Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tuyển sinh quân sự 2019: Trên cơ thể thí sinh không được có hình xăm, chữ xăm

Tuyển sinh quân sự 2019:  Trên cơ thể thí sinh không được có hình xăm, chữ xăm
GD&TĐ -Ngày 14/3, tại Bộ Quốc phòng, Ban tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng đã thông tin tới báo chí về công tác tuyển sinh quân sự năm 2019. Tham dự và chủ trì có Trung Tướng GS.TS Trần Hữu Phúc – Cục trưởng Cục Nhà trường – Phó trưởng Ban tuyển sinh Quân sự BQP.

Năm 2019, các trường trong Quân đội tổ chức tuyển sinh theo phương án như năm 2018: Sử dụng kết quả Kỳ thi THPT QG để xét tuyển ĐH, CĐ. Tuy nhiên, tuyển sinh quân sự năm 2019 có một số nội dung điều chỉnh so với năm 2018.C

Cụ thể, về khu vực tuyển sinh. Quy định rõ về khu vực tuyển sinh của Trường Sĩ quan Lục quân 1: Tuyển thí sinh từ Quảng Bình trở ra phía Bắc; Trường Sĩ quan Lục quân 2: Tuyển sinh từ tỉnh Quảng Trị trở vào phía Nam (ngoài việc TS phải có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh phía Nam theo quy định, thí sinh đồng thời phải có ít nhất một năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp trung  học tại các tỉnh phía Nam).

Việc điều chỉnh quy định này để thống nhất với việc phân chia theo khu vực tuyển sinh: phía Bắc (từ tỉnh Quảng Bình trở ra) và phía Nam (từ tỉnh Quảng Trị trở vào) và phù hợp với thực tế đăng ký tuyển sinh của 2 trường trong các năm qua, hầu hết thí sinh của tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đăng ký dự tuyển vào Trường Sĩ quan Lục quan 2, rất ít thí sinh đăng ký dự tuyển vào Trường Sĩ quan Lục quân 1…

Với đối tượng tuyển sinh. Về tuyển sinh thí sinh nữ ngoài 3 học viện: Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Khoa học quân sự đã được tuyển thí sinh nữ thì năm 2019, Bộ Quốc phòng đã cho phép Học viện Hậu cần tuyển thí sinh nữ, chỉ tiêu đào tạo không quá 10% chỉ tiêu ngành Tài chính (tuyển 06 thí sinh). Tuy nhiên theo Ban tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng, do chỉ tiêu tuyển nữ vào các trường Quân đội rất ít, nên điểm chuẩn thường khá cao, các em nữ nên xem xét kỹ trước khi lựa chọn đăng ký xét tuyển.

Đặc biệt về tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, điều chỉnh quy định: Trên cơ thể không có hình xăm mang tính kinh dị, kỳ quái, kích động, bạo lực gây phản cảm thành: Trên cơ thể không có hình xăm, chữ xăm.

          Về khám phúc tra sức khỏe, để khắc phục hạn chế đã xảy ra trong năm 2018, dự kiến từ năm 2019 sẽ quy định: Kết luận sức khỏe sau 10 ngày, kể từ ngày thí sinh nhập học (theo thời gian quy định trong giấy báo nhập học), các trường phải thông báo kết luận, về phân loại tiêu chuẩn sức khỏe đến thí sinh đã nhập học biết, làm thủ tục trả về địa phương đối với các thí sinh không đủ tiêu chuẩn sức khỏe.

Việc khám định: Các trường phối hợp với Bệnh viện quân y 103, Bệnh viện quân y 175 khám định cho số thí sinh qua khám phúc tra không đủ tiêu chuẩn sức khỏe ngay sau khi có kết quả khám phúc tra…; Bộ Quốc phòng giao Bệnh viện quân y 103/Học viện Quân y khám giám định cho các trường khu vực khu vực phía Bắc (từ Quảng Bình trở ra), Bệnh viện quân y 175/Bộ Quốc phòng khám giám định cho các trường khu vực khu vực phía Nam (từ Quảng Trị trở vào); Trường hợp thí sinh có ý kiến khiếu nại sau khi các trường đã thông báo loại trả, thí sinh đã về địa phương, thực hiện khám giám định cho thí sinh theo hộ khẩu thường trú; Bệnh viện quân y 103 khám giám định cho các thí sinh khu vực phía Bắc, Bệnh viện quân y 175 khám giám định cho các thí sinh khu vực phía Nam.

Trong khoảng thời gian 10 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị Hội đồng tuyển sinh các trường, Hội đồng giám định y khoa các bệnh viện phải hoàn thành việc giám định sức khỏe thí sinh, thông báo về kết luận giám định y khoa cho các trường và báo cáo kết quả giám định y khoa về Cục Quân y/Tổng cục Hậu cần…

Tác giả bài viết: Đức Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944