Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức chương trình học ngoại khóa “Phòng chống tội phạm”

GD&TĐ - Ngày 15.5, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội tổ chức buổi học ngoại khóa chuyên đề “Phòng chống tội phạm” với sự trình bày của Trung tá, nghiên cứu sinh Đào Trung Hiếu, chuyên gia tội phạm học, Bộ Công an.
Trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức chương trình học ngoại khóa “Phòng chống tội phạm”

Tại buổi ngoại khóa, Trung tá Đào Trung Hiếu đã trình bày các chuyên đề: Ứng phó với bạo lực học đường; ứng phó với nạn bắt cóc trẻ em; ứng phó với lừa đảo. Qua đó, Trung tá Đào Trung Hiếu đã hướng dẫn cho các em học sinh chi tiết về cách nhận diện, từ đó đưa ra các giải pháp tối ưu để phòng ngừa hoặc khi phải đối đầu trực tiếp với những đối tượng có khả năng thực hiện hành vi phạm tội.

Ngay tại buổi học, nhiều thắc mắc của các em học sinh đã được chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu giải đáp thấu đáo, nhằm giúp các em hiểu và ghi nhớ cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi phải đối mặt với những tình huống phức tạp có thể xảy ra trong cuộc sống.

Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi hiện có 580 học sinh chia làm 16 lớp. Đây là ngôi trường có không gian sư phạm cùng các trang thiết bị giáo dục tiên tiến, đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học trong thời kỳ hiện đại. Ngoài việc giáo dục kiến thức và thể chất, nhà trường còn rất quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng cho các em học sinh như chương trình ngoại khóa nêu trên.

Trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức chương trình học ngoại khóa “Phòng chống tội phạm” - Ảnh minh hoạ 2
 Chuyên gia tội phạm học Bộ Công an Trung tá Đào Trung Hiếu đang trao đổi với các em học sinh tại buổi học ngoại khóa.

Theo Trung tá Đào Trung Hiếu, những buổi học ngoại khóa nêu trên không chỉ là những hoạt động rèn luyện kỹ năng cho các em học sinh trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi, quận Ba Đình nói riêng, mà sẽ là những kiến thức bổ ích giúp các em học sinh trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình, từ đó giúp cho các em thêm yên tâm và tin tưởng hơn vào cuộc sống.

Tác giả bài viết: Thảo Cảnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944