Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường Tiểu học Thái Đào: Điểm sáng trong ngành GD huyện Lạng Giang, Bắc Giang

GD&TĐ - Trường Tiểu học Thái Đào được thành lập tháng 9 năm 1992 trên cơ sở tách ra từ trường Phổ thông Cơ sở xã Thái Đào, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
Trường Tiểu học Thái Đào: Điểm sáng trong ngành GD huyện Lạng Giang, Bắc Giang

Trải qua trên 20 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, năm học 2019-2020 Trường được xếp loại “Tập thể Lao động xuất sắc”, và được nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT

Trường Tiểu học Thái Đào đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2007 và được công nhân lại năm 2018, chuẩn Phổ cập GDTH đúng độ tuổi mức III. Năm học 2019-2020, Trường đã thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên về việc thực hiện nhiệm vụ năm học, chủ đề năm học; đặc biệt thực hiện tốt 2 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học đã đăng ký với cấp trên là “Nâng cao chất lượng mô hình giáo dục nhà trường gắn liền với hoạt động lao động và sản xuất” và Hoàn thành đúng tiến độ cơ sở vật chất đảm bảo đủ phòng học”.

Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đoàn kết, thực hiện nghiệm dường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước. Chi bộ nhà trường đạt Trong sạch vững mạnh xuất sắc; Công đoàn xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu xuất sắc năm 2019”. Đoàn thanh niên – Đội TNTP Hồ Chí Minh xếp loại xuất sắc đứng thứ 2 huyện.

Cơ sở vật chất khang trang

Trường Tiểu học Thái Đào: Điểm sáng trong ngành GD huyện Lạng Giang, Bắc Giang - Ảnh minh hoạ 2

Được sự quan tâm, chỉ đạo đầu tư của các cấp lãnh đạo địa phương, của ngành giáo dục, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, nhà trườngcó đủ phòng học kiên cố, đảm bảo cho 100% học sinh học 2 buổi/ ngày; có đủ trang thiết bị phục vụ dạy và học như bàn ghế, giá sách trong thư viện, thiết bị dạy học, SGK, tivi, loa trợ giảng. Chuyển đổi 100% bảng trong các lớp học, đảm bảo sử dụng Tivi thông minh hợp lý và có kết quả cao nhất. Có đủ sân chơi, bãi tập cho học sinh tập luyện vui chơi thể dục thể thao. Cổng trường, biển trường theo đúng quy định của Điều lệ trường Tiểu học; quy hoạch khuôn viên hợp lý, Sáng - xanh- sạch-đẹp.

Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo,đổi mới phương pháp dạy và học

Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh, nhà trường tạo mọi điều kiện để giáo viên học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 100% giáo viên của nhà trường có trình độ tay nghề từ trung bình trở lên, trong đó trên 80% đạt loại Khá trở lên và không có giáo viên yếu kém.Tập thể giáo viên luôn yêu trẻ, tận tụy với nghề, không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng, đổi mới phương pháp giảng dạy và đạt nhiều thành tích cao. Trường có 04 Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện, 01 gv chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, 09 Giáo viên giỏi cấp huyện, 05 Giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Trường Tiểu học Thái Đào: Điểm sáng trong ngành GD huyện Lạng Giang, Bắc Giang - Ảnh minh hoạ 3
Ngày hội “ Mổ lợn đất – Giúp bạn nghèo”

Cùng với đó nhà trường khuyến khích đội ngũ tham gia bồi dưỡng kiến thức về Tin học, Ngoại ngữ, ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học. Tổ chức tập huấn, nhân rộng các phần mềm thiết kế bài giảng E-Learning cho giáo viên; huy động giáo viên tham gia đóng góp các bài trình chiếu, bài giảng E-Learning để tạo thư viện học liệu mở.Phát huy vai trò của tổ trưởng các tổ chuyên môn trong tổ chức các hội thảo, sinh hoạt chuyên môn. Ban giám hiệu tổ chức tốt công tác kiểm tra, dự giờ góp ý xây dựng đồng thời động viên khích lệ, tạo điều kiện cho giáo viên đang tham gia học tập các lớp đào tạo trên chuẩn cố gắng học tập hoàn thành xuất sắc khóa học.

Trong năm học 2019-2020, Thầy cô giáo tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động, sáng tạo và khả năng tự học của học sinh. Đội ngũ giáo viên dạy lớp 1 của trường được cấp trên tin tưởng và được các phụ huynh đánh giá là rất vững vàng về chuyên môn.

Số lượng và chất lượng học sinh trong trường cũng ngày càng được nâng cao; thực hiện duy trì sĩ số lớp; tỷ lệ phổ cập đúng độ tuổi đạt 100%. Tỷ lệ học sinh đạt năng lực là 100%, hạnh kiểm đạt Tốt-Khá là 100%.

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhà trường cũng đã thực hiện giảm tải chương trình bài học những vẫn đảm bảo kiến thức cơ bản cho học sinh. Tích cực đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực thực tiễn cuộc sống.

Giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và các hoạt động

Trường Tiểu học Thái Đào: Điểm sáng trong ngành GD huyện Lạng Giang, Bắc Giang - Ảnh minh hoạ 4

Ngoài việc đẩy mạnh chất lượng dạy và học, nhà trường luôn hướng tới rèn luyện kỹ năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, thói quen và kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm. Tăng cường rèn luyện sức khỏe và ý thức bảo vệ sức khỏe, kỹ năng phòng, chống tai nạn giao thông, đuối nước và các tai nạn thương tích khác; rèn luyện kỹ năng ứng xử văn hóa, chung sống hòa bình, phòng ngừa bạo lực và các tệ nạn xã hội cho học sinh.Phối hợp với giáo viên phụ trách các chi đội tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Khu vườn trải nghiệm” thông qua việc tổ chức cho thiếu nhi tham gia các hoạt động trải nghiệm “Tập làm nông dân” với tổng số hơn 300 em Đội viên lớp 4, 5 tham gia.

Liên đội tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, tổ chức hội thi sáng tạo mĩ thuật với chủ đề “Nhớ ơn thầy cô”; hội thi “Trò chơi dân gian”; Thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”… với tổng số 26/26 lớp, chi đội tham gia. Thầy và trò nhà trường tiếp tục duy trì có hiệu quả các CLB Văn nghệ, CLB Thể dục thể thao… và tham gia thi các cấp huyện, cấp tỉnh. Kết quả đạt trong hội thi TDTT: 01 giải Nhất, 04 giải Nhì cấp Huyện, 01 giải Ba cấp Tỉnh; tham gia thi Aerobic đạt 04 giải Nhất cấp huyện, 01 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng cấp Tỉnh.Tham gia ngày hội “Sáng tạo trẻ huyện Lạng giang, năm 2020”, liên đội có 03 mô hình sản phẩm tham gia dự thi, trong đó có 01 sản phẩm đạt giải khuyến khích cấp huyện (mô hình “Thuyền buồm”).

Trường Tiểu học Thái Đào: Điểm sáng trong ngành GD huyện Lạng Giang, Bắc Giang - Ảnh minh hoạ 5
Hoạt động ngoại khóa

Nhờ những nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ giáo viên học sinh, năm học 2019-2020 trường Tiểu học Thái Đào đã thực hiện tốt cuộc vận động Hai không do ngành GD&ĐT phát động, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và luôn được xã hội, ngành, đồng nghiệp, địa phương đánh giá cao tiếp tục là nơi để phụ huynh trao gửi tương lai con em mình.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944