Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tuyển sinh 2021: Không lo “mất chỗ”

GD&TĐ - Mới đây, Bộ GD&ĐT có hướng dẫn công tác tuyển sinh trong tình hình dịch bệnh Covid-19.
Tuyển sinh 2021: Không lo “mất chỗ”

Trên tinh thần đó, các cơ sở giáo dục đại học sẵn sàng điều chỉnh, thực hiện công tác tuyển sinh phù hợp với kế hoạch thi tốt nghiệp THPT 2021, bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

Điều chỉnh kế hoạch phù hợp thực tiễn

PGS.TS Nguyễn Hoàng Tú Anh – Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh) cho biết: Với hơn 1.600 chỉ tiêu, nhà trường áp dụng 7 phương thức tuyển sinh; trong đó dành khoảng 30% chỉ tiêu đối với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

“Chúng tôi không phân biệt thí sinh thi tốt nghiệp đợt 1 hay đợt 2. Các em được bình đẳng về quyền lợi trong tuyển sinh. Vì thế, 30% chỉ tiêu này là cơ hội chung cho thí sinh của cả hai đợt thi tốt nghiệp THPT. Vì thế, thí sinh thi đợt 2 cần bình tĩnh, tự tin và có tâm thế thật tđể bước vào kỳ thi. Giảng đường đại học vẫn đón đợi các em ở phía trước” -  PGS.TS Nguyễn Hoàng Tú Anh khuyến nghị.

Theo lãnh đạo Trường ĐH Công nghệ thông tin, năm 2020 Kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng được tổ chức thành 2 đợt. Tuy nhiên, công tác tuyển sinh của nhà trường nói riêng và các cơ sở giáo dục đại học nói chung cơ bản thành công, việc xét tuyển vẫn được thực hiện chung 1 lần.

“Từ kinh nghiệm của năm trước, tôi tin năm nay các trường sẽ không bị lúng túng trong công tác tuyển sinh, nhất là khi Bộ đã có văn bản hướng dẫn kịp thời về công tác này trong tình hình dịch bệnh Covid-19” - PGS.TS Nguyễn Hoàng Tú Anh nhận định, đồng thời quả quyết: Nhà trường sẽ chờ tối đa thời gian tuyển sinh, bảo đảm quyền lợi cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Tuyển sinh 2021: Không lo “mất chỗ” - Ảnh minh hoạ 2
ThS Trương Vĩnh Bình tư vấn tuyển sinh cho thí sinh thời điểm chưa có dịch Covid-19. 

PGS.TS Nguyễn Hoàng Tú Anh cho hay: Trường hợp vì lý do bất khả kháng, kỳ thi đợt 2 được tổ chức muộn hơn nhiều, nhà trường sẽ triển khai các phương án tuyển sinh theo kế hoạch và chờ hướng dẫn của Bộ GD&ĐT để đưa ra quyết định cuối cùng. Những thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và trúng tuyển bằng các phương thức tuyển sinh khác vẫn được “giữ chỗ” đợi ngày các em nộp kết quả là có thể nhập học.

Để phòng chống dịch Covid-19 và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong việc nộp hồ sơ tuyển sinh đại học năm 2021, nhà trường bổ sung hình thức nhận hồ sơ tuyển sinh qua email cho các phương thức: Ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi nhất trường THPT (theo quy định của ĐH quốc gia Hồ Chí Minh); Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH quốc gia Hồ Chí Minh; Ưu tiên xét tuyển thẳng theo quy định của Trường ĐH Công nghệ Thông tin và xét tuyển dựa trên Chứng chỉ quốc tế.

Bảo đảm quyền lợi của thí sinh

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã phát đi thông báo về việc hoãn kỳ thi tư duy ngày 15/7. Thông báo nêu rõ, trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên bình diện toàn quốc, việc tổ chức kỳ thi bảo đảm công bằng và an toàn cho thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành rất khó khăn.

Do đó, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội quyết định không tổ chức kỳ thi trong tháng 7, điều chỉnh kế hoạch tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp trong tháng 8, khi dịch Covid-19 tại Hà Nội và các địa phương khác được khống chế hiệu quả. Trong trường hợp kỳ thi không thể tổ chức được vì lý do bất khả kháng, nhà trường sẽ dành toàn bộ chỉ tiêu tuyển sinh còn lại cho phương thức xét tuyển bằng kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tuyển sinh 2021: Không lo “mất chỗ” - Ảnh minh hoạ 3
Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội). Ảnh: TG.

Theo PGS.TS Nguyễn Phong Điền – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường rất lớn, nên nhà trường không thiếu chỉ tiêu, thậm chí các em sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để “giành vé” vào trường. Tuy nhiên, để bảo đảm quyền lợi của thí sinh, nhà trường sẽ xem xét điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh phù hợp. Cơ hội xét tuyển cho những thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 hoàn toàn bình đẳng như đợt 1. Vì thế, các em yên tâm tham dự kỳ thi, đạt kết quả thật tốt, để tăng cơ hội trúng tuyển vào trường.

Theo ThS Trương Vĩnh Bình – Phó phòng Đào tạo, Học viện Quản lý Giáo dục, Học viện thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về công tác tuyển sinh trong bối cảnh Covid-19. Theo đó, những thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ được xét tuyển bình đẳng như thí sinh thi đợt 1. Trường hợp bất khả kháng, nhà trường sẽ điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh phù hợp trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Theo đó, căn cứ số lượng thí sinh chưa được dự thi tốt nghiệp đợt 1 do Covid -19, Học viện sẽ xem xét dành chỉ tiêu nhất định cho các em.

ThS Trương Vĩnh Bình lưu ý: Thí sinh đã dự thi cần theo dõi một số mốc thời gian quan trọng để chủ động trong xét tuyển. Cụ thể: Ngày công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1/2021 là 26/7. Các trường đại học công bố “điểm sàn” xét tuyển vào 5/8. Từ 7 - 17/8 (trước 17 giờ) là thời gian thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học. Đây là mốc rất quan trọng, thí sinh cần lưu tâm. Để tăng cơ hội trúng tuyển, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng phương thức xét học bạ. Học viện Quản lý Giáo dục tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển bằng học bạ của thí sinh đến đến 30/7, đợt tiếp theo dự kiến triển khai từ đầu tháng 8.

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các cơ sở giáo dục đại học; các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non về việc hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021 trong tình hình dịch bệnh Covid-19.
Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non nâng cao tinh thần trách nhiệm; cùng chia sẻ, phối hợp để tổ chức kỳ thi, xét tuyển an toàn, nghiêm túc, sẵn sàng điều chỉnh và thực hiện công tác tuyển sinh phù hợp với kế hoạch thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch Covid-19 công bằng, khách quan và bảo đảm quyền lợi của thí sinh. Đồng thời, các trường chuẩn bị sẵn sàng phương án xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh tại các địa phương. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944