Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tuyển sinh đầu cấp trực tuyến tại Đà Nẵng: Nhà trường tìm cách gỡ khó

TP Đà Nẵng tiếp tục thực hiện thêm một đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Trong bối cảnh dịch bệnh, các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn chuyển sang hình thức tuyển sinh trực tuyến các lớp đầu cấp. Tuy nhiên, số lượng hồ sơ đăng ký rất thấp.
Tuyển sinh đầu cấp trực tuyến tại Đà Nẵng: Nhà trường tìm cách gỡ khó

Phụ huynh chưa mặn mà

Theo kế hoạch tuyển sinh, từ ngày 15/7, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ nhận hồ sơ tuyển sinh năm học 2020 - 2021. Theo đó, các trường bảo đảm 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1, 100% HS hoàn thành chương trình tiểu học được vào lớp 6. Đà Nẵng đặt ra mục tiêu 100% HS tiểu học được học 2 buổi/ngày, riêng quận Liên Chiểu 100% HS lớp 1 học 2 buổi/ngày. Công tác tuyển sinh lớp 1, lớp 6 dự kiến đến 5/8 sẽ hoàn tất. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng có những diễn biến phức tạp, TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, các trường đã chuyển sang hình thức tuyển sinh trực tuyến

Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã hướng dẫn các trường THPT không nhận hồ sơ trực tiếp HS trúng tuyển vào lớp 10. Các trường THCS sẽ không tổ chức phát hồ sơ cấp cho HS trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Các trường THPT, thông qua các trang fanpage, website của nhà trường hướng dẫn phụ huynh, HS các bước cần thiết để đăng ký làm thủ tục nhập học trực tuyến. Trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu) lưu ý HS và phụ huynh phải nắm số báo danh, nguyện vọng, số thứ tự trúng tuyển để điền vào hồ sơ xác nhận nhập học. Với những HS thuộc diện tuyển thẳng, có một mã số báo danh chung do nhà trường cung cấp. Hội đồng tuyển sinh nhà trường nhận được hồ sơ xác nhận nhập học trực tuyến của HS sẽ thông báo danh sách trên trang web của trường. 

Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Núi Thành (Q. Hải Châu) cho biết: Trong thời gian nhận hồ sơ trực tiếp, nhà trường đã thu nhận 150 hồ sơ trong tổng số khoảng 300 HS nằm trong danh sách điều tra phổ cập. Sau khi TP chủ trương tạm dừng mọi giao dịch hành chính và chuyển sang giao dịch trực tuyến, trường đã thông báo và hướng dẫn phụ huynh đăng ký trực tuyến. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 23 trường hợp đăng ký qua phần mềm tuyển sinh. 

Theo cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt, tâm lý chung của phụ huynh vẫn muốn  nộp hồ sơ trực tiếp. “Với trường hợp đăng ký trực tuyến, nhà trường ghi nhận để bổ sung vào danh sách tuyển sinh. Tuy nhiên, sẽ vẫn phải chờ hồ sơ trực tiếp của HS để đối chiếu vì có những trường hợp, HS không còn thường trú tại địa phương nhưng vẫn chưa thay đổi hộ khẩu và dùng hộ khẩu cũ để thực hiện tuyển sinh. Hoặc có những trường hợp hồ sơ tạm trú điện tử chưa được cập nhật trong khi HS thực ở trên địa bàn. Những trường hợp như vậy đều phải được xác minh thực tế”, cô Nguyệt trao đổi. 

Tuyển sinh đầu cấp trực tuyến tại Đà Nẵng: Nhà trường tìm cách gỡ khó - Ảnh minh hoạ 2
Phụ huynh đăng ký nhập học lớp 10 THPT cho HS qua mạng.  Ảnh: TG

Vẫn phải trực tiếp   xác minh

Ông Lại Tiến Hương - Trưởng phòng GD&ĐT Thanh Khê thông tin: “3 - 4 năm nay, Phòng GD&ĐT quận đã triển khai áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến. Các trường hợp cần xác minh phải chờ hết giãn cách xã hội mới tiến hành được. Những trường hợp không đủ thời gian tạm trú, hoặc ở nhưng không có tạm trú, có tạm trú mà không thực ở đều phải tiến hành xác minh. Những trường như Tiểu học Trần Cao Vân, Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ, THCS Huỳnh Thúc Kháng, Tiểu học Bế Văn Đàn năm nào cũng có lượng hồ sơ lớn cần phải xác minh. 

Phòng GD&ĐT Liên Chiểu đã thống nhất với các phường trên địa bàn quận tạm dừng việc xác minh các trường hợp còn có vướng mắc trong hồ sơ, không có tên trong danh sách điều tra phổ cập… Trước mắt, các trường hướng dẫn phụ huynh có con em nằm trong danh sách điều tra phổ cập đăng ký theo phần mềm tuyển sinh qua mạng. Số điện thoại của ban giám hiệu các trường đều được thông báo trên website để có thể giải đáp kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện tuyển sinh trực tuyến. Bà Lữ Thị Kim Hoa – Trưởng phòng GD&ĐT Liên Chiểu cho biết: “Năm nay, Trường THCS Nguyễn Lương Bằng sẽ tuyển sinh cả HS có hộ khẩu tạm trú tại địa phương để bảo đảm quyền lợi cho các em có điều kiện học gần nơi ở. Số HS bậc THCS năm học tới tăng khoảng 1.500 em so với năm học 2019 – 2020”. 

Ở bậc THPT, các trường đã khai thác tối đa các ứng dụng như mạng xã hội, thư điện tử… để hướng dẫn, hỗ trợ học sinh và phụ huynh các thao tác khi đăng nhập các thông tin nhập học trực tuyến. Như Trường THPT Trần Phú (quận Hải Hâu) cử giáo viên trực để tư vấn, hướng dẫn cho HS, phụ huynh các bước đăng nhập hồ sơ. Những HS không có file ảnh thẻ được hướng dẫn có thể tự chụp ảnh qua điện thoại với trang phục lịch sự để bổ sung.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944