- Chất lượng giảng viên chiếm 20%: Số giảng viên đạt giải Nobel và giải Fields, và số nhà nghiên cứu đạt danh hiệu trích dẫn cao theo Web of Science (WoS);

- Năng suất nghiên cứu khoa học chiếm 40%: Số công trình trên các tạp chí lừng danh Nature và Science, và số công trình ISI thuộc nhóm SCIE và SSCI;

- Năng suất học thuật bình quân chiếm 10%.

Điểm nổi bật của ARWU là sự khách quan trong đánh giá. ARWU hoàn toàn không dựa vào dữ liệu chủ quan do các đại học cung cấp; và quan trọng là hoàn toàn không dựa vào khảo sát như các hệ thống xếp hạng đại học khác; mà tự mình thu thập dữ liệu của 4 tiêu chí trên căn cứ vào các cơ sở dữ liệu của thế giới.

Mặc dù, ARWU đã tham gia xếp hạng đại học thế giới trong 16 năm qua, nhưng tính đến năm 2018 thì không có đại học nào của Việt Nam được ARWU xếp hạng. Năm nay 2019, Việt Nam vinh dự có một đại học đầu tiên được xếp vào bảng xếp hạng này, cụ thể là TDTU được xếp hạng 901 – 1000.

Tác giả bài viết: Công Chương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944