Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hội thảo hợp tác cung ứng lao động cho các doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh

(TVU) - Ngày 10.4.2018, Trường Đại học Trà Vinh phối hợp với Ban Quản lí Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh tổ chức hội thảo Hợp tác cung ứng lao động cho công ty, doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh.
Hội thảo hợp tác cung ứng lao động cho các doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh

Hơn 10 doanh nghiệp, công ty cùng tham gia trao đổi tại hội thảo với các nội dung về hợp tác cung ứng lao động bao gồm lao động có trình độ và cả lao động phổ thông.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm, bà Nguyễn Thị Mai Kha, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, đại diện các doanh nghiệp, Ban quản lí khu kinh tế Trà Vinh và ĐH Trà Vinh đã thảo luận và thống nhất các nội dung về liên kết đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho công nhân, người lao động; phối hợp tổ chức tư vấn sức khỏe, tâm sinh lý, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân; phân tích, kiểm nghiệm nước, chất thải; kiểm nghiệm an toàn thực phẩm, tập huấn về an toàn lao động, tập huấn sơ cấp cứu cho doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động giao lưu, phong trào văn hoá, văn nghệ,… với các nội dung này sẽ do Ban quản lý Khu kinh tế làm đầu mối kết nối ĐH Trà Vinh và doanh nghiệp.

Trong buổi hội thảo có gần 20 lượt ý kiến phát biểu xoay quanh vấn đề cung ứng nguồn lao động, các khó khăn mà các công ty đang mắc phải từ việc thiếu nguồn lao động chất lượng cao.

Qua đó, các công ty, doanh nghiệp đề xuất Trường Đại học Trà Vinh hỗ trợ tuyển chọn và cung ứng nguồn lao động có trình độ và cả lao động phổ thông. Nhiều công ty cũng quan tâm đến chương trình Coop của Trường Đại học Trà Vinh và cho rằng đây là chương trình có ích cho công ty và cả Nhà trường và mong muốn sẽ hợp tác trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho công nhân và người lao động cũng được đại diện các doanh nghiệp, công ty đề cập và thảo luận tại hội thảo.

20180410 081640

Bà Nguyễn Thị Minh Thư, Cty TNHH MTV PCT Việt Nam, phụ trách phòng Hánh chánh - Nhân sự chia sẻ: Vấn đề nhân sự của đơn vị kinh doanh hay một tổ chức là công việc rất khó khăn, các đơn vị hầu hết đang thiếu nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu công việc. Công ty TNHH MTV PCT Việt Nam mong muốn Trường Đại học Trà Vinh sẽ hỗ trợ cung cấp nguồn lao động cả về lao động phổ thông và lao động có chuyên môn cao.

Theo Bà Nguyễn Thị Minh Thư, thời gian tới bà sẽ tham mưu với công ty về việc mong muốn hợp tác Chương trình Co-op với Nhà trường.

Bà Hứa Kim Thanh, Trưởng bộ phận Nhân sự Cty Cổ phần Mỹ Lan mong muốn Nhà trường sẽ triển khai cụ thể các nội dung về tập huấn, bồi dưỡng nâng cao tay nghề, các kỹ năng cần thiết cho công nhân, người lao động để hai bên tiến tới triển khai thực hiện.

20180410 085707

Với những nội dung trao đổi tại hội thảo, các công ty, doanh nghiệp được ông Nguyễn Duy, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thông tin cụ thể về chức năng cũng như hoạt động của Trung tâm có thể hỗ trợ và hợp tác như: tổ chức sàn giao dịch phỏng vấn việc làm theo yêu cầu; đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho công nhân, người lao động;  hợp tác với công ty, doanh nghiệp trong việc đào tạo và cung ứng nguồn lao động tay nghề cao cho các công ty, doanh nghiệp…

Ông Lê văn Khâm - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh khẳng định: Ban Quản lý Khu kinh tế là nơi hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh, sản xuất của mình. Đồng thời, Ban Quản lý Khu Kinh tế cũng sẽ là đầu mối hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp và cả Trường Đại học Trà Vinh trong việc kết nối với các huyện trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, ông Trần Văn Trọng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh nhấn mạnh: Với những đề xuất của các công ty tại hội thảo, Nhà trường có thể đáp ứng trong việc cung ứng lao động từ phổ thông cho đến lao động có trình độ chuyên môn cao.

Đồng thời, Nhà trường sẵn sàng hợp tác với các công ty để đào tạo, bồi dưỡng, tư vấn sức khỏe, tâm sinh lý, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân; phân tích, kiểm nghiệm nước, chất thải; kiểm nghiệm an toàn thực phẩm, tập huấn về an toàn lao động, tập huấn sơ cấp cứu cho doanh nghiệp,và đặc biệt là cung ứng nguồn lao động cho công ty, doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của các bên.

Buổi hội thảo lần này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên đại học Trà Vinh, đặc biệt chương trình đào tạo theo mô hình hợp tác doanh nghiệp tiếp tục được các doanh nghiệp, công ty quan tâm hứa hẹn mở rộng hợp tác.

Tác giả bài viết: Mai Kha

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944