Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tuyển sinh lớp 1: “Kéo” học sinh không chỉ bằng chất lượng

GD&TĐ - Để tuyển đủ chỉ tiêu theo chiến lược đào tạo, nhiều trường tư thục không ngồi “chờ” học sinh mà chủ động đưa ra những “chiêu” khá hấp dẫn, bắt trúng tâm lý “khách hàng” – phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1.
Tuyển sinh lớp 1: “Kéo” học sinh không chỉ bằng chất lượng

Quảng bá hình ảnh, mục tiêu giáo dục

Mới đây, chương trình “Thế giới diệu kỳ” tại Trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy (Hà Nội) đã đón chào hơn 100 em 5 tuổi đến từ bốn trường mầm non của quận Ba Đình và Cầu Giấy đến trải nghiệm. Các em lần lượt khám phá “vương quốc FPT”, tham quan phòng thư viện, phòng y tế… đến mọi góc nhỏ của trường.

Để được tiếp cận gần nhất với việc học tập, sinh hoạt của học sinh lớp 1 tại trường, FPT Schools đã mời các em giao lưu và trải nghiệm một tiết học cùng với các anh chị lớp 1. Đặc biệt, giờ học STEM lý thú đã giúp các bạn nhỏ 5 tuổi giải đáp những thắc mắc thú vị về khoa học đời sống.

Tiếp nối hành trình, các em được “nạp năng lượng” với bữa ăn nhẹ để tiếp tục trải nghiệm vận động tại phòng đa năng. Một buổi trải nghiệm đầy năng lượng, giúp các bạn nhỏ hiểu phần nào về các môn học, thầy cô và mái trường trường tiểu học. Qua đó, nhà trường đã “thuyết phục” được nhiều phụ huynh HS về việc quyết định cho con theo học lớp 1 tại trường. Đã có những phụ huynh đăng ký ghi danh và đóng phí cả năm học ngay lần đầu tiên tham quan và gặp gỡ với đại diện nhà trường.

Chị Hải Nguyệt, mẹ bé Hải Nam chia sẻ: Qua hoạt động trải nghiệm thực tế, tôi cảm nhận được môi trường giáo dục thân thiện, hiện đại của trường, nên quyết định gửi gắm con theo học ở đây.

Trước xu thế ngày càng có nhiều trường tư thục mở ra với những cách thức thu hút học sinh độc đáo, những quảng bá hấp dẫn về cơ sở vật chất, đội ngũ, chương trình đào tạo…, một số trường tư thục tuy đã có “thương hiệu” vẫn tạo sức “nóng” trong tuyển sinh lớp 1 với cách thức tuyển sinh riêng khiến phụ huynh “đứng ngồi không yên”.

Trường Marie Curie (Hà Nội) đặt ra qui định: Học sinh đăng ký dự tuyển lớp 1 của trường sẽ tham dự “một ngày trải nghiệm ở Marie Curie” hoàn toàn miễn phí. Căn cứ hoạt động của các con trong ngày trải nghiệm, nhà trường sẽ chọn học sinh. Học sinh không dự ngày trải nghiệm sẽ không được xét tuyển vào lớp 1.

Nhà trường lưu ý: “Mỗi cơ sở chỉ phát hành 360 phiếu dự trải nghiệm vào lớp 1. Phụ huynh đến trễ hết phiếu, xin vui lòng thông cảm!”.

Lo lắng “đến trễ” không có được tấm phiếu ghi danh cho con, mới đây, hàng trăm  phụ huynh đã đến Trường Marie Curie chờ từ 3 giờ sáng để mua hồ sơ dự tuyển. Điều này tạo “cơn sốt” tuyển sinh, vào trường không chỉ ở năm học tới mà sẽ tạo hiệu ứng đến các năm sau…

Trong khi đó, cũng để “kéo” cha mẹ HS đến với mình, Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội không phát phiếu mà đón phụ huynh và học sinh đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động của nhà trường theo thời gian linh hoạt.

