Bắc Ninh: Sẵn sàng chờ giờ trống điểm trường thi

Thứ bảy - 08/08/2020 03:42 192 0
GD&TĐ - Sáng nay (8/8), sau khi trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Lý Nhân Tông (Bắc Ninh), Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh
Bắc Ninh: Sẵn sàng chờ giờ trống điểm trường thi

Chủ động mọi tình huống

"Tỉnh Bắc Ninh thành lập 3 tổ thanh, kiểm tra lưu động gồm 9 đồng chí của thanh tra tỉnh và 6 đồng chí thuộc thanh tra Sở GD&ĐT' - ông Nguyễn Đình Dũng - Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Bắc Ninh.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Ngô Văn Liên – Chủ tịch Hội đồng thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết, đến thời điểm này, 25 điểm thi của tỉnh đã sẵn sàng, chờ giờ trống điểm trường thi. Mọi công tác từ cơ sở vật chất, nhân sự cho đến các phương án phòng chống dịch Covid-19, phòng chống thiên tai đã được chuẩn bị kỹ càng, chu đáo.

Ông Nguyễn Văn Tư - Phó Trưởng phòng Phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế Bắc Ninh) cho hay: Sở Y tế đã phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT trong công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm thi.

Cụ thể, đã tổ chức rà soát toàn bộ những trường hợp là các thí sinh đã đi qua những vùng dịch hoặc có những dấu hiệu của F0, F1, F2 để có hướng dẫn cụ thể (nếu có).

Sở Y tế đã phối hợp với Sở GD&ĐT triển khai công tác vệ sinh khử trùng tại các phòng thi, phòng làm việc tại các điểm thi theo quy định. 

"Chúng tôi đã hướng dẫn thí sinh, cán bộ làm thi đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn; đồng thời bố trí cán bộ y tế tham gia trực tại các điểm thi" – ông Tư trao đổi, đồng thời cho biết: Ngành Y tế đã chủ động thành lập đội cấp cứu lưu động, xe cứu thương và những phương tiện cấp cứu khác tại các trung tâm y tế gần các điểm thi, nhằm sẵn sàng ứng phó với những tình huống bất thường có thể xảy ra.

Bắc Ninh: Sẵn sàng chờ giờ trống điểm trường thi - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng lưu ý cán bộ làm thi về công tác phòng chống dịch Covid-19

Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh "vượt vũ môn"

Tại buổi làm việc, ông Đào Quang Khải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định: Tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công. Đến nay, 25 điểm thi đã hoàn tất công tác tổ chức, sẵn sàng đón thí sinh "vượt vũ môn".

Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, tỉnh đặc biệt quan tâm, chú trọng đến phương án bảo vệ an toàn về sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm thi. 

"Qua kiểm tra cho thấy, các điểm thi đã chuẩn bị khẩu trang để phát miễn phí cho thí sinh và cán bộ làm thi. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt…, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 " – ông Khải cho hay.

Cũng theo ông Khải, ngành Công an đã và đang thực hiện tốt việc quản lý đề thi, phòng chứa bài thi. Các điểm thi đã có phương án cung cấp đủ điện lưới, đồng thời dự phòng máy phát điện đề phòng sự cố mất điện có thể xảy ra.

Bắc Ninh: Sẵn sàng chờ giờ trống điểm trường thi - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh

Ghi nhận công tác chuẩn bị chu đáo của Ban chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, do đó cần bảo đảm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm thi.

Lưu ý khâu coi thi, Thứ trưởng đề nghị: Việc bố trí phòng thi, cán bộ coi thi cần bám sát theo Quy chế. Mỗi phòng thi phải có 2 cán bộ coi thi ở hai trường khác nhau và mỗi giáo viên không coi thi quá 1 lần ở tại một phòng thi.

Công tác niêm phong cần thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Tuyệt đối không cho những đối tượng không có trong quyết định của Chủ tịch Hội đồng thi vào bên trong các điểm thi. Phải điểm danh đến từng cán bộ phục vụ kỳ thi.

Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh đến công tác bảo mật tuyệt đối đề thi, bài thi. Một số điểm thi giáp với nhà dân hoặc đường dân sinh cần đề phòng kẻ xấu lợi dụng để quay phim, chụp hình bên trong phòng thi, dẫn đến những tình huống xấu.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, công tác chấm thi cần bám sát Quy chế nhằm bảo đảm an toàn, khách quan, minh bạch và công bằng. Góp phần vào thành công của Kỳ thi.



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2322 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm440
  • Hôm nay47,724
  • Tháng hiện tại898,070
  • Tổng lượt truy cập49,223,753
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944