Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Yêu cầu dừng toàn bộ lớp học tại MST English

GD&TĐ - Đoàn công tác liên ngành do Sở GD&ĐT Hà Nội thành lập yêu cầu công ty Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy tại trung tâm MST English.
Yêu cầu dừng toàn bộ lớp học tại MST English

Thông tin từ ông Kiều Văn Minh - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, Sở GD&ĐT Hà Nội.

- Sáng nay, đoàn công tác liên ngành của Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục kiểm tra trung tâm MST English. Kết quả kiểm tra ra sao, thưa ông?

Ngày 06/5/2018 Sở GD&ĐT Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của các báo về giáo viên của MST English chửi mắng học viên trong video clip do bạn đọc cung cấp.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí, Sở GDĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English (công khai trên website của MST English).

Kết quả kiểm tra, xác minh bước đầu: Cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Tuy nhiên, do không gặp được quản lý cũng như nhân viên của cơ sở MST nên sáng nay (ngày 7/5), Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST).

Bà Tuyến xác nhận là giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải giám đốc trung tâm MST English; là cá nhân dạy học; nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip; thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động.

Theo bà Tuyến, tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở là 30 học viên. Trong đó cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai chưa có học viên; cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, Hà Đông có 8 học viên và tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp.

Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy; cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST; các hồ sơ năng lực của bà Tuyến và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học; báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học;

Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Sở GD&ĐT Hà Nội hiện đang tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục theo quy định của pháp luật.

Yêu cầu dừng toàn bộ lớp học tại MST English - Ảnh minh hoạ 2
Ông Kiều Văn Minh - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, Sở GD&ĐT Hà Nội. 

- Ông có thể cho biết hiện nay, công tác quản lý các trung tâm ngoại ngữ - tin học trên địa bàn thành phố Hà Nội được thực hiện như thế nào?

Theo Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT, ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học, các tổ chức, cá nhân muốn thành lập trung tâm ngoại ngữ và hoạt động đào tạo ngoại ngữ phải được cơ quan thẩm quyền cho phép; ở đây, Sở GD&ĐT Hà Nội cấp phép hoạt động trên địa bàn quản lý của Hà Nội.

Hằng năm, Sở GD&ĐT Hà Nội đều tổ chức hội nghị để triển khai hoạt động các trung tâm (vào tháng 6 và tháng 12); trong đó có đánh giá tình hình hoạt động cũng như công tác quản lý, chỉ đạo tổ chức hoạt động của các trung tâm; đồng thời, có văn bản tới Ban kiểm tra liên ngành quận huyện để các Ban kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra các cơ sở trên địa bàn.

Sở GD&ĐT cũng thường xuyên kiểm tra hoạt động của các cơ sở này trên địa bàn thành phố theo quy định; công khai toàn bộ danh sách các trung tâm (gồm tên trung tâm, địa chỉ, người quản lý trung tâm…) đã được cấp phép trên cổng thông tin của ngành.

Riêng với MST English, vào tháng 2/2018, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập Biên bản yêu cầu MST English dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD&ĐT cấp, yêu cầu tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, tuy nhiên đến nay đơn vị chưa chấp hành.

- Công tác quản lý của Sở GD&ĐT như vậy nhưng vẫn có cơ sở đào tạo ngoại ngữ - tin học sai phạm?

Cũng vì thế mà trong thời gian tới, cần phải tăng cường hơn nữa vai trò quản lý của địa phương, phát hiện các cơ sở chưa xin phép hoạt động để để kịp thời xử lý, chấn chính. Có thể nói, vai trò của địa phương trong việc này là vô cùng quan trọng.

- Quyền lợi của người học sẽ được giải quyết như thế nào nếu MST English không được tiếp tục hoạt động?

Khi cơ quan chức năng xử lý vi phạm thì đều phải đảm bảo quyền lợi của người học. Trong trường hợp này, MST English sẽ phải hoàn trả lại toàn bộ học phí cho học viên tham gia học tại trung tâm.

- Từ sự việc MST English, ông có lưu ý gì với người học khi đăng ký theo học tại các trung tâm ngoại ngữ - tin học?

Tôi muốn lưu ý người học cần tìm hiểu kỹ thông tin của các trung tâm, đặc biệt là tư cách pháp nhân của trung tâm đó như thế nào, đã được cấp phép chưa. Sở GD&ĐT đã công khai trên trang thông tin điện tử tất cả các trung tâm hoạt động hơp pháp, người học nên vào đó để tra cứu, tìm hiểu nhằm tránh các rủi ro có thể gặp phải.

- Xin cảm ơn ông!

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944