Cô Nguyễn Thị Vân Trang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Từ tháng 1, trường tổ chức đăng ký tuyển sinh để nắm được nhu cầu của học sinh. Trong tháng 3, trường thực hiện các buổi tư vấn và chương trình tham quan trường để phụ huynh có thể trao đổi trực tiếp với ban giám hiệu nhà trường về cách thức tuyển sinh, chương trình giáo dục cũng như nắm bắt được thực tế các hoạt động. Thời gian tiếp đón linh hoạt, đáp ứng nhu cầu và điều kiện của gia đình quan tâm đến mô hình giáo dục của nhà trường.

Tuyển sinh lớp 1: “Kéo” học sinh không chỉ bằng chất lượng - Ảnh minh hoạ 2
Buổi học trải nghiệm làm quen với lớp 1 tại Trường Tiểu học & THCS FPT - Cầu Giấy.

Ưu đãi “kinh tế”

Hiểu tâm lý phụ huynh quan tâm đến vấn đề kinh phí học tập của con, nhiều trường tư thục đã “mạnh dạn” đưa ra những chính sách ưu đãi học phí, chương trình học bổng để “hút” học sinh.

Thầy Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch HĐQT Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: Phụ huynh và học sinh đến với nhà trường có thể hoàn toàn yên tâm với những điều “khác biệt”. Ngoài học phí và tiền ăn hàng tháng, không thu thêm các khoản tiền phụ phí khác như: tiền xây dựng, bán trú, học phẩm, đồng phục, tham quan dã ngoại, trải nghiệm. Tất cả đã được tính trong học phí.

Gia đình có 2 hay 3 anh em ruột cùng học hệ thống các Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm thì em vào lớp 1 được giảm 10% học phí hàng tháng cho đến khi nào không còn anh em cùng học ở trường.

Học sinh lớp 1 được miễn phí tiền trả muộn (mỗi tháng 300.000 đồng) trong năm lớp 1 và lớp 2. Con ở lại cô giáo giúp giải quyết bài tập trong ngày, từ 16 -17 giờ 30, về nhà cha mẹ không phải lo dạy con học và làm bài về nhà nữa. Học sinh đến tuyển và nhập học sớm được tặng voucher quà tặng có giá trị…

Cũng “đánh” vào vấn đề kinh tế, Trường Phổ thông liên cấp Wellspring (Hà Nội) đưa ra chính sách ưu đãi 5% học phí và 100% phí xây dựng và phát triển trường với học sinh lớp 1. Ngoài ra, với học sinh có kết quả đánh giá năng lực đầu vào xuất sắc, nhà trường có học bổng trị giá 10 triệu đồng.

Tương tự, Trường liên cấp H.A.S (quận Đống Đa) đưa ra thông báo sẽ trao 4 suất học bổng, mỗi suất trị giá 100% học phí năm học, kéo dài đến hết cấp học cho học sinh có năng lực vượt trội, có nguyện vọng xét tuyển vào lớp 1, 6 và 10 của nhà trường năm học 2021 - 2022…

Với Trường Phổ thông liên cấp Đa Trí tuệ (quận Cầu Giấy), bà Phạm Thu Hà - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với học sinh đầu cấp, nhà trường áp dụng chính sách ưu đãi học bổng đặc biệt lên tới 50%, tương đương 35 triệu đồng.

Để giành được suất học bổng này, phụ huynh phải đăng ký duy nhất trong 1 ngày tại ngày hội văn hóa - sáng tạo - khoa học - công nghệ vào ngày 10/4/2021. Trong đó, với học sinh lớp 1, nhà trường áp dụng mức học bổng từ 8 - 14 triệu đồng tương đương 20% học phí/năm học đầu tiên…

Không chỉ giảm 10 - 25% học phí khi có con thứ 2 theo học tại trường, nộp học phí cả năm, Trường Tiểu học Newton (quận Bắc Từ Liêm) còn cam kết, với học sinh vào từ lớp 1 sẽ không có sự “trượt giá” học phí trong 5 năm học tại trường…

Với những cách tiếp cận sáng tạo, khác biệt; chế độ ưu đãi về học phí, chính sách học bổng hấp dẫn…, nhiều trường tư thục đang thành công trong việc “kéo” học sinh đến với mình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng GD-ĐT - điều giúp phụ huynh không cảm thấy bị “hụt hẫng” bởi chiến lược quảng bá một đằng nhưng chất lượng một nẻo…
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944